จ่อ ขยายโซนนิ่ง ปิดผับตี4 ลั่น อะไรที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น พร้อมสนับสนุน

อนุทิน รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจ ปิดผับตี4 เตรียม “ขยายโซนนิ่ง” ลั่น ถ้าอยู่ในกฎระเบียบ อะไรที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ก็พร้อมสนับสนุน

วันที่ 17 ธันวาคม 2566 มีรายงานเกี่ยวกับกรณี “ปิดผับตี 4” โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เมื่อช่วงดึกของวันที่ (16 ธ.ค. 66) ที่ผ่านมา ภายหลังจากรัฐบาลได้เปิดพื้นที่นำร่องขยายเวลาเปิดผับหรือสถานบันเทิงถึงตี 4 ตั้งแต่วันที่ (15 ธ.ค. 66) ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นวันที่ 2 ของวันเริ่มนโยบาย

ปิดผับตี4 (2)

นายอนุทิน เปิดเผยว่า จากการไปตรวจเยี่ยมแหล่งสถานบริการ 2 วันที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของ “ย่าน RCA” และ “ถนนข้าวสาร” สถานการณ์ถือว่าเรียบร้อยดี ทางผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บรรยากาศคึกคัก มีแนวโน้มไปในทางที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งในย่านถนนข้าวสารนี้ เป็นแหล่งที่มีชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวหมุนเวียนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ตนมาเพื่อตรวจเยี่ยม สร้างความเชื่อมั่น ไม่ได้มาจับผิด แต่สถานบริการต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะ 3 ข้อ คือ 1.ต้องไม่มีอาวุธ 2.ไม่มียาเสพติด และ 3.ไม่มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

ส่วนเรื่องขยายพื้นที่โซนนิ่ง ปิดผับตี4 ตอนนี้ต้องดูว่า มันอยู่ในระเบียบหรือไม่ อย่าลืมว่าอะไรที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เราพร้อมสนับสนุน การเปิดสถานบริการถึงตี 4 มันก็ทำให้เงินหมุนเวียนมากขึ้น การจ้างงานเพิ่มมากขึ้น กระทั่งแกร็บ หรือแท็กซี่ ก็มีรายได้เข้ามามากขึ้น นี่คือเจตนารมณ์ของรัฐบาล แต่มันก็ต้องอยู่ในกฎระเบียบ ถ้ามันอยู่ในจุดที่คุมได้ ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดี เราก็พร้อมจะพิจารณาอยู่แล้ว

ปิดผับตี4 (1)

ทั้งนี้ ย่านถนนข้าวสารมีสถานบริการที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง 4 แห่ง ที่สามารถเปิดได้ถึงตี 4 นอกเหนือจากนั้นหลังเที่ยงคืนห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และห้ามเปิดเพลงเสียงดัง แต่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งดื่มกินกันได้ต่อ ในอนาคตมีแผนจะไปตรวจเยี่ยมแหล่งสถานบริการในต่างจังหวัดด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยวันเวลาและสถานที่

“ตนมาอยู่ตรงนี้ มาสร้างความมั่นใจว่าสถานที่ท่องเที่ยวของไทย มันมีความปลอดภัย ปิดตี 4 เราก็ยังดูแลได้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ร่วมด้วยช่วยกันอยู่แล้ว เราเห็นเศรษฐกิจมันหมุนเวียน ขายของได้มากขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น อะไรทำได้ เราก็อยากทำ ซึ่งเท่าที่เห็นสถานการณ์ต่างๆที่นี่ ยังเรียบร้อยดี ตนจะได้มีข้อมูลไปนำเรียนในที่ประชุม ครม.ว่านโยบายที่ออกมามันเป็นอย่างไร มันเวิร์คนะ เรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ มันเป็นไปด้วยดี ส่วนภาพรวมในทุกพื้นที่ต้องบอกว่า มันก็เพิ่ง 2 วันเอง ก็ต้องดูให้นานกว่านี้ ถ้าช่วยกัน มันก็ไปต่อได้ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันระวัง ช่วยกันเตือน” รมว.มหาดไทย กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า