ปารีณา ออกโรงป้องดอน หลังโรมข้องใจเรื่องแต่งตั้งให้เป็นรองนายกฯ ลั่นดอนมีความสามารถพร้อม

น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส จังหวัดราชบุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลข้องใจเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีต่างประเทศเป็นรองนายกรัฐมนตรี โดยมองว่าเห็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง ซึ่งน.ส.ปารีณาระบุภายในโพสต์ว่า

“เมื่อโรมข้องใจบิ๊กตู่ ดอน นั่งรองนายกใช้อะไรคิด พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า การปูนตำแหน่งเป็นรองนายก เพิ่มต้องเป็นบุคคลมีผลงานโดดเด่น ทำความชอบให้ประเทศ สมควรได้รับตำแหน่งสูงกว่าเดิม มีการอ้างเรื่องทหารอียิปต์หนีออกมาเที่ยวจากสถานที่กักกัน มีการลอยแพคนไทยที่อยู่ต่างชาติ การอุ้มหายของวันเฉลิมที่ไม่เห็นอะไรเป็นรูปธรรม และการตอบกระทู้มาตรา 112 ของดอน ที่โรมไม่ถูกใจ


การแต่งตั้งรมตต่างประเทศหรือรองนายกฯ เป็นอำนาจของนายกฯ จะแต่งตั้งผู้มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ เพื่อทำงานให้บ้านเมือง


นายดอนเป็นบุคคลมีความรู้ ฉลาดมากที่สุด เพราะเริ่มจากการเป็นนักเรียนโรงเรียนวัด สุดท้ายได้ทุนไปเรียนสหรัฐ สอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับโลก UCLA วิทยาลัยกฏหมายและการทูต จบด้วยเกียรตินิยม และใครก็ตามที่เคยได้เป็นเอกอัครราชทูตคือบุคคลที่จะต้องเป็นตัวแทนของประเทศ ต้องมีคุณสมบัติที่สมบูรณ์ การวางตัวกิริยาต้องสมบูรณ์
พลเอกประยุทธเห็นถึงความรู้ความสามารถประสบการณ์ จึงตั้งให้เข้ามาช่วยทำงาน โรมไม่ควรใช้ความไม่เป็นประสา คิดตื้นๆแบบเด็กๆไร้ประสบการณ์มาดูถูกผู้อื่น

ส่วนประเด็นทหารอียิปต์หนีออกมาเที่ยว สื่อนำเสนอไปเยอะแล้ว ดังนั้นโรมโชว์โง่ชัดๆ เพราะเมื่อเรามีข้อตกลงกันระหว่างประเทศ แต่ทหารอียิปต์ไม่ให้ความร่วมมือขอตรวจโควิดก็ไม่ให้ นำกำลังตำรวจหมอแพทย์ไปมากมายก็ขัดขืน แถมหนีออกมาเที่ยว ซึ่งอียิปต์ได้ออกมายอมรับพฤติกรรมชั่วร้ายและขอโทษคนไทยแล้ว
ส่วนการลอยแพคนไทยในต่างประเทศ คือการโกหก ใส่ร้ายลอยๆ ไม่มีใครถูกลอยแพทั้งนั้น พูดชื่อนามสกุลมาว่าใครถูกลอยแพ

ส่วนเรื่องวันเฉลิมอุ้มหายนั้นเอาอะไรคิด นอกจากจะชอบโกหกใส่ร้ายรัฐบาลแล้ว ยังจะใส่ร้ายพระมหากษัตริย์ด้วยเหรอ ขอย้ำว่า วันเฉลิมอยู่กัมพูชา และค้ากัญชาอย่างเปิดเผยทางโซเชียล ตำรวจไทยยังไม่สามารถไปจับคุมได้ เพราะไทยไม่สามารถก้าวล่วงอธิปไตยของกัมพูชา

ส่วนเรื่องสุดท้าย การตอบกระทู้มาตรา 112 ของนายดอนว่า คนส่วนใหญ่คิดว่ามาตรา 112 ไม่ได้มีปัญหา ทำให้คนอย่างโรมไม่ถูกใจนั้น คือมันเป็นสิทธิ์และความคิดของกลุ่มคนที่เกินจะแกง ไม่มีใครเอาแล้ว ไม่เชื่อรอดูผลการเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการวันอาทิตย์ จะได้เข้าใจคำว่าคนส่วนใหญ่ และคนส่วนน้อยแปลว่าอะไร”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า