ก้าวไกล – วันที่ 24 กันยายน 63 ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย ส.ส. พรรคก้าวไกล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมแถลงต่อสื่อมวลชน หลังมีมติ ได้เดินออกจากห้องประชุมรัฐสภา ไม่ขอร่วมสังฆกรรมเสนอรายชื่อสัดส่วนกรรมาธิการพรคคร่วมฝ่ายค้าน จากกรณีที่ ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาก่อนลงมติรับหลักการร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และรัฐสภาลงมติเห็นชอบ 432 ต่อ 255 เสียง ให้ตั้งคณะกรรมาธิการ

มติท่วมท้นตั้งกมธ.เลื่อนโหวตแก้รธน. ส่วนฝ่ายค้านวอล์คเอ้าท์

ด่วน! ส.ว. จัดตั้ง กมธ. ศึกษา รัฐธรรมนูญ เตะถ่วง ยื้อรอลงมติ อีกหนึ่งเดือน!

พิธากล่าวว่า ตลอดเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ทางพรรคก้าวไกลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมกันพยายามหาทางออกให้กับบ้านเมือง มีการคุยกันในรายละเอียดว่า สสร.จะเป็นอย่างไร จะทำแบบไหนเพื่อให้ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น โดยพยายามอย่างยิ่งที่จะผลักดันเสนอญัตติเพื่อให้รัฐสภาสามารถพิจารณาได้ทันสมัยประชุมนี้

ธนาธร ตัดพ้อ โหวตลงมติญัตติร่างแก้รัฐธรรมนูญ ทั้ง 6 โดนซื้อเวลา

ความรู้สึกตอนนี้ผิดหวัง แต่ไม่หมดหวัง พวกเราพรรคฝ่ายค้านทำงานอย่างหนักเพื่อเสนอทางออกให้กับประเทศ และเสียใจที่รัฐบาลและ ส.ว.ไม่เห็นว่าเป็นทางออก แต่ดันเททางออกลงทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาทำให้ประเทศไปสู่ทางตัน อย่างไรก็ตามเรายังไม่หมดหวังเพราะยังมีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชนที่ได้ริเริ่มโดย iLaw ที่จะเข้าพิจารณาในสมัยประชุมหน้า

นี่ไม่ใช่แค่ประวิงเวลา 1 เดือนเท่านั้น การที่รัฐบาลและ ส.ว.โหวตให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการ เป็นกลอุบายที่แยบยลเพราะหากว่ารัฐบาล และ ส.ว.สามารถโหวตคว่ำญัตติเหล่านี้ในสมัยประชุมหน้าก็จะทำให้ร่างของ iLaw ตกไปด้วย ซึ่งหมายความด้วยว่า พรรคฝ่ายค้านก็จะไม่สามารถเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาคล้ายกันได้อีก จะเป็นการซื้อเวลาไปอีก 8 เดือนเต็ม นี่จึงเป็นสาเหตุที่พวกเราไม่สามารถร่วมสังฆกรรมในการตั้งคณะกรรมาธิการด้วยได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า