สรุปไทม์ไลน์ ‘เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท’ ได้ใช้กันวันไหนแน่ หลังเลื่อนมาหลายรอบ ล่าสุด จุลพันธ์ แถลง ไตรมาส 4 ทันสิ้นปีนี้แน่นอน

วันที่ 25 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย เผยแพร่คำแถลงของ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อธิบายไทม์ไลน์โครงการ ‘เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท’ หลังจากที่มีการเลื่อนจ่ายและระยะเวลาการดำเนินการหลายรอบ จนประชาชนนั้นออกมาตั้งคำถามว่า จริงๆแล้วจะได้ใช้กันตอนไหน ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ก็ได้อธิบายไว้ว่า

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการดังกล่าวว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการด้านการตรวจสอบการกระทำอาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ ดำเนินการใกล้แล้วเสร็จแล้ว หลังจากนั้น จะได้รวบรวมนำข้อมูลเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในวันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน

ที่ผ่านมา คณะทำงานฯ ได้รับฟังความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ กว่าร้อยองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเปิดให้ส่งคำตอบได้จนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมนำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ซึ่งเป็นเอกสารทางการเข้าประชุมด้วย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามข้อเสนอแนะ และหากลไกทางกฎหมายเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่อไปให้ได้

ทันใช้ภายในปีนี้แน่นอน

จากนั้นวันที่ 10 เมษายน 2567 คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet จะสรุปรายละเอียดโครงการ เงื่อนไขต่างๆ อีกครั้ง ซึ่งจะมีความชัดเจนมากขึ้น และจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เห็นชอบ

“เชื่อว่าในระยะเวลาไม่นานหลังจากมีการประชุมชุดใหญ่ ส่งเข้าคณะรัฐมนตรี หลังจากนั้นเราวางกรอบการทำงานซึ่งได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่ว่ากรอบทางกฎหมาย กรอบทางตัวเงิน กรอบทางด้านเทคนิค เรื่องของระบบต่างๆ เรากำหนดคร่าวๆ เป็นเบื้องต้น หลังจากวันที่ 10 เมษายน น่าจะมีความชัดเจน คาดว่าราวไตรมาส 3 ปีนี้ จะมีการลงทะเบียนร้านค้าและลงทะเบียนประชาชน ระบบค่อนข้างพร้อมแล้ว และในไตรมาส 4 ของปีนี้ ก่อนสิ้นปีแน่นอน จะมีการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตถึงมือประชาชนทุกคน ที่อยู่ในกรอบในเกณฑ์ที่เราได้กำหนดไว้” นายจุลพันธ์ กล่าว

ไทม์ไลน์เงินดิจิทัล-min

ที่มา : พรรคเพื่อไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.

อีฟ แฟนเก่า ทอล ปาแชทหลักฐาน หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งสุดท้าย!

อีฟ แฟนเก่า ทอล เกียรติศักดิ์ ออกมาปาแชทหลักฐานกลางโซเชียล หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย!

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า