ชุมนุม 19 กันยา นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ระบุถึงการชุมนุมโดยระบุว่า 19-20 กันยา เวทีประชาชน : 23-24 กันยา เวทีผู้แทนราษฎร

ชุมนุม 19 กันยา เผยภาพมุมสูง เต็มท้องสนามหลวง มวลชนเนืองแน่น

ผ่านไปด้วยความราบรื่นครับ อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่จารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์และในความทรงจำของพวกเราทุกคน สิ่งที่น่าชื่นชมและพวกเราคงเห็นตรงกันก็คือการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษาและประชาชนครั้งนี้เป็นไปด้วยความสงบและยุติลงอย่างสง่างามจากการตัดสินใจของพวกเขาเอง หลายครั้งที่มีความพยายามสร้างภาพ กล่าวหา ป้ายสีให้พวกเขาดูก้าวร้าวและต้องการความรุนแรง ผมคิดว่าคงต้องคิดใหม่และเปิดหัวใจรับฟังพวกเขาให้ดี รวมถึงพวกเราในสภาผู้แทนราษฎรด้วย

ในวันที่ 23-24 กันยายนนี้ สภาจะมีการพิจารณาญัตติการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคก้าวไกลจะใช้เวทีรัฐสภาเพื่ออภิปรายและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เสียงและข้อเรียกร้องประชาชนจะส่งถึงรัฐสภาโดยเฉพาะ ส.ว.อย่างเเน่นอน ผมที่เป็นหัวหน้าพรรคและเพื่อน ส.ส.พรรคก้าวไกลได้มาปักหลักรับฟังด้วยตัวเอง

ชุมนุม 19 กันยา ปิยบุตร ชี้คือห้วงเวลาประชาชน ทวงอํานาจคืนราษฏร

วันนี้เป็นเวทีของประชาชน ส่วนวันพุธที่ 23 กันยายน จะเป็นเวทีของพวกเรา เราจะนำข้อเรียกร้องและสิ่งที่พูดคุยกันในวันนี้ไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เพื่อไปตะโกนเเทนประชาชน ซึ่งในรัฐสภา มี ส.ว.250 คนอยู่ในนั้นด้วย หากพวกเขาได้ฟังในวันนี้และยังได้ยินไม่ชัดเพียงพอ ส.ส.อย่างพวกเราจะไปอภิปรายในรัฐสภา

ทั้งมาตรา 256 เรื่องการเสนอตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) มาตรา 270 -272 และมาตรา 279 พวกเรามีเวลา 2 วัน ที่จะเรียกร้องไปถึงวิปรัฐบาล และฝ่ายผู้มีอำนาจให้พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นยาพิษมานาน อย่างไม่ประวิงเวลา เพื่อให้เกิดการพูดคุยเต็มที่ และการพูดคุยจะเป็นกุญเเจเเละทางออก เปลี่ยนผ่านไปอย่างสันติ

หมอวรงค์ โพสต์อัด! ทักษิณก็ยังเป็นทักษิณ ทำผิดไม่เคยรับผิด

พวกท่านทัดทานอนาคตไม่ได้ วิธีเดิมๆ ที่ผูกขาดอำนาจและทำรัฐประหารตอบโจทย์ความมั่นคงในปัจจุบันไม่ได้ และไม่ใช่ทางออกอีกต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า