คุณปลื้ม โวยรัฐบาลสร้างเงื่อนไขพื้นที่ 5 ตรม.ต่อนักเรียน 1 คน จะทำโรงเรียนเปิดไม่ได้

คุณปลื้ม หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุถึงนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 หรือศบค. กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ ที่กำหนดให้ในแต่ละห้องเรียนให้มีพื้นที่อย่างน้อย 5 ตารางเมตรต่อนักเรียน 1 คน ซึ่งคุณปลื้มระบุว่า นโยบายดังกล่าวจะทำให้โรงเรียนเปิดไม่ได้

พร้อมชี้ว่าขณะนี้ผู้ติดเชื้อในประเทศยังเป็นศูนย์ แต่ยังบังคับเด็กเว้นระยะ 5 ตารางเมตรในห้อง ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้โรงเรียนหลายแห่งไม่สามารถปฏิบัติตามได้ ซึ่งจะเป็นการบังคับให้เด็กต้องไปเรียนออนไลน์ต่อ ในเวลานี้ในต่างประเทศยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด19 แต่รัฐบาลกลับคิดอยากนำนักท่องเที่ยวนักธุรกิจต่างชาติเข้ามาในประเทศ ซึ่งจะเสี่ยงต่อระบาดระลอก 2 โดยคุณปลื้มได้วิจารณ์รัฐบาลชุดนี้ว่าทั้งอันตรายทั้งย้อนเเย้ง ซึ่งภายในโพสต์ดังกล่าวคุณปลื้มระบุว่า

“พูดไว้ไม่ผิดเลย รัฐบาลสร้างเงื่อนไขให้เด็กต้องเรียนออนไลน์จากที่บ้านต่อโดยบังคับให้โรงเรียนเเบ่งพื้นที่ในเเต่ละห้องเรียนให้มีอย่างน้อย 5 ตารางเมตรต่อเด็ก 1 คน เเปลว่าต่อให้เปิดก็ไปได้ทีละไม่กี่คน ไม่ใช่สลับวันเว้นวันหรือห้องละ 20 หรือ 25 คนนะครับ ประมาณออกมาห้องละต่ำสิบ สรุปคือศบค.จะรังเเกเด็กต่อบังคับให้อยู่บ้านในขณะที่กิจกรรมอื่นปล่อยเกือบหมดเเล้ว เเย่เกินคำบรรยาย เกินที่จะให้อภัย!

คนติดเชื้อในประเทศเหลือ 0 ยังบังคับเด็กเว้นระยะ 5 ตารางเมตรในห้อง ทำให้ต้องเรียนออนไลน์จากบ้านต่อ นโยบายรัฐไทยที่ทำการศึกษาพังกระทรวงสาธารณสุขสอดไส้คำสั่งเปิดโรงเรียน สร้างปัญหาให้เด็กไปเรียนจริงไม่ได้ หลายเเห่งไม่สามารถปฏิบัติตามได้ ผลคือบังคับเรียนออนไลน์ต่อ 1 ก.ค.

รัฐบาลประสาทครับ คือถ้าจะคุมตัวเลขเหลือ 0 ต้องคุมจริงให้อยู่หมัดตามอ้าง เอานักท่องเที่ยวนักธุรกิจต่างชาติเข้ามาไม่ได้ เเต่ถ้าไม่คุมก็ไม่ต้องคุม ผมไม่เเคร์ตัวเลขเเต่ไม่ใช่คุมตัวเลขเเล้วไม่ให้คนในประเทศทำกิจกรรม เด็กยังไม่ได้ไปเรียนเลย ผับบาร์ยังปิดเสร็จเเล้วเอาคนต่างขาตินักท่องเที่ยวมาเเละเปิดให้นักธุรกิจเข้ามาเลยในไม่กี่เดือน เราอุตส่าห์อดทนอยู่บ้านมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวเอาเชื้อเข้ามาอีกรอบหรือครับ เชื้อไม่ได้ระบาดในไทยอยู่เลยนะ ระบาดในต่างเเดน ถ้ารัฐจะทำอย่างนี้ก็เปิดทุกอย่างได้เเล้วครับไม่ต้องมาปิดอะไร ไม่ต้องสเเกนบ้าบออะไร เเต่ถ้าจะปิดเเบบที่ยังปิดอยู่ ลูกหลานไปเรียนหนังสือไม่ได้ (1 ก.ค. ก็ยังต้องเรียนออนไลน์ โดนสธ.สอดไส้คำสั่งบังคับเว้นระยะ 5 ตรม.ในห้องเรียนติดเเอร์เรียบร้อยเเล้ว เป็นอันว่าโดนบังคับให้ต้องเรียนจากที่บ้านผ่านหน้าจอคอมวันละ 5 ชั่วโมงต่อจนเด็กๆ ตาเสีย) เเต่จะเอานักท่องเที่ยวนักธุรกิจต่างชาติเข้ามา เสี่ยงระบาดระลอก 2 รัฐบาลชุดนี้ทั้งอันตรายทั้งย้อนเเย้ง

ศบค.สร้างเงื่อนไข 5 ตรม.ต่อนร. 1 คน ทำให้โรงเรียนเปิดจริงไม่ได้ 1 ก.ค. เด็กถูกบังคับอยู่บ้านเรียนออนไลน์ต่อเพราะกระทรวงสาธารณสุขสอดไส้! สรุปเด็กโดนบังคับให้เรียนจากที่บ้านต่อโดยฝีมือกระทรวงสาธารณสุขล้วนล้วน บังคับโดยทางอ้อมให้เรียนออนไลน์ต่อศบค.นี่ร้ายกาจ รัฐสร้างเงื่อนไข 5 ตารางเมตรต่อคน ทำให้เด็กต้องเรียนออนไลน์ต่อตอนเปิดเทอม ทั้งนายกฯ เเละรมต.ผิดคำพูด เปิดอย่างนี้ก็เหมือนไม่เปิด!

กระทรวงสาธารณสุขเเละกระทรวงศึกษาธิการกรุณาหยุดเพิ่มเงื่อนไขให้โรงเรียนเขาเปิดการเรียนการสอนปกติไม่ได้ โรคไม่ได้ระบาดเเล้วเเละไม่เคยระบาดในเด็กเเละก็ไม่อันตรายต่อเด็กหยุดใช้มโนศาสตร์ตัดสินใจด้านนโยบาย เปิดโรงเรียนให้เด็กได้ไปเรียนทุกคนได้เเล้ว เลิกกดดันสถานการศึกษาเขาต่อ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า