เยาวชนปลดแอก สวนกลับนายกฯม็อบไม่ได้แผ่วลง และจะเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยเร็วที่สุด

เยาวชนปลดแอก — จากรณีที่พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ได้รายงานความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร และได้ประเมินการชุมนุมเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา พบว่ามวลชนกลุ่มราษฎรอ่อนแรงลงมาก เนื่องจากจำนวนของผู้มาร่วมชุมนุมที่ลดลงเยอะ เมื่อเปรียบเทียบกับการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่าน ก่อนที่ตำรวจจะฉีดน้ำสลายการชุมนุม

นายกฯ มั่นใจม็อบ 3 นิ้ว กำลังอ่อนแรง หลังประเมินแล้ว มีแค่ราว 2 หมื่นคน

ล่าสุดเฟสบุ๊กเพจเยาวชนปลดแอกได้โพสต์ข้อความตอบโต้กรณีดังกล่าวกลับไปว่า

เผด็จการในโลกนี้ล้วนปรับตัว ที่ไม่ใช่ปรับให้ดีขึ้น แต่ปรับให้หน้าหนาขึ้น ทนต่อการสูญพันธ์มากขึ้น ไม่ว่าประชาชนนับล้านคนทั่วประเทศจะออกมาขับไล่ซักเพียงใด แต่การต่อสู้ที่จะเปลี่ยนแปลงถึงระดับโครงสร้างนั้น ต้องใช้เวลาและความอดทนในการต่อสู้กับโครงสร้างที่กดทับอนาคตของประชาชน

เราต่างถูกขูดรีด และกดหัวซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่การสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นได้ ในครานี้อาจไม่ได้สำเร็จภายใน 1 วัน หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ หลายเดือนก่อนจะมีใครคาดฝันไหมว่า หลายล้านคนออกมาขับไล่ประยุทธ์เพราะกฎหมายที่ถูกใช้เพื่อปิดปากประชาชนอยู่เรื่อยมา พรก.ฉุกเฉินหรืออื่นๆ ที่ทำให้คนไม่แม้แต่จะออกมาบนท้องถนน การเรียกร้องประชาธิปไตยจึงเกิดขึ้นได้ยากยิ่ง แต่วันนี้มันเกิดขึ้นแล้ว

เราไม่ได้เรียกร้องกันเพียงผิวเผิน แต่เราเรียกร้องถึงระดับโครงสร้างอำนาจ เราเรียกร้องรัฐธรรมนูญใหม่ และที่สำคัญยิ่งคือการเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ คงไม่มีใครคาดฝันว่าเราผองราษฎรจะเดินมาไกลถึงจุดนี้ จุดที่เป็นใจกลางของปัญหาที่แทบไม่เคยถูกพูดถึงอย่างตรงไปตรงมาในสังคมไทย

เรามาไกลกันเหลือเกิน และหากเทียบกับกาลเวลา “เราชนะแล้ว” ผู้ที่นิยมชมชอบในโลกเก่ากำลังตายจากไปทีละคนสองคน ผู้ที่มีความหวังในโลกใหม่ของคนเท่ากันกำลังเกิดขึ้น “นับไม่ถ้วน” เราตื่นแล้ว และเป็นการตื่นเลยที่จะไม่มีวันย้อนกลับ ปัญหาของการไม่มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์กำลังถูกพูดถึงทั่วทุกพื้นที่ของสังคมไทย

และไม่ใช่เพียงเรื่องเดียว ทุกๆสิ่งที่เป็นการกดทับของโครงสร้างในสังคมกำลังถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น เพศ การกดขี่ตำรวจทหารชั้นผู้น้อย การศึกษาที่สอนให้คนเป็นทาส ทุนนิยมที่กัดกินสังคมนี้จนทำให้หลายล้านชีวิตไม่มีโอกาสได้ลืมตาอ้าปาก

เรื่องเหล่านี้กำลังถูกพูดถึงอย่างหนาหูในสังคมไทย และมันจะมากขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่เรากำลังทำคือการเร่งกระแสเวลา เราจะไม่รอให้ความเปลี่ยนแปลงมาถึง แต่เราทุกคนกำลังร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

“เวลาอยู่ข้างเรา”

เราทุกคนคือ “ราษฎร”

ความในใจจากม็อบเยาวชนปลดแอก หลังเกิดเหตุการณ์ สลายการชุมนุม

เยาวชนปลดแอก อัด กลุ่มเรียกร้อง รัฐประหาร ผิด ม.49 ลั่น เข้าข่ายกบฏ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! ใครหนอ วงในทิ้งคีย์เวิร์ด พระเอกยิ้มหวาน ย่องเงียบ พยายามจีบแฟนคนอื่น

ว๊ายตายแล้ว ขาเผือกมุงด่วน! เมื่อวงในออกมาทิ้งบอมบ์ พระเอกยิ้มหวานท่านหนึ่ง ทำตัวย่องเงียบพยายามจีบแฟนชาวบ้าน

จนมุม! นักวิ่งราว ถูกตร.ไล่ตามจับ ตัดสินใจกระโดดหนี กระแทกราวเหล็ก

หนุ่มเมียนมา วิ่งราวชกของนักท่องเที่ยว ในซอยนานา เจอ ตร.ไล่ติดตาม จนมุมบนสะพานลอยคนข้าม ก่อนตัดสินใจโดดลงมากระแทกราวเหล็ก บาดเจ็บหนัก

Summer Queen “ควอนอึนบี” เตรียมคัมแบ็คสุดฮอตเดือนมิถุนายนนี้!

Summer Queen “ควอนอึนบี” เตรียมคัมแบ็คช่วงซัมเมอร์นี้! เพื่อไม่ให้แฟน ๆ ต้องรอกันนานเตรียมตัวไปฉ่ำกันได้ในงานเฟสติเวิลที่เธอไปเยือนกันได้เลย

ยังไง! เป้ย ปานวาด เปลี่ยนภาพโปร์ไฟล์แม่-ลูก แต่กลับไร้เงาสามี ?

เป้ย ปานวาด เคลื่อนไหว! เปลี่ยนภาพโปร์ไฟล์ครอบครัวแม่-ลูก แต่กลับไร้เงาสามีในเฟรม ? งานนี้แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจเพียบ

จากปาก! แน็ก ชาลี เผยสัมพันธ์ กามิน ตอนนี้เป็นแฟนกันแล้วจริงไหม ?

ฟังชัดๆ จากปาก! แน็ก ชาลี เผยความสัมพันธ์ กามิน ตอนนี้เป็นแฟนกันแล้วจริงไหม ? ลั่น ไม่เรียก No.1 เพราะมันคือคนเดียว

นทท.สงสัย เจอคนเอา รถหลวงตำรวจ มาใช้ พาครอบครัวเที่ยวได้เหรอ?

ผู้คนต่างสงสัย ตร. เอารถหลวงมาใช้ส่วนตัว ได้เหรอ? หลังจับภาพ รถตู้ยกครอบครัวพามาเที่ยวกระบี่ ชาวบ้านแถวนั้น เผย เห็นแบบนี้มา 2-3 วันแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า