นายกฯ ชี้แจงใช้งบ 100 ล้าน จ้าง ลิซ่า-แอนเดรีย มั่นใจกระตุ้นท่องเที่ยวได้แน่นอน

จากกรณีที่ รัฐบาลเตรียมทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาทจ้าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินเคป๊อบสาวชาวไทย และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชาวอิตาลีชื่อดัง ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องการใช้งบฯ และเห็นว่าควรนำเงินดังกล่าวไปช่วยเหลือภาคธุรกิจรายย่อย หรือช่วยฟื้นฟูประเทศด้านอื่นๆมากกว่า

เฮลั่น! ลิซ่า Black Pink คอนเฟิร์มปีใหม่ภูเก็ต เตรียมยื่น ครม. เบิกงบ 100 ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีดังกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้แยกแยะว่ารัฐบาลได้ใช้จ่ายงบประมาณในการดูแลธุรกิจต่างๆ ไปอย่างไรและเท่าไหร่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้รับการชี้แจงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าจะเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว โดยงบประมาณที่ใช้ก็จะเป็นงบประมาณที่ได้รับเพิ่มเติมจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาในการเปิดภูเก็ต และอื่นๆ ที่มีผลประกอบการดีขึ้น เราต้องเน้นการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยในการยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศด้วย

DJ Snake พูดถึง ลิซ่า BLACKPINK หลังดึงร่วมงานในซิงเกิล SG ที่เพิ่งปล่อยวันนี้

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในเวลานี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยังไม่ได้เสนอของบกลาง หรือประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าตัวของศิลปินทั้ง 2 รายแต่อย่างใด เพราะต้องขอพิจารณาสัญญาการจ้างก่อน เบื้องต้น ได้รับแจ้งมาว่าจะส่งมาภายในวันที่ 30 ต.ค.นี้ จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร จังหวัดกระบี่ พิจารณาพร้อมกับยืนยันว่า รัฐบาลได้พิจารณาเรื่องความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและสังคมแล้ว และมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน

ชาวเน็ตแซว ! ลิซ่า BLACKPINK ไม่มีข่าวเดทเพราะเป็นเพื่อนสนิทกับ Dispatch

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า