“เอกชัย-โชคชัย” ยื่นหนังสือพร้อมรายชื่อผู้สนุนกว่า 1,000 ชื่อ เรียกร้องให้ “พล.อ. อภิรัชต์” ผบ.ทบ. ลาออกเพื่อรับผิดชอบเหตุหละหลวมจนเกิดคดีสะเทือนขวัญ จ่ากราดยิงที่โคราช

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พบนายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางเข้ามายื่นหนังสือระหว่างที่ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชากการทหารบก (ผบ.ทบ.) กำลังแถลงข่าวสรุปสถานการณ์เหตุทหารบุกค่าย ชิงปืนกราดยิงเจ้าหน้าที่และประชาชนกลางห้าง Terminal 21 โคราช ดับ 30 ศพ

นายเอกชัย ได้นำหนังสือพร้อมรายชื่อผู้สนับสนุนกว่า 1,000 รายชื่อ เพื่อขอให้ พล.อ. อภิรัชต์ ผบ.ทบ. ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบความหละหลวมในการรักษาคลังอาวุธจนเป็นเหตุเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว เนื่องจากกำลังพลของกองทัพบก ได้ใช้อาวุธปืนส่วนตัว และอาวุธปืนของทางราชการไปยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งทางผบ.ทบ.ต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายเอกชัย ได้ตั้งข้อสังเกตุไว้ 5 ประเด็น ถึงเหตุผลที่ ผบ.ทบ.ต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก คือ 1. ปล่อยปะละเลย ให้เกิดประเด็นการกลั่นแกล้ง ระหว่างผู้บังคับบัญชากับลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไม่เป็นธรรม 2.เจ้าหน้าที่ทหารในค่ายดังกล่าว ไร้ความสามารถ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในค่ายทหาร ยิงทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุใช้เวลาอยู่ในค่ายนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งผู้ก่อเหตุหลบหนีออกไปได้ พร้อมอาวุธสงครามที่ปล้นมาจำนวนหลายรายการ ใช้เวลาเดินทางต่อมายังอีกค่ายหนึ่งกว่า 30 นาที และไร้การส่งข่าวจากค่ายทหารแต่อย่างใด ทั้งๆที่การปล้นอาวุธ เกิดจากคนคนเดียว กระทั่ง มาก่อเหุตที่วัด และ ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

3.ภายหลังเกิดเหตุ ผบ.ทบ. ไม่เดินทางมาที่เกิดเหตุ กระทั่งกระแสสังคมออกมาจำนวนมาก จึงได้เดินทางมาแต่ก็ไม่ดำเนินการใดๆ ในฐานะ ผู้บังคับบัญชา ซึ่งอาจเปิดการเจรจา หรือ นำมารดาผู้ก่อเหตุมาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหาเพื่อให้เกิดสติ 4. โง่เขลา และ 5. ไม่มีความรับผิดชอบ หลังเหตุการณ์เพิ่งมีการแถลงข่าวในวันนี้ (11 ก.พ.) เพราะกระแสสังคมเรียกร้องให้ กองทัพบกรับผิดชอบ แต่กลับให้โฆษกกองทัพบกออกมาแถลงข่าวแทน

นายเอกชัย กล่าวต่อว่า ตนได้จัดแคมเปญที่ผ่านไปแล้ว 24 ชม. เพื่อเรียกร้องให้ ผบ.ทบ รับผิดชอบโดยการลาออก และได้รวบรวมรายชื่อ 1,185 คนมายื่นให้ทางผู้บัญชาการทหารบกได้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ จากนั้นนายเอกชัย และ นายโชคชัย ยื่นหนังสือผ่าน สิบเวร ประจำนำนักงานเลขานุการกองทัพบก (สลก. ทบ.) เพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมหรือยัง? เผยผังคอนเสิร์ตเดี่ยว “แบมแบม” ยิ่งใหญ่กว่าเดิม!

พร้อมมั้ย? อังกอร์คอนเสิร์ต AREA 52 อินราชมังฯ กดบัตร 6 เม.ย.นี้ ผัง และสิทธิพิเศษเริ่ด! “แบมแบม” มีเซอร์ไพรส์!!

ฮอตจริง “TREASURE” ประกาศเพิ่มรอบคอนเสิร์ตที่ไทย 4 วันติด!

เริ่ดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว TREASURE ประกาศเพิ่มรอบคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย 4 วันติด! ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยอึ้งกันทั่วหน้ากับความฮอตของพวกเขา

แสนดีที่หนึ่ง “บอมกยู TXT” บริจาคเงินเพื่อสนับสนุนสุขภาพจิตเยาวชน!

“บอมกยู TXT” ได้ฉลองวันเกิดของเขาด้วยการบริจาคเงิน เพื่อการกุศลกว่าล้านบาท! ทำเอาใครหลายคนเห็นเทพบุตรเดินดิน

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า