กกต. ยื่นสอบ ไอซ์ นครชัย สส.ก้าวไกล ระยองเขต 3 หลัง เสรีพิศุทธ์ ขยี้!

กกต.ระยองส่งข้อมูล นครชัย ขุนณรงค์ สส.ระยอง เขต3 พรรคก้าวไกล ให้ กกต.กลางแล้ว หลังเสรีพิศุทธ์ ขยี้ คนนี้เคยติดคุก

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ออกมาพูดผ่านรายการโหนกระแสวานนี้ (27 ก.ค. 66) โดยกล่าวว่า นายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ระยอง เขต3 พรรคก้าวไกล เคยเป็นนักโทษ แล้วเหตุใด ก้าวไกล จึงเอามาเป็นตัวแทนของราษฎรได้ และหลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นกระแส ก็มีความคิดเห็นที่หลากหลายจากประชาชน โดยล่าสุด มีรายงานว่า กกต.ระยอง ได้ส่งข้อมูลของ นายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ระยอง เขต3 พรรคก้าวไกล สู่ กกต.กลาง เป้นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อตรวจสอบเข้าข่ายขาดคุณสมบัติ

ซึ่งทาง กกต. ระยอง ก็ได้เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องตรวจสอบดังกล่าว ไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาแล้ว เนื่องจากเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติ สส.เข้าข่ายเป็นอำนาจวินิจฉัยของ กกต.กลาง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 กรณีดังกล่าวมีผู้ยื่นร้องต่อ กกต.จังหวัดระยอง มาตั้งแต่ช่วงสมัครรับเลือกตั้ง สส.แต่ขณะนั้น กกต.จังหวัดระยอง ได้หลักฐานเป็นเพียงเลขสำนวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ กกต.ได้มีหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครโดยพบว่านายนครชัย ต้องคดีลักทรัพย์ ในจังหวัดชลบุรี ช่วงปี พ.ศ. 2542 – 2543

แต่เมื่อนำเลขสำนวนดังกล่าวไปที่ศาลชั้นต้นเพื่อค้นหาคำพิพากษากลับไม่พบ เพราะต้องค้นหาด้วยหมายเลขคดีหมายเลขแดง ทำให้ ผอ.กกต.จังหวัดระยอง ต้องประกาศให้นายนครชัย เป็นผู้สมัครไปก่อน

ซึ่งหลังจาก กกต.กลางประกาศผลการเลือกตั้งก็มีผู้มายื่นคำร้องต่อ กกต.จังหวัดระยอง และ กกต.กลาง กกต.จึงส่งเรื่องให้ กกต.จังหวัดระยองดำเนินการ โดยในคำร้องดังกล่าวได้มีการแนบหลักฐาน เป็นคำพิพากษาของศาลชั้นต้นโดยมีคดีหมายเลขแดงมาด้วย มีเนื้อหาระบุว่านายนครชัย ให้การรับสารภาพ ศาลจึงได้สั่งลงโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ซึ่งนายนครชัย ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ จึงถือว่าคดีถึงที่สุด

ทั้งนี้สำนักงาน กกต.จังหวัดระยอง อยู่ระหว่างขอคัดสำเนาคำพิพากษา เพื่อให้ได้หลักฐานชัดเจนว่านายนครชัย ต้องคำพิพากษาจริง และคดีดังกล่าวเป็นคดีในฐานความผิดที่กฎหมายกำหนดเป็นลักษณะมิให้ใช้สิทธิสมัครเลือกตั้งจริงหรือไม่

สสก้าวไกล-min
ภาพจาก : นครชัย ขุนณรงค์ – พรรคก้าวไกล ระยอง เขต 3 ไอซ์ ระยอง

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : The Reporters

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า