“เทพไท” เผยรัฐบาลแก้ โควิด-19 ได้ดี แต่สอบตกช่วยเหลือเยียวยาปชช.อย่างน่าเสียดาย

วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว”เทพไท เสนพงศ์” ระบุว่า..

“การลงพื้นที่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ได้เจอกับคุณป้าคนหนึ่งอายุประมาณเกือบ 60 ปี ได้เข้ามาถามตนเองว่าอยู่พรรคเดียวกับพลเอกประยุทธ์หรือไม่ ตนจึงตอบไปว่าอยู่คนละพรรคกัน ตนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ พลเอกประยุทธ์อยู่พรรคพลังประชารัฐ คุณป้าคนนั้นก็ถามย้ำว่า ไม่ใช่อยู่ด้วยกันหรือ ตนจึงตอบว่าเป็นรัฐบาลร่วมกัน แต่ไม่ใช่อยู่พรรคเดียวกัน คุณป้ามีอะไรจะร้องเรียน หรือฝากบอกอะไรถึงพลเอกประยุทธ์ ก็บอกผ่านกับตนเองได้ คุณป้าคนนั้น ก็บอกว่าจะฝากขอบคุณพลเอกประยุทธ์ที่ได้โอนเงิน5000บาทให้แล้ว ตนจึงได้แสดงความยินดีและกล่าวชมว่าคุณป้าเก่งมากที่ลงทะเบียนด้วยตนเองได้ คุณป้าบอกว่าลงทะเบียนไม่เป็นหรอก แต่มีหลานทำให้จึงได้สิทธิ์ในครั้งนี้มา ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งนี้พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ในชนบท เป็นคนบ้านนอก ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากโครงการเราไม่ทิ้งกันเป็นจำนวนมาก เพราะคนส่วนใหญ่ไม่สามารถจะลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ จึงเกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างครอบครัวที่อยู่ใกล้เคียงกัน ในบางครอบครัวได้รับค่าเยียวยา3-4คน แต่บางครอบครัวที่ฐานะยากจนกว่า ยังไม่ได้รับค่าเยียวยาเลย จึงทำให้เกิดความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และเกิดความลักลั่นในการเยียวยาของรัฐบาล ตนเองกำลังรอผลจากมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเกษตรกรของรัฐบาล จำนวน 10ล้านครัวเรือน ถ้ายังไม่ครอบคลุมถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วหน้าอีก ก็จะขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชนที่ถูกทอดทิ้ง และเสียโอกาสจากการช่วยเหลือเยียวยาของรัฐบาลต่อไป

สำหรับการทำงานของรัฐบาลในการป้องกันแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น จะเห็นได้ว่ารัฐบาลสามารถกำหนดมาตรการป้องกันเอาชนะเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ดีเป็นที่ยอมรับ และการชื่นชมจากหลายประเทศ เพราะจนถึงปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อลดน้อยลงตามลำดับ จนถึงไม่มีผู้ติดเชื้อเลย แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลสอบผ่าน และเอาชนะเชื้อไวรัสโควิด-19ได้แล้ว ส่วนมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ยังเป็นไปด้วยความล่าช้า ทั้งในส่วนการเยียวยาผู้ประกันตน ตามมาตรา33 ของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน และ โครงการเราไม่ทิ้งกันของกระทรวงการคลัง จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ยังมีการลงทะเบียนเพิ่มเติม ทบทวนสิทธิ์ ตรวจสอบสิทธิ์ ขอหลักฐานเพิ่มติม อีกหลายขั้นตอน ทั้งที่ความเดือดร้อนของประชาชนได้เกิดขึ้นมาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว ถือว่าเป็นการทำงานที่ล่าช้าสอบไม่ผ่าน ต้องปรับปรุงการทำงานใหม่

จึงอยากจะเรียนต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างตรงไปตรงมาว่า รัฐบาลสอบผ่านการป้องกันไวรัสโควิด-19ได้อย่างรวดเร็ว ขอชื่นชมและให้กำลังใจ แต่สอบตกในเรื่องการเยียวยาประชาชนผู้เดือดร้อน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในครั้งนี้อย่างน่าเสียดาย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดูดวง Pick a card “ไม่ได้เจอ ไม่ได้คุยกัน เค้าคิดถึงเรามั้ย..?” – DiSaurDecks

ดูดวง Pick a card “ไม่ได้เจอ ไม่ได้คุยกัน เค้าคิดถึงเรามั้ย..?” อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย! โดย DiSaur Decks – ดิซอเดค

รวบ! เชฟสันไรเดอร์นรก บังคับลูกค้าสาวคลึงหนอนบนมอเตอร์ไซค์

สารภาพสิ้น เชฟสันไรเดอร์นรก บังคับลูกค้าสาวให้ใช้มือสำเร็จความใคร่ ก่อนชวนมีอะไรกันในป่าข้างทาง เคราะห์ดีหนีทัน ตำรวจตามรวบสำเร็จ

ข่าวดี! “แทยอน” ร่วมแสดงซีรีส์สุดระทึกเรื่อง ‘Zombie Bus 2’ ทาง Netflix

มีเรื่องให้แฟน ๆ ต้องเซอร์ไพร์สไม่หยุดกับนักร้องสาวมากความสามารถ “แทยอน” ที่ได้รับบทบาทสุดท้าทายจากเรื่องดัง ‘Zombie Bus 2’

ปังมากแม่ ติช่า กันติชา เปิดหน้าแฟนหนุ่ม หล่อทะลุจอเลยพ่อเอ้ย!

ว้าวสุดๆ ติช่า กันติชา ได้ฤกษ์ดีเปิดหน้าแฟนหนุ่มคนใหม่ ออร่าความหล่อกระจายเต็มหน้าไทม์ไลน์ คนโสดบ่นอิจฉากระหน่ำ!

ไม่ทน! เป๊กกี้ ศรีธัญญา โพสต์ฟาดเดือด ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ

เอาแล้ว! เป๊กกี้ ศรีธัญญา ขอไม่ทนโพสต์ฟาดเดือดกลางเฟซบุ๊ก ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ ทำอะไรไว้มีหลักฐานหมด

จับแล้ว! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์ หลังโกนหวังหนีคดี

ตำรวจรวบ! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์คอนโด ย่านงามวงศ์วาน หลังพรางตัวเปลี่ยนเสื้อ โกนหัว เพื่อหนีคดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า