นักศึกษาคณะจิตรกรรม ม.ศิลปากร ถูกคุมตัวไม่มีหมายจับ จ่อ ส่งสภ.เมืองนครปฐม

วันที่ 23 พ.ย. 63 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข้อความว่า มีรายงานว่า นักศึกษาคณะจิตรกรรม ม. ศิลปากร ถูกจับโดยไม่ได้แสดงหมาย นำตัวจากที่พัก ไปสอบตั้งแต่เช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน โดยล่าสุด เวลา 23.00 น. ได้ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมว่า อยู่ที่กองกำกับการสืบสวน 1 บก.สส.ภ.7 บ้านโป่ง ราชบุรี ก่อนที่เพื่อนจะติดต่อไม่ได้อีก

ตามหลอกหลอน! ปารีณา บอก ไฟไหม้หน้าพรรคเพื่อไทย เกิดจากกฏแห่งกรรม

ธนกร ดักคอ ปิยะบุตร หากบิ๊กตู่ ลาออก ม็อบก็ยังไม่จบ เตือนเยาวชนระวังคุก

ด้าน เบญจา แสงจันทร์ ส.ส. พรรคก้าวไกล รายงานว่า หลังถูกคุมตัวมีการยึดโทรศัพท์และคุมตัวในข้อหาทำลายทรัพย์สิน แต่ไม่มีหมายจับ

เวลา 22.30 ผู้ถูกคุมตัวโทรมาหาเพื่อนด้วยเสียงตระหนกและแจ้งว่าขอทนายด่วน มีการไลฟ์สดพูดเรื่องข้อหาปาสีใส่ป้ายเฉลิมพระเกียรติ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พยายามแย่งไอแพดและหลังจากนั้นไลฟ์ได้ตัดไป เพื่อนไม่สามารถติดต่อได้อีก รวมทั้งทางทนายไม่สามารถติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

เปิดตัว การ์ดภาคีเพื่อประชาชน ! 10 ทีมการ์ดรักษาความปลอดภัยมวลชนในม็อบ

หลังรับทราบข้อมูล ส.ส. เบญจา จึงได้โทรประสานไปยัง สภ.บ้านโป่ง ,กองสืบสวนราชบุรี บ้านโป่ง, สภ.เมืองนครปฐม และกองกำกับการภาค 7 นครปฐม ทั้ง 4 แห่งปฏิเสธไม่ทรายเรื่อง

เวลาประมาณ 01.00 เพื่อนผู้ถุกคุมตัว แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทราบว่านักศึกษาคนดังกล่าวถูกคุมตัวที่ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.7 บ้านโป่ง ราชบุรี ส.ส. เบญจา โทรประสานเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้เพื่อนและทนายเข้าพบ แต่ทางตำรวจไม่ยินยอม จากการพูดคุยรับทราบว่า ตำรวจแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เมื่อถามว่าทำไมไม่แสดงหมายเรียกและใช้อำนาจใดในการคุมตัว ตำรวจแจ้งว่า “รู้ไหมว่าคดีร้ายแรง คดีทำให้เสียทรัพย์ เป็นการปาสีใส่ป้ายเฉลิมพระเกียรติหน้ามหาวิทยาลัย พรุ่งนี้จะนำส่ง สภ.เมืองนครปฐม เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ให้ไปเจอกันที่สถานีตำรวจ เวลา 09.00

ทั้งนี้ ศิลปะปลดแอก – FreeArts เปิดเผยอีกว่าว่า อัพเดทเพิ่มเติม คนแจ้งจับคุณหมูคือ อธิการบดีศิลปากร ซึ่งถือว่านี่เป็นการแจ้งจับนักศึกษาของตัวเอง เราขอประณาม ชัยชาญ ถาวรเวช นอกจากครั้งก่อนคุณจะไม่ช่วยนักศึกษาคุณที่โดนจับอย่างไม่เป็นธรรมแล้ว ครั้งนี้คุณยังเป็นคนแจ้งจับนักศึกษาคุณด้วยตัวเองอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า