ไพบูลย์” ไม่สนกระแสโซเชียล ต้าน ปารีณา-สิระ เตรียมเดินหน้าปลด “เสรีพิศุทธ์” พ้น ปธ.กมธ.ป.ป.ช. ฐานบกพร่องไม่ฟังเสียงข้างมาก ใช้อำนาจเล่นการเมือง

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีเหตุความวุ่นวายในห้องประชุมกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้(16 ม.ค.) ว่า จากที่เห็นพฤติกรรมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการ มีเจตนามุ่งเล่นงาน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อย่างชัดเจน ในขณะที่เรื่องของตัวประธานเองถูกร้องเรียน โดยเฉพาะเรื่องของการทุจริตต่างๆ กลับไม่ยอมบรรจุเรื่องดังกล่าวเป็นวาระการประชุม ทั้งยังก่อกวนใช้อำนาจประธานของตน ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ยุติการดำเนินการ กรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ หลังถูกนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของกรรมการ ป.ป.ช.แต่ในกรณีของ น.ส.ปารีณา กลับใช้กรรมาธิการตรวจสอบต่อทั้งที่เรื่องเข้าสู่ ป.ป.ช.แล้วเช่นกัน ถือว่าเป็นการนำกรรมาธิการไปเล่นการเมือง

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ในที่ประชุม น.ส.ปารีณา และนายสิระ ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจกลับไม่ปฏิบัติตาม ตนขอยืนยันว่าทั้งสองปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย และอยากจะถามกลับว่า การที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นำเรื่องที่ไม่สมควรมาพิจารณาในที่ประชุมกรรมาธิการหลายเรื่อง โดยไม่มีการบริหารจัดการใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการไม่คำนึงถึงกรรมาธิการคนอื่นๆ หรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะสามารถทำงานด้วยกันในกรรมาธิการได้หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ฟังมติเสียงข้างมาก จึงไม่มีทางเลือกอย่างอื่น ที่จะเสนอปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกระแสโจมตีในโลกโซเชียล ที่ต่อต้านการรับตำแหน่งของ น.ส.ปารีณา และนายสิระ ในตำแหน่งกรรมาธิการ ป.ป.ช. นายไพบูลย์ กล่าวว่า กรรมาธิการเมื่อเป็นแล้วก็จะถูกประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ยอมรับว่าทั้งสองคนมีทั้งผู้ที่ชื่นชอบและไม่ชื่นชอบ เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่มีทั้งผู้ที่ชื่นชอบและผู้ไม่ชอบ เมื่อมีกระแสเช่นนี้ ก็จะนำไปเรียกร้องต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เหมือนกันหรือไม่ ขณะนี้ก็มีเสียงต่อว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มากมาย แต่ทำไมไม่ไปดำเนินการ ดังนั้น จะต้องแยกให้ออก ว่าการประกาศบนราชกิจจานุเบกษานั้นเป็นไปตามกระบวนการ

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ทุกคนนั้นก็ผ่านกระบวนการเลือกตั้งมา ไม่ได้เลือกมาจากโลกโซเชียล ซึ่งเป็นฝ่ายใดก็ไม่รู้ ถ้าฟังโซเชียล ก็ไม่ต้องมีการเลือกตั้งก็ได้ ใช้โซเชียลเลยดีหรือไม่ เพราะสังคมที่อยู่นั้นมีรัฐธรรมนูญ มีประชาชนที่เลือกโดยตรง ถ้าประชาชนที่ไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดียจะไม่มีสิทธิ์มีเสียงเลยหรือ ดังนั้น จำเป็นจะต้องมีการแก้ไขโดยใช้ข้อบังคับและกฎหมาย แต่ส่วนใดที่อยู่นอกเหนือจากอำนาจของสภาผู้แทนราษฎร ก็จะสามารถใช้กระบวนการยุติธรรม ได้ทุกฝ่าย ใครจะฟ้องร้องกันก็ได้ แต่อย่านำกรรมาธิการมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะจะทำให้สภาผู้แทนราษฎรเสียชื่อเสียง

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เบลเล่ จิรัชญา เคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวถูกโยง กันสมาย แฉ ออกัส

เบลเล่ จิรัชญา ออกมาเคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวในเหตุการณ์ ถูกโยงปมร้อน กันสมาย ชนกันต์ แฉ ออกัส วชิรวิชญ์ 

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า