ปล่อยเพื่อนเรา — 21.10 น. มีรายงานว่าจนท.ตร.ได้คุมตัวเพนกวิน-ไมค์ ออกจากเรือนจำพิเศษกทม.ไปแล้ว โดยไม่ได้ใช้ทางหลักที่ผู้สื่อข่าวและประชาชนรออยู่ ทำให้ไม่มีใครเห็นตัว ขณะที่ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่จาก สน. ประชาชื่นได้นำตัว รุ้ง ปนัสยา ขึ้นรถไปยัง สน. ประชาชื่น คาดว่าถูกนำตัวไปเพื่อทำบันทึกจับกุมต่อ

21.25 น. ที่สน.ประชาชื่น พบเพนกวิน-ไมค์ถูกคุมตัวอยู่บนรถของตร. เพนกวินแจ้งว่าเนื่องจากทั้งสองคนเห็นว่าจนท.จะอายัดตัวต่อโดยมิชอบ ทำให้ไม่ยินยอมให้นำตัวไป แต่ชุดจนท.กลับได้ใช้กำลังลากคอ และล็อกคอทั้งสองคนขึ้นรถ ทำให้ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนไมค์ถึงกับเป็นลมไป

21.41 น. รถตำรวจที่นำตัวรุ้ง ปนัสยา มาจากทัณฑสถานหญิงกลาง มาถึงสน.ประชาชื่น ขณะที่จนท.ได้นำเพนกวิน และหามไมค์ลงมาจากรถคุมตัวของตำรวจ โดยมีอาการบาดเจ็บ ทำให้น.พ.ทศพรประกาศว่าจะนำตัวทั้งสองคนไปส่งโรงพยาบาล

21.56 น. มีการนำรถฉุกเฉินเข้ามายังสน.ประชาชื่น โดยมีการปฐมพยาบาลเพนกวิน และไมค์ซึ่งเป็นลมอยู่ ขณะที่รุ้งถูกนำตัวเข้าภายในสน.

22.02 น. ไมค์ซึ่งเป็นลมไม่ได้สติ ถูกหามเปล ขึ้นรถกู้ภัยออกไปโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โดยมีน.พ.ทศพรและเพื่อนติดตามไปด้วย ขณะเพนกวิน ซึ่งได้รับการปฐมพยาบาล ได้เปิดการแถลงหน้าสน. ต่อกลุ่มมวลชนถึงการถูกคุมตัวโดยถูกตำรวจนอกเครื่องแบบ 4-5 นาย แต่ยืนยันว่าตนจะต่อสู้โดยไม่ใช้ความรุนแรงต่อไป

22.13 น. เพนกวินประกาศยืนยันว่าตร.ไม่มีอำนาจควบคุมตัวพวกเขา จึงจะอารยะขัดขืนนั่งหน้าสน.ประชาชื่น จนกว่าตร.จะยอมรับว่าไม่มีอำนาจจับกุม หากเจ้าหน้าที่ยืนยันจะคุมตัวต่อ จะดำเนินการตามป.อาญาม.157 เรื่องการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขณะประชาชนทยอยมารวมตัวหน้าสถานีตร.อย่างต่อเนื่อง

22.30 น. รุ้ง ปนัสยาได้รับการปล่อยออกมาพบประชาชนหน้าสน.ประชาชื่น พร้อมแถลงยืนยันว่าแม้จะมีผู้พยายามยั่วยุและสร้างโกรธแค้นให้ทุกคน แต่เราต้องมีสติ ยืนยันการไม่ใช้ความรุนแรงและไม่ก้าวร้าว พร้อมต่อสู้อย่างมีสมองและมีวุฒิภาวะ

22.40 น. รุ้ง ปนัสยา ยืนยันว่าตร.ต้องเพิกถอนหมายจับที่แจ้งข้อหาไปแล้วทันที มิเช่นนั้นจะอารยะขัดขืนต่อไป ด้านเพนกวินแถลงยืนยันว่าเกือบ 20 วันในคุก แม้สร้างความลำบากให้ แต่ไม่อาจเทียบกับความลำบากยากเข็ญของปชช. ที่ผ่านมา 6 ปี ทั้งพวกเขาไม่ได้เข้าคุกในฐานะนักโทษ แต่ในฐานะนักสู้

23.10 น. เพนกวินประกาศว่า ทีมทนายความได้รับแจ้งว่า สภ.เมืองอุบลฯ ได้ถอนหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีตร.สภ.เมืองพระนครศรีอยุธทยา กำลังเดินทางมาที่สน.ประชาชื่น เพื่อเจรจาถอนหมายจับ แต่เพนกวินประกาศว่าตร.ไม่ต้องเดินทางมา ให้ถอนหมายจับไปเลย

23.20 น. เพนกวินเล่าว่าระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ยุติธรรม ได้เข้ามาพูดคุยกับพวกเขาถึง 2 ครั้ง โดยเขายืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก จากนั้นจึงค่อยพูดคุยกัน  ในเวลานั้นมีรายงานว่า ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ไมค์-ภานุพงศ์ จาดนอก มีอาการปลอดภัยแล้วและได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.พระราม 9 โดยนักข่าวระบุว่า ไมค์ ต้องนอนพักเป็นเวลา 1 คืน จากที่มีอาการขาดอ๊อกซิเจน ซึ่งอาจเกิดจากช่วงถูกล็อกตัวขึ้นบนรถผู้ต้องขัง

23.40  พยาบาลได้มาตรวจร่างกายเพนกวิน โดยเพนกวินมีอาการปวดบวมทั้งศรีษะ ไหล่ และแขนด้านขวา ฝ่าเท้ามีสะเก็ดเศษแก้วฝังอยู่เกือบ 20 ชิ้น ในศีรษะเกือบ 100 ชิ้น ในหูเกือบ 7 ชิ้น พยาบาลนำเศษแก้วออกบ้างแล้วแต่ยังไม่หมด พยาบาลกล่าวว่าเพนกวินควรได้รับการรักษาในโรงพยาบาล

มวลชนยุติชุมนุมหน้าสน.ประชาชื่น ขณะที่ เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ถูกส่งตัวรักษารพ.

ด่วน! ราษฎรนัดชุมนุมหน้า สน.ประชาชื่น หลังเพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ถูกอายัดตัวต่อ

3.00 น. เพนกวินกล่าวกับประชาชนหน้า สน.ประชาชื่นว่าตนไม่เต็มใจถูกจับเพราะเป็นการจับที่ไร้หลักนิติรัฐ แต่ตนยินดีติดคุกอีกเป็นร้อยครั้งเพื่อให้ได้ประชาธิปไตย และขอให้ประชาชนหน้า สน.ประชาชื่นไม่ลุกฮือหากตนถูกจับแต่ให้เก็บแรงไว้สู้ในการชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้

03:25 น. พงส.สภ.อยุธยาทำบันทึกจับกุมรุ้งและเพนกวิน ซึ่งทั้งสองยื่นคำร้องขอรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาล

04.40 น. จนท.นำตัวทั้งสองขึ้นรถโรงพยาบาลเพื่อนำตัวไป รพ.พระรามเก้า โดยปิยบุตร แสงกนกกุล และนพ.ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางไปด้วย

 04.43 น.รถพยาบาลออกจาก สน.ประชาชื่น

4.45 น. ประชาชนหน้า สน.ประชาชื่น ประกาศแยกย้าย

5.40 น.หลังเพนกวินและรุ้งถูกส่งตัวไป รพ.พระราม 9 พงส.สภ.อยุธยากล่าวว่าจะไปทำบันทึกจับกุมไมค์ที่รพ.พระรามเก้าด้วย จากนั้นเช้าวันนี้(31 ต.ค.)จะไปยื่นคำร้องขอฝากขังทั้งสามที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

06.15 น. ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาทำการแสดงตัวจับกุม ไมค์-ภานุพงศ์ จาดนอก ที่ ร.พ.พระรามเก้า ขณะที่ #ไมค์ภานุพงศ์ ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ไม่ใช่เริ่มจับกุมที่ ร.พ.พระรามเก้าตามที่ตำรวจได้แจ้งการจับกุม

ขอบคุณภาพ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า