ส.ส. เต้ มงคลกิตติ์ ถาม ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. แก้ปัญหา รถติด ควันฝุ่น PM 2.5 น้ำเน่าเสียในคลองใน 6 เดือน

หลังจากนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8 ขึ้นแท่นว่าที่ ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่คนที่ 17 อย่างไม่เป็นทางการ หลังจากได้รับคะแนนความไว้วางใจจากชาวกทม. อย่างท่วมท้น แทบทุกเขต ทุกคูหา จนคะแนนเสียงเลือกนายชัชชาติ ทะลุเกินหลักล้านคะแนน นั้น

ซึ่งที่ผ่านมา แม้ว่าจะยังไม่เป็นผู้ว่าฯกทม. อย่างเป็นทางการ แต่นายชัชชาติ พร้อมทีมงานก็ลงพื้นที่ เริ่มสำรวจพื้นที่ต่างๆ ของกทม. เช่น คลอง ชุมชน และ ถนน หลายพื้นที่ เพื่อหารือเจ้าหน้าที่กทม . ในการแก้ปัญหา พัฒนา กทม. ตามนโยบายที่วางไว้ กว่า 200 นโยบาย

ขอบคุณภาพเฟซบุุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ล่าสุด เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกันผ่านเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โดยฝากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ถึงปัญหาต่างๆ เช่นว่า รถติด ใน กทม.จะทำอย่างไร เพื่อให้ลดปริมาณรถ รวมถึงเรื่องการลดปริมาณควัน PM 2.5 และ น้ำเน่าเสียในคลองเปรมประชากร คลองแสนแสบ ซึ่ง ภายใน 6 เดือน นายชัชชาติ จะทำอย่างไร

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ที่ได้คะแนนความไว้วางใจจากชาวกทม. กว่า 1 ล้านเสียง ได้เผยถึงเป้าหมาย 3 สิ่งแรกที่จะลงมือทำทันทีหลังจากได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ให้เข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. คือการหารือกับข้าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบาย รวมถึงต้องมีการจัดลำดับความสำคัญเรื่องปัญหาที่ต้องแก้ไข และ ปัญหาปากท้องประชาชนพี่น้องชาวกทม.

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊กชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ขณะที่ ผลการนับคะแนนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปรากฎว่า อันดับ 1 หมายเลข 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดอิสระ ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งสูงสุด จำนวน 1,386,215 คะแนน ซึ่งเป็นการทำลายสถิติคะแนนเสียงผู้ว่าฯกทม.ทุกคน

ตามด้วย อันดับ 2 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) 254,647 คะแนน , อันดับ 3 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร (พรรคก้าวไกล) 253,851 คะแนน , อันดับ 4 นายสกลธี ภัททิยกุล (สังกัดอิสระ) 230,455 คะแนน และ อันดับ 5 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง (สังกัดอิสระ) 214,692 คะแนน

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เปิดนโยบายเด่น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. คนที่ 17

ฉบับหาดูยาก! ย้อนสัมภาษณ์ ชัชชาติ ว่าที่ ผู้ว่าฯกทม. ช่วงวัยละอ่อน หล่อ ภูมิฐาน

ผู้นำเทรนด์! ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. วิ่งสวนลุมพร้อมแฟชั่นรองเท้าไม่ซ้ำใคร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

25 มีนาคม 2567 “ราหูอมจันทร์” วิธีไหว้แก้เคล็ดเสริมดวง เปลี่ยนลางร้ายเป็นดีได้

25 มีนาคม 2567 ราหูอมจันทร์ ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่มาพร้อมกับลางร้าย จะมีวิธีเสริมดวงชะตาอย่างไรได้บ้าง ไปดูกันเลย!

อำลาครั้งสุดท้าย! หนุ่ม ศรราม พาน้อง วีจิ ร่วมพิธีลอยอังคารคุณแม่

หนุ่ม ศรราม พาลูกสาว น้องวีจิ เข้าร่วมพิธีลอยอังคาร ส่งคุณแม่ไปหาคุณพ่อ เป็นอำลาครั้งสุดท้าย แฟนคลับต่างร่วมไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง

รู้ตัวแล้ว! สาวรัสเซีย โหด ถีบเจ้าของร้าน ท้อง 8 เดือน หลังโดนไล่ออกจากร้าน

ตำรวจเร่งตามตัว สาวรัสเซีย ไม่พอใจโดนไล่ออกจากร้าน ก่อนด่าหยาบคายพร้อม ถีบเจ้าของร้านท้องแก่ 8 เดือน ก่อนหนีหาย

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ โพสต์คู่รถหรู ด้าน FC แห่คอมเมนต์ ระวังโดนหลอก ?!

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ ออกมาโพสต์ภาพยืนพิงรถหรู BMW ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่แฟนคลับต่างแห่คอมเมนต์เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ?!

โฟกัสอะไรดี ?! ดาราดัง ปาช็อตว้าวคู่หอไอเฟล นุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนปารีส

หู้ยยย! ดาราสาวชื่อดัง ปาช็อตว้าวคู่แลนด์มาร์คหอไอเฟล กับนุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนกรุงปารีส บอกเลยงานนี้ไม่รู้จะโฟกัสอะไรดี ?

ลิงลพบุรี ยังระบาดหนัก! วิ่งตามรถ กระโดดแย่งของ ทำจยย.ล้มเจ็บ

เหิมหนัก! ลิงลพบุรี วิ่งตามรถขึ้นเบาะ กระชากถุงกับข้าว ทำรถจักรยานล้มได้รับบาดเจ็บ บริเวณพระปรางค์สามยอด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า