ทำความรู้จัก ตัวเต็ง รมว.กลาโหม พลเอกณัฐพล ทหารสาย ลุงตู่

เปิดทำความรู้จัก ตัวเต็ง รมว.กลาโหม พลเอกณัฐพล หลังมีข่าวลือ รัฐมนตรีคนนอก ในรัฐบาลเพื่อไทย นายทหารสาย “ลุงตู่” เพื่อนรัก “บิ๊กแดง”

วันที่ 27 สิงหาคม 2566 ขณะนี้ เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับตำแหน่ง คณะรัฐมนตรี กระทรวงต่างๆ ในรัฐบาลเพื่อไทย โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กลายเป็นตำแหน่งที่ใครหลายคนจับตามอง เนื่องจาก กระทรวงที่ถือว่าได้งบประมาณเยอะพอสมควร อีกทั้ง ชายไทยหลายคนยังหวังอีกว่า ในอนาคตจะมีการปฏิรูปทหาร รวมไปถึง การยกเลิกเกณฑ์ทหาร อีกด้วย ซึ่งล่าสุดมีข่าวลือว่า พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ จะเข้ามาเป็น รัฐมนตรีคนนอกนั้งกระทรวงกลาโหม

พลเอกณัฐพล-2

ทำความรู้จัก พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์

ณัฐพล นาคพาณิชย์ เกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2504 จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 20 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 31 (รุ่นเดียวกับพลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการพระราชวัง) โรงเรียนเสนาธิการทหารบก และวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา)

ประวัติการทำงาน พลเอกณัฐพล

พล.อ.ณัฐพล เคยรับราชการทหารเป็นผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ เมื่อปี พ.ศ. 2531 ต่อมาเป็นอาจารย์โรงเรียนเสนาธิการทหารบก อาจารย์วิทยาลัยการทัพบก เป็นเจ้ากรมยุทธการทหารบก ในปี พ.ศ. 2558 เป็นรองเสนาธิการทหารบก พ.ศ. 2559 และหัวหน้าส่วนอำนวยการ สำนักงานเลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ พ.ศ. 2559

ในปีต่อมาเป็นเสนาธิการทหารบก และเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก พ.ศ. 2561 – 2563 จากนั้นจึงโอนย้ายมาเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พ.ศ. 2563 ในระหว่างนั้นได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) รองหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรรมการในคณะกรรมการนโยบายป่าไม้แห่งชาติ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ

พลเอกณัฐพล-1

สายสัมพันธ์ระหว่าง พลเอกณัฐพล กับ พลเอกประยุทธ์

ทั้งนี้ พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นนายทหารสายบุ๋น สายตรง “บิ๊กตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แถมยังถือว่าเป็นเพื่อนรักของ “บิ๊กแดง” พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกไทยคนที่ 41 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หลังจากการรัฐประหารในปี 2557 แต่ทว่า ยังมีอีก 1 รายชื่อม้ามืดที่โผล่ขึ้นมาคือ พลเอกสุนัย ประภูชะเนย อดีต ผช.ผบ.ทบ.- ผบนสศ. ตท.21 หมวกแดง รบพิเศษ สายบู๊ สายตรง บิ๊กแอ้ด พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ งานนี้ต้องมาจับตาดูว่าใครจะได้ไปครอง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า