ปารีณา สวนกลับ คุณหญิงหน่อย ควรไปทวงเงินจากยิ่งลักษณ์! เอามาตรวจโควิดได้หลายล้านคน

สร้างหนัง จากกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ ระบุว่า “ไม่ต้องเสียเงิน 300 ล้าน ไปทำหนังเตือนประชาชนหรอก ไปเตือนรัฐบาลทำงานให้คุ้มภาษีก็พอ ทั้งปล่อยคนลักลอบเข้าปท. ปล่อยบ่อนการพนัน ให้COVID มาพ่นพิษจนเศรษฐกิจพังพินาศ เอาเงิน300 ล้าน ที่จะไปสร้างหนัง ไป #ตรวจCOVIDฟรี  ให้ประชาชน จะตรวจได้ 3 แสนคน จะเป็นปย. ต่อการควบคุมโรคมากกว่าไหม นั้น

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่สร้างสรรค์หยุดบิดเบือน ฝากทวงตังยิ่งลักษณ์ด้วยค่ะ เมื่อป้าสุดารัตน์ ระบุว่า ไม่ต้องเสียเงิน 300 ล้าน ไปทำหนังเตือนประชาชน เตือนรัฐบาลทำงานให้คุ้มภาษี ปล่อยคนลักลอบเข้าประเทศ ปล่อยบ่อนการพนัน เศรษฐกิจพังพินาศ เอาเงิน 300 ล้านไปตรวจโควิดได้ 3 แสนคน ดีกว่าไหม

อ่านแล้วยกนิ้วให้หนึ่งนิ้วไปเลย เยี่ยมจริง ๆ เรื่องบิดเบือน วันนี้ไม่เพียงรัฐบาล หมอ แพทย์ พยาบาล ทีมศบค. โดยมีพลเอกประยุทธเป็นหัวหน้าทีม ทำงานหนักมากในเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดรอบใหม่ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

หัดยอมรับด้วยว่า ถึงแม้จะมีหรือไม่มีเรื่องแรงงานผิดกฏหมาย บ่อนผิดกฏหมาย ทั่วโลกรวมถึงไทย ก็ต้องเจอโควิดรอบใหม่อย่างแน่นอน ตามที่หมอศิริราชได้ออกมาเตือน 2 เดือนก่อนระบาด แล้วไม่มีใครฟัง ตามด้วยพิษเศรษฐกิจโควิดที่เกิดขึ้น #ทั่วโลก พลเอกประยุทธ ได้จัดงบฯ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเยียวยาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน มีการแจกเงิน ทั้งลดค่าน้ำค่าไฟ ชิมช๊อปใช้ คนละครึ่ง พักหนี้ และการปล่อยกู้ต่าง ๆ ถ้าไม่รู้หัดติดตามข่าวสารด้วย

โดยเฉพาะเรื่องเงิน 300 ล้านที่เอามาบิดเต็มที่ว่าเป็นการเอาเงินไปสร้างหนังนั้น ข้อเท็จจริงแล้ว เงิน 300 ล้านเป็นมติบอร์ดกองทุนสื่อ โดยมีการจำแนกการใช้งบฯเป็น 3 รายการตามรูปข้างล่าง มิใช่ 300 ล้านไปสร้างหนังอย่างเดียว มั่ว

ข้อเท็จจริงหนึงน่าสนใจคือเงิน 300 ล้าน สามารถตรวจโควิดประชาชนได้ 3 แสนคน เท่ากับว่า ถ้าป้าสุดารัตน์ ไปทวงเงิน 600,000 ล้านบาทที่ยิ่งลักษณ์โกงไปได้ จะสามารถตรวจโควิดประชาชนได้ 600 ล้านคน ใช่ไหมคะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า