บิ๊กปั๊ด ถามประชาชนอีก 5 ปีข้างหน้า อยากให้ตำรวจไทยเป็นอย่างไร

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้บริหารระดับ ผบช. , รอง ผบช., ผบก.หรือเทียบเท่า ที่ได้รับการแต่งตั้งในวาระประจำปี 2563 รวม 179 นาย เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานและรับทราบแนวทาง บทบาทขององค์กรในปัจจุบันและอนาคต

ผบ.ตร. ระบุว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งได้ทำความเข้าใจร่วมกันในการทำงานทั้งในระยะใกล้และอนาคต แม้จะจัดขึ้นไม่มาก แต่หัวข้อที่จะมีการบรรยายและให้ความรู้ ไม่ว่าเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง ที่มีความท้าทายเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติ, เรื่องความมั่นคงที่ทุกคนต้องใส่ใจและให้ความสำคัญ และแม้ว่าการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ต้องทำ

ขณะเดียวกันก็ต้องมีการวางแผนระยะยาว ซึ่งอยากให้ตำรวจทุกนายช่วยกันคิดและออกแบบ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในอีก5ปีข้างหน้า อยากให้หน้าตาเป็นอย่างไร และจะเดินไปสู่จุดนั้นได้อย่างไร อยากเปิดโอกาสให้ตำรวจทุกนายคิด และรวบรวมไอเดียต่างๆที่นำเสนอมาวิเคราะห์แยกแยะ เพื่อนำมาเป็นแนวทางว่าจะเดินหน้าและทำอย่างไร ข้าราชการตำรวจที่มีกว่า 2.3แสนนายทั่วประเทศจะต้องปฏิบัติอย่างไร และบอกได้ว่าในแต่ละปีเรามีแผนอย่างไร

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังได้ยกตัวอย่างการทำงานให้ทันการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน อย่างการตั้ง บช.สอท.ขึ้นมา แม้ระบบการบริหารจะไม่ต่างจากเดิม แต่ขั้นตอนการทำงานจะต่างออกไป เช่น จากเดิมรับแจ้งความเฉพาะพื้นที่ที่เกิดเหตุ แต่การกระทำผิดบนโลกโซเชียลมีเดียนั้น จะไม่มีพื้นที่ที่ชัดเจน จึงต้องปรับวิธีการใหม่ เช่น ผู้เสียหายสามารถแจ้งความในโซเชียลได้ ต้องมีการออกแบบระบบมารองรับ เช่นเดียวกับ ระบบรับแจ้งเหตุด่วน สายด่วน 191 ที่มีการร้องเรียนเป็นเข้ามาเป็นแสนเรื่อง แต่ยังเป็นเพียงข้อมูลสถิติ ยังไม่มีการติดตามตรวจสอบ ซึ่งต้องมาดูว่าเราจะดำเนินการได้อย่างไร

พร้อมย้ำว่าสิ่งสำคัญคือตัวบุคคล น้ำหนักอยู่ที่คน ไม่ใช่โครงสร้างองค์กรเสมอไป ถ้าคนดี มีคุณสมบัติฟิกกับระบบ ไม่ว่าเรื่องความคิดความสามารถ ถ้าใช่ตรงนี้ถูกงานก็ไปต่อได้ เราไม่สามารถทุบบ้านเก่า สร้างบ้านใหม่ เราไม่มีงบประมาณมากมายขนาดนั้น แล้วถ้าทุบบ้านคนในบ้านจะไปอยู่ไหน ขอให้ทุกคนช่วยกัน โครงสร้างองค์กรเราอาจเปลี่ยนแปลงไม่ได้มากแต่ระบบการบริการจัดการจำเป็นที่จะต้องมีการปรับให้มีความเหมาะสม

ขอบคุณภาพจาก โปลิศนิวส์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า