จอม เพชรประดับ แฉกลับ สรพงษ์ ชาตรี ไล่คนใส่เสื้อการเมืองที่เข้าวัดจริง

จากกรณีที่ สรพงษ์ ชาตรี นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดังแสดงความไม่พอใจชายหญิงคู่หนึ่ง สวมเสื้อสีดำที่มีข้อความสีแดงว่า “สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส” เข้ามากราบหลวงพ่อโต อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แต่กับบอกให้ทั้งคู่ออกไปห่างๆ ซึ่งภายหลังสรพงษ์ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวอาจเกิดจากการเข้าใจผิด เนื่องจากทางวัดจะมีจุดให้ผู้ที่มาทำบุญยืนรักษาระยะห่างในการถ่ายรูป พร้อมกับบอกว่าใครจะใส่เสื้ออะไรก็ได้ เพราะมาทำบุญ พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเมือง ผู้ที่นำไปโพสต์อาจจะมีการเข้าใจว่าเป็นการไล่ ส่วนตัวยังจำเหตุการณ์ไม่ได้เลยว่า เกิดเหตุวันไหน

‘สรพงษ์’ แจงปมร้อน โต้ไล่คนออกจากวัดขณะมาไหว้พระ เพราะใส่เสื้อการเมือง

อย่างไรก็ดี ล่าสุด นายจอม เพชรประดับ อดีตผู้ประกาศข่าว และผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่ขณะนี้อยู่ในสหรัฐฯได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กถึงกรณี โดยระบุว่า

“# สู้เป็นไทย ถอยเป็นทาส” ข้อความที่ “สรพงษ์ ชาตรี”รับไม่ได้

ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณพิม (ธนาพร) เจ้าของเรื่องที่โดนคุณสรพงษ์ ชาตรี ไล่ให้ออกไปห่าง ๆ จากวัด ( เจ้าตัวไม่ได้บอกว่า ไล่ออกไปนอกวัด)

คุณพิมเล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาเวลา ประมาณ บ่าย 2 โมงขณะที่นั่งรถกลับบ้าน หลังจากเสร็จการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ซึ่งก็ผ่านวัดหลวงพ่อโต ของคุณสรพงษ์ ชาตรี พอดี คุณพิมกับเพื่อนอีก 3 คน ก็จะขอแวะไหว้พระ ซึ่งเมื่อ 10 ปีก่อนขณะที่วัดนี้กำลังบูรณะก่อสร้างอยู่ เธอก็เคยมาทำบุญแล้ว

และครั้งนี้ก็กะว่าจะแวะลงมาไหว้พระที่วัดอีกครั้ง

ขณะที่เพื่อนคนอื่น ๆ เขาไม่เข้าไปในวัด เขาบอกว่า ไม่ศรัทธาเพราะเห็นเป็นวัดที่เน้นพุทธพาณิชย์มากไป

คุณพิมกับเพื่อน ๆ อีก 3 คนก็เดินเข้าไปในวัดเพื่อจะไปไหว้พระ และโชคดีได้เจอกับคุณสรพงษ์ กำลังพูดผ่านเครื่องขยายเสียงอยู่พอดีเพื่อแนะนำสถานที่ภายในวัด ซึ่งในจุดนั้นไม่มีคนอื่นเลยนอกจาก คุณพิมและเพื่อน ๆ รวม 4 คน

เมื่อคุณพิมเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เจอกับคุณสรพงษ์ เพราะมาครั้งที่แล้วก็ไม่ได้เจอ ก็เลยขอถ่ายรูป และขออนุญาตเอาแมสปิดหน้าและหมวกออก เพื่อจะให้รูปที่ออกมาได้หน้าได้ชัดเจน แต่เมื่อคุณสรพงษ์ เห็นข้อความที่อยู่บนเสื้อคือ “ #สู้เป็นไทยถอยเป็นทาส” สีหน้าและน้ำเสียงก็เปลี่ยนไปเลย เขาแสดงความไม่พอใจผ่านน้ำเสียง และสีหน้าออกมาอย่างชัดเจนมาก (สังเกตุจากภาพถ่าย ) เขาคงรู้ว่าเพิ่งจะเสร็จมาจาการชุมนุม

พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงที่แสดงความไม่พอใจอย่างยิ่งว่า “ ออกไป ..ออกไปห่างๆ” ทั้ง 4 คนก็เลยออกมา ซึ่งขณะนั้นมีแต่คณะของคุณพิมเท่านั้นไม่มีคนอื่นเลย

จากนั้นคุณสรพงษ์ ก็พูดผ่านเครื่องขยายเสียง บรรยายสรรพคุณของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่าง ๆ นานา คณะของคุณพิมก็เลยพากันเดินออกมาและแทนที่จะช่วยทำบุญก็เลยหยอดเงินช่วยค่าห้องน้ำแค่ 5 บาทเท่านั้น

คุณพิมบอกว่า คุยกับเพื่อน ๆ ว่าจะนัดรวมพลใส่เสื้อ #สู้เป็นไทยถอยเป็นทาส มาเดินเล่นในวัดนี้กันสักครั้ง…

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า