หวั่นผิดกฎหมาย! ครม.เลื่อนประชุมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประวิตร กำชับต้องรอบคอบ

ครม.เลื่อนหารือ ขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประวิตร ชี้รัฐบาลต้องครม.เลื่อนประชุมหารือขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประวิตร ชี้รัฐบาลต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ หวั่นอาจผิดมาตรา 157

ตามที่ในวันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2565 คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการประชุมวาระของกระทรวงมหาดไทย เตรียมขยายสัญญาสัมปทาน ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว

จากกรณีดังกล่าว ที่ประชุมครม. โดยกระทรวงคมนาคม มีความเห็นเสนอให้กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา รายละเอียดเพื่อเตรียมนำกลับมาเสนอ ครม.ใหม่อีกครั้งต่อไป

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลยังไม่ได้มีการพิจารณา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งคงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่เช่นนั้นอาจจะผิดมาตรา 157

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ทั้งนี้ ประมวลกฎหมายอาญาตาม มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปีหรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ภูมิใจไทย แถลงข่าวชี้แจง กรณี 7 รมต.ของพรรคลาประชุมครม. ค้านขยายสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียว

ส่อวงแตก! เปิดชื่อ 7 รัฐมนตรีภูมิใจไทย ลาประชุม คาดค้านขยายสัมปทานรถไฟฟ้า

ลือหนัก! รวมไทยสร้างชาติ พรรคสำรองประยุทธ์ เพจFCร่วมโพสต์เร่งกระแส

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า