เยาวชนปลดแอก Free Youth ประกาศนัดรวมพลรอบ 2 เนื่องจาก 3 ข้อเรียกร้องที่เสนอต่อรัฐบาลไม่มีการตอบรับ ซ้ำข้อเรียกร้องให้หยุดคุกคามประชาชนนั้นยังรุนแรงขึ้น พร้อมทั้งออกแถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊กความว่า

เกินกว่า 2 สัปดาห์แล้วนับตั้งแต่ 18 กรกฎาคมที่พื้นที่ 1 ส่วน 4 ของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้เนืองแน่นไปด้วยประชาชนผู้จะไม่ทนกับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นแบบรายวัน

นิด้าโพล เผย ปชช. ชอบ ม็อบเยาวชนปลดแอก ชี้ เป็นสิทธิเสรีภาพ

เยาวชนปลดแอก เปิดตัว คณะประชาชนปลดแอก รวมทุกความหลากหลาย เพื่อประชาธิปไตย

และในวันนั้นเอง เป็นวันแรกที่ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ จากเยาวชนปลดแอกได้ถูกประกาศก้องกลางราชดำเนินเพื่อส่งเสียงไปยังผู้ครองอำนาจ ว่า
1.ยุบสภา
2.หยุดคุกคามประชาชน
3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

เวลานี้ หลังจากผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ข้อที่ทำได้ง่ายที่สุดและสามารถทำได้ทันทีอย่าง “หยุดคุกคามประชาชน” กลับยิ่งรุนแรงขึ้น โดยไม่สนใจว่าจะเป็นเยาวชนอยู่หรือไม่ ทั้งข่มขู่ผ่านไปทางครอบครัว ทั้งผ่านทางโรงเรียน ยกตัวอย่างเช่น

“ฟ้า” (นามสมมุติ) นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นหนึ่งในคนจัดงานถูกครูในโรงเรียนตามหาตัวและมีตำรวจนอกเครื่องแบบไปพบเธอและแม่ที่บ้านในวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ก่อนวันจัดงาน 4 วัน โดยตำรวจระบุว่า ฟ้าได้ประกาศทำกิจกรรมทางการเมืองทำให้มีรายชื่อเป็นแกนนำระดับชาติและมีชื่ออยู่ใน “แบล็คลิสต์” ตำรวจจึงต้องมาพูดคุยเพื่อให้ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และให้ตั้งใจเรียนหนังสือดีกว่า

ฟ้ายังเปิดเผยว่า เพื่อนของเธออีกคนหนึ่งที่ประกาศจัดกิจกรรมด้วยกันก็มีตำรวจเดินทางไปที่บ้านด้วยเช่นกัน โดยตำรวจเตือนเพื่อนเช่นกันว่ายังเป็นเด็กอยู่ อยากให้เรียนและทำหน้าที่ของตัวเองไปก่อน

“ร่างรัฐธรรมนูญใหม่” มีเพียงการตอบรับของกรรมธิการซึ่งมีเพียงอำนาจในการศึกษาวิธีแต่ไร้ซึ่งอำนาจในการเปลี่ยนแปลง ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจที่แท้จริงยังคงเมินเฉย

ทัตเทพ เยาวชนปลดแอก ชี้ยุบสภาไม่พอต้องปลดล็อกรธน.

“ยุบสภา” เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีกติกาที่เป็นประชาธิปไตย รัฐบาลจะต้องประกาศยุบสภา เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งด้วยระบบไม่บิดเบือนเจตจำนงค์ของประชาชนด้วยวิธีการพิศดารต่างๆ แต่ในขณะนี้แม้แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเปิดช่องให้มีการชำระล้างมรดกบาปของเผด็จการคสช.อย่าง สว. 250 เสียงและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี องค์กรอิสระที่ไม่อิสระ และท้ายที่สุดคือการจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) เพื่อจัดทำร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากเสียงของประชาชนโดยแท้จริงยังไม่เกิดขึ้น

ทั้งหมดนี้พิสูจน์ชัดแล้วว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 3 ข้อเรียกร้องที่เราได้ประกาศไปนอกจากจะไร้ซึ่งการสนองและยังทำให้ 1 ในข้อเรียกร้องอย่างการหยุดคุกคามประชาชน รุนแรงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เมื่อมีความอยุติธรรม การต่อต้านก็เป็นหน้าที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากไม่อยากเหงา แถมคิดภาพแต่งงานไว้แล้ว ?!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากกลางรายการ วอดอวอแว ไม่อยากเหงาแล้ว! แถมยังเผยสเปกชายในฝัน และจินตนาการงานแต่งไว้แล้ว ?

หนิง ปณิตา เปิดใจถึงเรื่องสรสุมรัก ยอมรับไม่เคยคิดถึงเรื่องหย่า ?!

หนิง ปณิตา ออกมาเปิดใจแบบไม่หมกเม็ด ถึงเรื่องมรสุมหัวใจ ยอมรับไม่เคยคิดเรื่องหย่าในหัว เป็นห่วงความรู้สึกลูกสาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า