คุณปลื้ม ไล่ด่า หมอ-ศธ. ตรรกะวิบัติ จี้เปิดโรงเรียนเพราะ โควิด ไม่ระบาดในเด็ก

“คุณปลื้ม” ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ไล่ด่า “หมอ-กระทรวงศึกษาฯ” ตรรกะวิบัติ จี้เปิดโรงเรียนเพราะ โควิด -19 ไม่ได้ระบาดในเด็ก

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “คุณปลื้ม” พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก M.L. Nattakorn Devakula มีเนื้อหาดังนี้

ต้องติดเชื้อเหลือ “0” ทุกวันถึงจะเปิดโรงเรียนได้ ตรรกะวิบัติของเเพทย์ที่คุมนายกฯอยู่หรือกระทรวงศึกษาธิการกันเเน่ กรุณาตอบมา จะได้ด่าถูก ใช้หลักการวิทยาศาสตร์เเละการเเพทย์บ้างไม่ใช่เเถลงตัวเลขไปวันวันเเล้วไม่หัดดูเอง ฝรั่งเศส สิงค์โปร์กำลังจะเปิดร.ร. เดนมาร์ก สวีเดน ญี่ปุ่น จีน ฯลฯ ร.ร.เขาเปิดหมดเเล้ว ประเทศอื่นที่ตัวเลขสูงกว่าเราก็ทยอยเปิดทั้งนั้น โรคนี้ไม่เคยระบาดเเละก็ไม่ได้ระบาดที่ร.ร. ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก เอาจริงจริงเเล้วโรคนี้ไม่ได้ระบาดเเล้วในประเทศเเล้วด้วยซ้ำ เเละต่อให้เป็นก็รักษาได้เลิกกล่อมประสาทคนที่เขากลัวอยู่เเล้วให้กลัวไปมากกว่านี้ ต่อให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อคงเหลือเเละมีเพิ่มขึ้นรายวันเด็กก็ไปเรียนหนังสือได้เเละต้องไปเรียนหนังสือ

ร่วมกันสู้เพื่อให้ลูกหลานเราคนไทยทุกคนได้ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน!
หลายคนไม่เข้าใจเเละถามมาหรือตำหนิต่อว่ามาว่าทำไมผมต้องคอยกระทุ้งกระทรวงศึกษาธิการเรืองเปิดโรงเรียน อันนี้ผมจำเป็นต้องทำเพื่อเด็กไทยทั้งประเทศ ลูกหลานของเราทุกคน ที่ผมขยับเรื่องนี้เพราะถ้าปล่อยไปเป็นตามอำเภอใจของสายเหยี่ยวที่คุมนายกฯอยู่ลูกหลานของเราอาจไม่ได้เรียนหนังสืออย่างเป็นเรื่องเป็นราวไปอีกนาน รัฐเอาการศึกษาของเด็กที่โรงเรียนไว้เป็นเรื่องสำคัญลำดับสุดท้าย เเละไม่ใช่ความผิดของรมว.ศึกษาธิการท่านนี้ด้วย

ท่านณัฎฐพลพยายามทำเต็มที่เเล้วมีสายเหยี่ยวที่ร้ายกาจกว่าที่มีอิทธิพล พยายามคุมยุทธศาสตร์ใหญ่อยู่ สายเหยี่ยวนี้เนี่ยเเหล่ะที่ต้องถูกกดดันให้ปล่อยวาง ไม่งั้นจะทำพังทั้งระบบการศึกษาเเละเศรษฐกิจ เอะอะก็จะให้อยู่บ้านต่อไปเรื่อยๆ อย่างที่ผมเคยเตือนไว้ ทั้งหมดนี้มันจะนำไปสู่สถานภาพที่พ่อเเม่ตกงานอยู่บ้านนั่งสอนลูก ที่หลายคนอาจไม่เข้าใจเพราะข้อมูลไม่ครบถ้วนคือคงไม่ทราบว่าเขาสั่งมาให้เลื่อนการเปิดเทอมออกไปนานขนาดไหน เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏหวังว่าคนจะเลิกต่อว่าต่อขานผมครับ เราเเค่อยากให้เด็กไทยได้เรียนหนังสือ ซึ่งถ้าปล่อยไปตามอำเภอใจเขา ตามเวรตามกรรม ก็จะไม่ได้ไปโรงเรียนอีกนานทั้งที่โรคโควิดหยุดระบาดเเล้วก็ตาม เชื่อผมเถอะช่วยกันสู้ให้ลูกหลานเราได้เรียนหนังสือ ไม่ยอมให้รัฐทำตามอำเภอใจ

วิงวอนขอให้หมอสายเหยี่ยวในสธ.เเละที่คุมนายกฯอยู่ที่เป็นอดีตข้าราชการเเละเเพทย์ใหญ่ให้ถอยได้เเล้ว ถ้าเกินเลยไปกว่านี้คุณจะทำระบบเศรษฐกิจเเละสังคมพัง เราคือเจ้าของร่างกายนี้ คุณไม่ได้เป็นเจ้าของร่างกาย ถึงเวลาถอยเเละอย่าเเนะนำอะไรที่สุดโต่ง

รัฐไม่ยึดตามความจริง ตัวเลขผู้ป่วยที่ลดลง หลักการด้านระบาดวิทยาหรือวิทยาศาสตร์เลยด้วยซ้ำ ศธ.เเละศบค.ใช้นโยบาย ‘ปอด’ เเละ ‘กลัวนายด่า’ นำหน้า เเทนที่จะใช้สมองลงในรายละเอียด น่าจับมานั่งเรียนหรือสอน E-Learning เองสัก 5 ชั่วโมงติดต่อกันสัก 5 วันจะได้เข็ด ผมพูดตั้งเเต่เเรกเเละย้ำอีกครั้ง: เปิดได้หมดทุกโรงเรียน ทุกระดับ ทั้งไทยเเละอินเตอร์ ทั้งเรียนพิเศษเเละเรียนปกติ ทั้งประถมเเละมหาวิทยาลัยเพราะโรคนี้ไม่ระบาดในเด็กเเละไม่อันตรายต่อเด็กหรือผู้มีร่างกายเเข็งเเรง รวมทั้งที่ว่าไม่ได้ระบาดในประเทศไทยเเล้ว ตื่นเถอะครับทั้งกทม.ศบค.เเละกระทรวงศึกษาธิการ นายกฯด้วย โรงเรียนเปิดได้ ถ้าไม่เอาพฤษภาคมก็มิถุนายนหรืออย่างช้าที่สุดไม่เกินกรกฎาคม

ไม่เอา E-Learning ด้วยในเด็กวัยเจริญพันธุ์ เรียนจริงกับครูจริงที่โรงเรียนทั้งประเทศ อย่าพรากการศึกษาไปจากเด็กไทยของเรา….ถ้ายังมีคนบอกว่า E-Learning ทางไกลเเบบ Remote/Distant ดีสำหรับเด็กเเละจำเป็นผมขอเชิญไปปรับทัศนคติ เด็กวัยเจริญพันธุ์ไม่ควรจะต้องมานั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน การที่อยู่ในวัยเรียนรู้เขาควรได้รับโอกาสที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมโลก กับครูบาอาจารย์ ในสภาวะที่ไม่มีโรคระบาดที่เป็นภัยคุกคามต่อเด็ก โรงเรียนจะต้องทำหน้าที่สอนเด็ก ไม่ใช่พ่อเเม่ต้องหยุดงานนั่งประกบลูกหลานอยู่ที่บ้าน วิงวอนอีกครั้ง (เพราะยังมีคนคิดอย่างนี้อยู่ในกระทรวงเเละรัฐบาล) ที่ยังคิดพยายามยัดเยียดการบังคับเรียนที่บ้านให้กับเด็กไทยทั้งประเทศว่าอย่าเเม้เเต่คิด

โรคระบาดคุมอยู่เเละไม่ได้ระบาดในเด็กเลย รัฐต้องช่วยพยายามลดความกลัวของผู้ปกครองที่ยังได้ข้อมูลไม่ทั่วถึงว่าการพาลูกไปโรงเรียนนั้นเวลานี้ปลอดภัยเเล้ว ส่วนการเปิดเทอมเปิดได้ตรงเวลา เรียนที่โรงเรียนตั้งเเต่ 1 ก.ค.ได้อย่างเเน่นอน เเละเอาที่จริงเเล้วเปิด 1 มิถุนายนก็ได้ถ้าใช้มันสมองคิดไม่ใช่ปอด เด็กต้องได้พบเพื่อน ทำกิจกรรม เรียนกับครูตัวต่อตัวเเละในกลุ่มไม่ใช่ผ่านอินเตอร์เน็ตเเละเด็กจำเป็นต้องได้วิ่งเล่นเเละออกกำลังกาย ส่วนถ้ามีจนท.รัฐหรือผู้บริหารในรัฐบาลยังไม่ตื่นเเละทำความเข้าใจกับเรื่องนี้ไม่สำเร็จผมเเนะนำว่าควรไปปรับทัศนคติ บางทีฟังตัวเลขที่ศบค.เเถลงบ้างก็ดีเเล้วหันไปมองตัวเลขในยุโรปจะได้เข้าใจอาการของโรคนี้ในประเทศไทยของเรา

นี่ไม่ใช่วิกฤติฉุกเฉินเลยอีกต่อไป มีโรคระบาดอีกเยอะเเละปัจจัยเสี่ยงในการใช้ชีวิตประจำวันอีกเยอะสำหรับลูกหลานของเรา COVID19 นั้นไม่ใช่เลย พอได้เเล้ว เเละรบกวนศธ./ผู้ว่าฯสั่งเปิดร.ร.เรียนพิเศษต่างต่างที่ขึ้นกับกระทรวงตั้งเเต่ 1 พ.ค.หรือ 1 มิ.ย.ได้เเล้วเกินไปกว่านั้นถือว่าช้าไปเเละลิดรอนสิทธิในการประกอบอาชีพของเขา เด็กจำนวนมากต้องเตรียมตัวก่อนเปิดเทอม เคยคิดถึงเรื่องพวกนี้บางไหม? มัวเเต่เอาใจคนกลุ่มที่กลัวอยู่กลุ่มเดียว!

ถึงเวลาคืนชีวิตให้กับลูกหลานของเรา!
ไม่ใช่บังคับให้อยู่เเต่ในบ้าน (ทั้งทั้งที่ไปเอาสิทธิมาจากไหนไม่ทราบ) จนคนเขาเริ่มที่จะเฉื่อยชา สมองมีไว้เรียนรู้ ร่างกายมีไว้ออกกำลัง ผู้ใหญ่ต้องออกมาทำมาหากิน เด็กต้องไปเรียน นายกฯ รับฟังนิดนึงเเละอย่าดื้อ ชีวิตมนุษย์นั้นสำคัญ ส่วนคนไหนยังกังวลเเละอยากอยู่ในบ้านต่อไปนั้นเป็นสิทธิไม่มีใครไปว่าหรอก
เเต่อย่าบังคับผู้อื่นให้ต้องทำเเบบคุณ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์

ย้อนฟัง! เบลล่า ราณี พูดถึงสเปก 3 ข้อ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! เบลล่า ราณี ในรายการ 3แซ่บ พูดถึงสเปก 3 ข้อหากต้องการเข้ามาจีบ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

เหลือเชื่อ! BOYNEXTDOOR ทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกด้วยเพลง “HOW?”

BOYNEXTDOOR พุ่งทะยานไปสู่จุดสูงสุดใหม่ด้วยการคัมแบ็คมินิอัลบั้มชุดที่ 2 “HOW?” ได้อย่างน่าเหลือเชื่อของวงการเพลง K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า