สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ย้ำส.ส.เสียบบัตรแทนกันไม่ได้ แม้จะอยู่ในห้องประชุม กำชับลูกพรรคต้องปฏิบัติตามระเบียบ คาดเคาะผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร 28 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และรมว.พลังงาน เปิดเผยว่า มีการพูดคุยกับ ส.ส. ของพรรค ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เสียบบัตรแทนกัน ระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 แล้ว ซึ่งได้รับการชี้แจงเกี่ยวกับข้อจำกัดห้องประชุม แต่ได้สื่อสารว่า แม้จะมีข้อจำกัด แต่การลงมติต้องทำตามระเบียบและข้อบังคับของที่ประชุม ยืนยันว่าการยื่นบัตรให้คนอื่นเสียบแทน เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้แม้จะมีข้อจำกัด และทุกคนจะต้องนำเรื่องนี้ไปปฏิบัติ โดยการประชุมพรรควันอังคารนี้ จะมีการชี้แจงซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบของคณะกรรมการสอบสวน ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรตั้งขึ้นมา

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการสรรหาผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร เขต 2 หลังมี พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลัง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ที่ต้องคำพิพากษาจำคุกคดีล้มการประชุมอาเซียนซัมมิท ว่า การประชุม ส.ส.พรรคในวันที่ 28 ม.ค.นี้ จะมีการพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม และคาดว่าจะได้รายชื่อในวันดังกล่าว

สำหรับแคนดิเดตยังเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ บุตรชาย พ.ต.ท.ไวพจน์ และ นายจุลพันธ์ ทับทิม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กำแพงเพชร และอดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค เคยให้สัมภาษณ์แล้วว่า จะส่งนายเพชรภูมิ ลงสมัครในนามพรรค

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า