วันที่ 14 พ.ย. 63 ภาคีเครือข่ายผู้จัดงาน MOB FEST #แก้ได้ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ แถลงยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องหลัก ได้แก่ 1. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และองคายพพต้องลาออก 2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3. ปฏิรูปสถาบัน

นอกจากนี้ ยังมีการอ่านแถลงการณ์ในรายละเอียด โดยนายสิรภพ อัตโตหิ หรือ แรปเตอร์ นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นตัวแทนอ่าน เนื้อหาโดยสรุปว่า ในนามของมวลชนผู้ศรัทธาในประชาธิปไตย ทั้งกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาราษฎรทั้งหลาย ผู้มีศักดิ์ศรีเสมอหน้ากันทั้งสิ้น ผู้เป็นเจ้าของผืนดินที่ตนยืนเหยียบ เรามารวมกันในวันนี้ ณ สถานที่แห่ง ประวัติศาสตร์ ถนนเส้นนี้เคยเป็นที่หยัดยืนของรอยเท้านับแสน ที่ลำเลียงเอาความมุ่งมาดปรารถนาดีต่อประเทศชาติ มาเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจรับฟัง ไม่ ได้หวังก่อการชั่วช้า ในวันนี้ก็เช่นกัน เราทุกคนมาเพื่อสร้าง ประวัติศาสตร์ราษฎรบทใหม่ มาเพื่อขอแก้ไขสิ่งอันควรปรับปรุง และเพื่อ เรียกร้องสิ่งอันพึงได้รับตามหลักสิทธิเสรีภาพ ตามหลักการดังนี้

MOB FEST บุกพันผ้าขาว “อนาคตที่เขียนด้วยมือประชาชน” รอบอนุสาวรีย์ฯ

ไม่พลาด! ธนาธร- ช่อ พรรณิการ์ ร่วมสังเกตการณ์ Mob Fest

  1. สมาชิกรัฐสภาทั้งหลาย ต้องเปิดทางสู่การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ในทุกหมวดทุกมาตรา ซึ่งแท้จริงแล้ว เป็นสิทธิโดยชอบธรรมของราษฎร ทั้ง สส. และ สว. และเหล่าผู้บริหารประเทศ ต้องพึงระลึกให้มั่นว่า ตามระบอบ ประชาธิปไตยในสากล ประชาชนคือเจ้าของประเทศ เป็นเจ้าของเงินทุกบาท และยังเป็นเจ้านายที่แท้จริง เสียงของประชาชนจึงถือเป็นสำคัญที่สุด เมื่อ ประชาชนต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามสิทธิที่มี สมาชิกสภาอันทรงเกียรติ ทั้งหลายก็ต้องเร่งดำเนินการให้เรื่องญัตติการแก้รัฐธรรมนูญได้รับการบรรจุ ลงในวาระการประชุมอย่างเร่งด่วน อย่าหาทางถ่วงเวลา อย่าหลงลืมหน้าที่ที่ ต้องรับฟังเสียงของประชาชนผู้เป็นใหญ่ และอย่าให้ใครมาตราหน้าได้ว่า เป็นคนเนรคุณต่อประชาชน
  2. รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีต้องยอมรับความจริงว่า ความชอบธรรมทุกประการในฐานะผู้ปกครอง หมดสิ้นลงไปแล้ว ทุกการกระทำที่เป็นการดันทุรัง ยื้อเวลา หวงอำนาจ รังแต่จะสร้างภาพลักษณ์อันน่ารังเกียจติดตัวไปตลอด ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากคุณเชื่อมั่นว่าเข้ามาเพื่อ แก้ไขปัญหาของประเทศ ณ ขณะนี้ ปัญหาของประเทศคือรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 คือคณะรัฐบาลในการนำของคุณ และปัญหาสำคัญที่สุดก็คือตัวคุณเอง โปรดใช้จิตสำนึกที่ยังมีหลงเหลือไตร่ตรองดู แล้วคุณจะเห็นว่า หากคุณเลือก ฟังประชาชน จงลาออก และเปิดทางให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อร่างใหม่ทั้ง ฉบับ จะเป็นการก้าวลงจากตำแหน่งที่ดีที่สุดที่คุณจะทำได้
  3. ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่นำเสนอโดย iLaw เป็นเสมือนเสียง ที่ถูกเปล่งจากราษฎรที่เห็นพ้องต้องกัน มีหลักฐานชัดเจนกว่าแสนรายชื่อ ถือ เป็นมติประชาชน ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้จึงมีความสำคัญ เราขอเน้นย้ำว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนต้องไม่ถูกปัดตกในสภาและต้องไม่ถูกแปรยัต ติให้เป็นอื่น กลไกและกลโกงทางกฎหมายทุกมาตราที่มีไว้เพื่อสืบทอด อำนาจต้องถูกปลดเปลื้อง ไม่มีนายกคนนอก ไม่มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เริ่ม ที่การแก้มาตรา 256 ลดอำนาจของ สว. เพิ่มอำนาจให้ประชาชนได้กำหนดผู้ ที่จะมีสิทธิมาทำหน้าที่ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ หรือ สสร. โดย สสร. ต้องมาจาก การเลือกตั้งเท่านั้น มิเช่นนั้น การแก้ไขหรือร่างรัฐธรรมนูญ จะเป็นเพียงละคร ตบตาอันน่าสมเพชฉากหนึ่ง ดังเช่นการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา
  4. รัฐธรรมนญทกหมวดทเกยวของกบสถาบนพระมหากษตรย จะตองถูกนำมาพิจารณาใหม่ให้สมเหตุสมผล ทันต่อยุคสมัย ไม่มีล้นเหลือเกินขอบเขต ไม่ล้าหลังหลุดขอบโลก เพื่อเปิดทางสู่การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเป็นรูปธรรม ให้เป็นสถาบันที่วิจารณ์ได้อย่างมีเหตุผล โปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่ถูกนไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ไม่ถูกนำไปสร้างความชอบธรรมในการก่อความรุนแรง สถาบันพระมหากษัตริย์จะตองสง่างามตามอย่างอารยะ ต้องไม่ถือเป็นภัยต่อราษฎรเจ้าของประเทศ จะต้องไม่มีราษฎรผู้บริสุทธิ์คนใด ตองมีมลทินมัวหมอง หรือต้องโทษทัณฑ์อันไม่สมควรแก่เหตุ จากคดีหมิ่นสถาบันอีกต่อไป

พี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกคน เราเดินทางร่วมกันมาไกลแล้ว ใน วันนี้ จงยืนหยัดเพื่อประชาธิปไตย เพื่อทุกสิทธิของทุกคน เพื่อทุกเสียงที่รอ การรับฟัง และจงยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้องหลักของเราพร้อมกันอีกครั้ง คือ

ตร.นครบาล ยันจะไม่ใช้ รถฉีดน้ำ ควบคุมชุมนุม แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย

  1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพ ลาออก
  2. รัฐสภาต้องรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน
  3. ปฏิรูปสถาบัน

ขอให้จงร่วมกันผลักดันข้อเรียกร้องทุกประการ ขอยืนยันว่าทุกปัญหาของประเทศจะต้องได้รับการ แก้ไขตามเสียงเรียกร้องของราษฎรผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน

โฮ่งมาก! BABYMONSTER สร้างกระแสต่อเนื่องด้วยเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’

BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า