นายกฯไม่เกี่ยวข้องปม ซื้อ แจกไอโฟน 12 ให้ข้าราชการ ยืนยันที่ซื้อมาก็เพื่อประโยชน์ของประชาชน

แจกไอโฟน 12 — จากกรณีที่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เผยแพร่สัญญาซื้อขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน 12 จำนวน 111 เครื่อง แบ่งเป็นความจุ 128 GB 23 เครื่อง และความจุ 64 GB 88 เครื่อง ราคารวม 2,681,355 บาท

แชร์พรึ่บ! สำนักนายกฯ ทุ่มงบ 2.6 ล้าน ซื้อไอโฟน 12 แจกฝ่ายบริหาร แทนที่ตกรุ่น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2564 น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ สลน.ว่าการจัดซื้อดังกล่าวถือเป็นการจัดซื้อครุภัณฑ์ เช่นเดียวกับการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ โดยปัจจุบันโทรศัพท์ไอโฟน 7 ที่ใช้อยู่นั้น มีอายุเกิน 4 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ที่ใช้คือเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติงาน เพื่อประสานงาน ส่งข่าว ให้กับสื่อมวลชน และในจำนวน 111 เครื่องนั้น มีจำนวนกว่า 80 เครื่อง นำไปให้เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการเพื่อใช้งาน เช่น​ ประสานงานวิปรัฐบาล ประสานงานกับ ส.ส.จำนวนมาก และไอโฟน ​7 ที่ใช้ในปัจจุบันก็มีสภาพชำรุด ขอให้เข้าใจว่าครุภัณฑ์ที่ สลน.ตั้งงบขึ้นมา เพื่อดำเนินงานของบจากสภาในหมวดครุภัณฑ์ ถือเป็นความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่จะต้องใช้ โดยเฉพาะในโลกดิจิทัลปัจจุบัน

ส่วนอีก 23 เครื่องนั้น แจกจ่ายให้กับผู้ใหญ่ที่เข้ามาทำงาน อย่างข้าราชการการเมือง เช่น​ นายกรัฐมนตรี คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่หลายคนก็ไม่ได้รับ นายกฯ ก็ไม่ได้รับ 

ขอประชาชนอย่าได้วิตกกังวล ส่วนเรื่องที่วิจารณ์กันว่า นำงบประมาณของรัฐไปซื้อไอโฟนแจกจ่ายเจ้าหน้าที่นั้น ขอยืนยันไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อยี่ห้อใด ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ โดยยึดเรื่องการใช้งานเป็นหลัก นอกจากนี้ มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติแล้วว่า อยากได้โทรศัพท์ยี่ห้อใดและรุ่นไหน

น.ส.นัทรียา​ ได้ชี้ต่ออีก​ ส่วนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างนั้น​ มีการใช้เวลานานพอสมควร ตั้งแต่การประกาศหาผู้จำหน่าย และมีการดำเนินการระบบผ่านระบบอีบิดดิ้ง กระทั่งสำเร็จและได้ครุภัณฑ์ดังกล่าวมา เพียงแต่ออกมาในช่วงที่ประชาชนมีปัญหาเรื่องปากท้อง จึงทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า โทรศัพท์ที่นำมาใช้นี้เพื่อประโยชน์ของประชาชน​ และเพื่อให้ข้าราชการปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่น

ส่วนบริษัทที่ได้งานนี้ก็ดำเนินการตามสเปกทุกอย่าง และต่ำกว่าราคากลางที่ประเมินไว้ ย้ำว่าเป็นครุภัณฑ์ที่ทุกหน่วยงานก็มีการจัดซื้อ ไม่ว่าจะเป็น สลน. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ จึงขอให้ทุกคนได้เปิดใจ ไม่ใช่ว่า สลน.ทำงานประสานกับภาคการเมืองแล้วนายกฯ มาซื้อแจก นายกฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า