อภิปรายไม่ไว้วางใจ — ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติ ขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่มีขึ้นในวันนี้ (4 ก.ย.2564) โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการประชุม เพื่อลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม และรัฐมนตรี 5 คน

ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมี 7 ส.ส. คน ที่ลงคะแนนสวนกับมติของพรรค ซึ่งประกอบด้วย

1.นายศรัณวุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์

2.นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ

3.นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ

4.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี

5.น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี

6.นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก

 7.นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี

ตามรายงานข่าวระบุว่า นายศรัณย์วุฒิได้งดออกเสียง และมีส.ส. 4 คน ที่ไม่ได้ลงคะแนนใดๆ ซึ่งได้แก่ นายจาตุรงค์, นายชัยยันต์ ส.ส.ปทุมธานี, นายธีระ ส.ส.ศรีสะเกษ, น.ส.พรพิมล ส.ส.ปทุมธานี และนายวุฒิชัย ส.ส.นครนายก

สรุปผลคะแนนการลง มติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์ และ 5 รมต. ผ่านฉลุย!

ก่อนหน้านี้ นาย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้เผยแพร่จดหมาย ถึง ส.ส.พรรค เน้นย้ำว่าห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามโหวตรับ ห้ามงดออกเสียง ในวาระอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้ และขอให้ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปราย หากสมาชิกพรรคทำผิดไปจากนโยบายของพรรค พรรคจะถือว่าสมาชิกผู้นั้นกระทำการอันเป็นการผิดวินัยและจริยธรรมของการเป็นสมาชิกพรรคอย่างร้ายแรง มีโทษถึงขั้นให้พ้นจากสมาชิก โดยพรรคจะดำเนินการตามข้อบังคับพรรคอย่างเด็ดขาดต่อไป

ศรัณย์วุฒิ เผยเหตุผล สวนมติพรรคเพื่อไทย งดออกเสียงไม่ไว้วางใจ 5 รมต.ทั้งหมด

ขณะที่พรรคก้าวไกล มี ส.ส. 7 คน ลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจสวนทางเสียงส่วนใหญ่ของพรรค โดยมีส.ส.ที่ลงคะแนนไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตี และไม่ลงคะแนนเสียงในการลงมติครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วย 

1.นายคารม พลพรกลาง

2.นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

3.นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี

4.นายจรัล คุ้มไข่น้ำ ส.ส.ชลบุรี

 5. นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เขียง

6. นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย

7.นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม

ทั้งนี้ พบว่ามีเพียงนายคารมเพียงคนเดียว ที่ลงมติไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนส.ส.ที่แหลือไม่ได้ลงคะแนนไว้วางใจให้พล.อ.ประยุทธ์

ขณที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงบรรดาส.ส. ที่ลงคะแนนสวนกับมติพรรคว่า ตราบที่ตนยังเป็นหัวหน้าพรรค ส.ส.ที่ลงคะแนนสวนกับมติพรรคจะไม่มีวันได้ในสิ่งที่เขาต้องการ วิธีของเราคือการดองงูเอาไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีหลักสูตรการเมืองมากขึ้น เพื่อคัดเลือกคนที่มีอุดมการณ์ตรงกับพรรคก้าวไกลต่อไป

ประยุทธ์ กลับเข้าสภาต่อ หลังเคลียร์ใจ ประวิตรและธรรมนัสแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวเลื่อยขาเก้าอี้นายกฯ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า