พุทธิพงษ์ ลั่น ไม่ได้เป็นเจ้าชีวิตใคร หากส.ส.พปชร.จะย้ายก๊วนก็ให้เกียรติการตัดสินใจ

วันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และในฐานะรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (กก.บห.) กล่าวถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตุถึงความไม่เป็นเอกภาพหลังกลุ่ม ส.ส.กทม.ไปลงพื้นที่กับกลุ่มของ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร ยืนยันว่ายังทำงานร่วมกันและยังประชุมสภาผู้แทนราษฎรร่วมกันอยู่ ส่วนการลงพื้นที่ก็เป็นนโยบายที่เราสนับสนุน ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ส่งให้ ส.ส.ทุกเขตในกทม.อยู่แล้ว ส่วนใครจะชวนใครลงพื้นที่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะเป็นหน้าที่ ส.ส.ที่ต้องลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อถามว่า มีการมองว่าภาพ ส.ส.กทม.แตกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่อยู่กับนายพุทธิพงษ์ มี 7 คนและกลุ่มที่อยู่กับ น.ส.วทันยา มี 5 คน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงกรณีภาพ ส.ส.กทม.แตกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่อยู่กับนายพุทธิพงษ์ มี 7 คนและกลุ่มที่อยู่กับ น.ส.วทันยา มี 5 คน ว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ เชื่อว่าเมื่อมีการเลือก กก.บห.เสร็จ ผู้บริหารใหม่ที่เข้าไปก็ทำให้ทุกอย่างมีเอกภาพมากขึ้น และหลายข่าวในอดีตที่ผ่านมาก็อาจเป็นการคิดไปเองว่าการทำแบบนี้จะได้มาซึ่งแบบนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะเข้าใจในพลังประชารัฐที่มีแนวคิดจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบริหาร คือเรื่องสาระสำคัญของการทำงานของพรรค ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา 1 ปี สถานการณ์ของพรรคใยเรื่องการทำงานยังมีหลายอย่างที่ต้องทำแต่ยังไม่ได้ทำ ซึ่งไม่ได้เป็นความผิดของใครต่างคนก็ต่างมีภารกิจ อีกเรื่อง กก.บห.ชุดแรกเริ่มมีตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมาและเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้ง แต่ปัจจุบันเรามี ส.ส.ร้อยกว่าคน รวมทั้งมีสาขาและสมาชิกอีกจำนวนมาก จึงควรมีองค์ประกอบของส.ส.ในแต่ละภาคเข้ามาเป็น กก.บห.เพื่อมีส่วนร่วมสะท้อนปัญหาของประชาชน จึงถึงเวลาที่จะปรับเปลี่ยน

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ายืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่ม กทม.ไม่ได้แตกเป็น 2 ส่วน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า “ถ้าความสัมพันธ์ส่วนตัวคิดว่ายังดีอยู่ เพียงแต่เราไม่ปิดกั้นความคิดใครว่าจะต้องสนับสนุนใครและหากมี กก.บห.พรรค จะสนับสนุนใคร ส่วนตัวผมก็ไม่เคยไปคุยกับน้องๆ ว่า ต้องเลือกใครหรือสนับสนุนใคร เพราะเป็น ส.ส.กันแล้ว แต่ละคนมีความคิดเป็นของตัวเอง ผมไม่เคยปิดกั้นใคร มันก็เลยเป็นสถานการณ์มาจนถึงวันนี้ เราไม่ใช่เจ้าของชีวิตเขา ไม่ใช่เจ้าของความคิดเขา อาจดูว่าเหมือนเราไม่ได้พูดคุยกัน แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวผมว่ายังดีอยู่ ไม่ได้มีอะไรมาก และเท่าที่ดูจากสื่อก็ไม่มีเรื่องการต่อรอง ผมยังไม่เห็นอะไรเหล่านั้น”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากมีการชวน ส.ส.กทม.ออกไปตั้งกลุ่มเพื่อต่อรองทางการเมืองจะทำเช่นไร นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจเรื่องการไปตั้งกลุ่ม เพราะตนไม่ได้ทำ แต่ไม่เชื่อเรื่องการต่อรองตำแหน่ง ถ้าจะมีการเปลี่ยนหรือปรับต่างๆ ก็ไม่เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะใช้เหตุผลโดยการไปดูเรื่องการจับกลุ่มในพรรคของเราเอง มันไม่ใช่ระบบและวิธีที่ถูกต้อง ซึ่งระบบนี้อาจใช้ได้ในช่วงก่อนเลือกตั้ง ว่ามีใครสนับสนุนผู้สมัครคนไหน เพื่อช่วยให้ได้เป็น ส.ส.แต่หลังมีการเลือกตั้งมานานแล้วมารวบรวม ส.ส.ในพรรคตัวเองเพื่อเป็นพลังในการต่อรองตำแหน่งนั้น ดังนั้น ตนจึงไม่คิดว่าระบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะถ้ามีคงเป็นปัญหากันใหญ่ เพราะทุกคนคงไปรวบรวม ส.ส.ขึ้นมาต่อรอง จึงไม่คิดว่าระบบนี้เป็นระบบที่นายกฯ จะใช้ ซึ่งตนไม่ทราบเป็นเรื่องของนายกฯ แต่คิดว่าถ้าใช้ระบบนี้จะยุ่งกันไปใหญ่ทุกภาคและทุกโซน ส่วนตัวยอมรับว่าตนเป็นทาบทาม และคนชวน ส.ส.และผู้สมัคร กทม.เกือบทุกคนมาเอง โดยดูจากคุณสมบัติของแต่ละคน แต่ตนไม่สามารถไปเป็นเจ้าของความคิดและความเห็นของใครได้

“วันหนึ่งหากใครคิดจะไปไหนก็ต้องให้เกียรติและสิทธิ แต่ถ้าถามว่ารู้สึกอย่างไร ส่วนตัวไม่ได้เสียใจอะไร และคิดว่าเขาเป็นบุคลากรที่ดีและมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ถ้าวันหนึ่งผมนั่งคิดได้ก็อาจเสียใจด้วยตัวเองว่า เราเลือกมาเองและสนับสนุนเขาไปถึงฝั่งแล้ว ก็เป็นสิ่งที่เขาจะดำเนินการได้ตามความคิดของเขา ส่วนผมก็มีความคิดของผมเอง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาวใจเหี้ยม! สาดน้ำมันทอดไก่ ใส่เด็ก 2 ขวบ หลังทวงเงินค่าเช่า แล้วไม่ได้

มูลนิธิปวีณา เร่งตามล่า สาวใจเหี้ยม สาดน้ำมันทอดไก่ในกระทะ ใส่เด็ก 2 ขวบ เป็นแผลพุพอง ปมแค้น ทวงค่าเช่าห้องพักไม่ได้

ยอดผผู้ป่วยโควิดพุ่ง 1,882 คน เสียชีวิต 16 ราย สายพันธุ์ใหม่ดื้อยา-วัคซีน

สถานการณ์โควิด-19 รายสัปดาห์ ผู้ป่วยรักษาตัวใน รพ. พุ่งสูง 1,882 คน เสียชีวิต 16 ราย โอมิครอนกลายพันธุ์ใหม่ระบาดทั่วโลก ดื้อยา-วัคซีน

สุดเอือม! แม่เสียสติ ป้อนยาบ้า ลูกชายวัย 9 เดือน อาการสาหัส ต้องส่ง ICU

สังคมหดหู่! แน่วัย 42 ปี เสพยาจนเสียสติ จับลูกชายกรอกยาบ้าจนช็อก ต้องหามส่ง ICU เจ้าตัวเพ้อ หูแว่วว่าจะถูกฆ่า

ป่วน 2 จุด! โจรใต้วางบอมบ์ป่วนเมืองนราธิวาส ทำอส. ดับ 1 ราย

สรุปเหตุ! โจรใต้ลอบวางระเบิด อส.คุ้มครองครู คร่าชีวิต! ‘สมาชิกเอกวีระพล อับดุลราลิม’ ขณะปฏิบัติหน้าที่ และมีเจ้าหน้าที่เจ็บหนักอีก 12 ราย

ช็อก! คู่รักบันเทิง ส่อแววเลิก ลับหลังฝ่ายชายแอบไปกับสาวอื่น ?!

ช็อกกันทั้งวงการ! เมื่อเพจดังหย่อนระเบิดลูกใหญ่ คู่รักดาราคู่หนึ่งไร้โมเมนต์หวาน แถมลับหลังฝ่ายชายกลับแอบย่องไปหาสาวอื่น ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า