เพจดังจี้นายกฯเร่งแก้ปัญหา รถเมล์ไทย เปลี่ยนแค่เลขสายทำปชช.งงเป็นไก่ตาแตก

ประชาชน สับสนหนักกรณีการปฏิรูป รถเมล์ไทย แต่เปลี่ยนแค่สายรถเมล์จนประชาชนงง ก่อนจี้นายกฯ เร่งแก้ปัญหาให้ถูกทางอยากให้พัฒนาสภาพรถเมล์มากกว่า

จากกรณีประชาชน ผู้ใช้รถเมล์ในการสัญจรเดินทางไปทำงาน และโรงเรียน เกิดความสับสนเรื่องเลขสายรถเมล์ จนทำให้เกิดการตั้งคำถามการปฏิรูป รถเมล์ไทย แต่ทำไมถึงทำเปลี่ยนเลขสายรถเมล์ใหม่ ให้จำยาก

จากประเด็นดังกล่าว เฟซบุ๊ก รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่าในอนาคตอันใกล้ รถเมล์ ขสมก.และ รถร่วมบริการเอกชน จะเข้าสู่โครงการปฏิรูปเส้นทาง ตามนโยบายกรมการขนส่งฯ ซึ่งจะมี เส้นทางเก่า และเส้นทางใหม่ด้วย(อันนี้ ดีเลย) แต่ ทีมงานเพจรถเมล์ไทยแฟนคลับ และสมาชิกหลายๆคน ซึ่งเป็นคนที่ใช้บริการจริง งงกับเลขสายใหม่มากๆ อยากจะถามว่าจะเปลี่ยนเลขให้มันจำยากทำไม

เช่น สาย 1 ถนนตก – ท่าเตียน เปลี่ยนเป็นสาย 3-35 (อิหยังวะ!) ใช่ครับ สาย 1 ในโครงการปฏิรูป ยืดเส้นทางเป็นพระราม 3 แต่ก่อนหน้านี้ สาย 1 ก็เคยวิ่งมาแล้ว แค่ติดป้ายไว้หน้ารถ ผู้ใช้บริการก็เข้าใจแล้ว

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai

ขอเถอะครับ ก่อนจะทำอะไร ถามประชาชนผู้ใช้บริการจริงๆก่อน แค่รอรถเมล์นาน เจอรถเมล์หลังรั่ว ก็เหนื่อยพอแล้ว นี่ยังจะมาเปลี่ยนเลขสายรถเมล์ใหม่ทั้งหมดอีก นี่แหละครับ ที่เค้าว่า คนคิดไม่เคยใช้ คนใช้ไม่ได้คิด

สิ่งที่ประชาชนนผู้ใช้บริการ ต้องการคือ รถเมล์สภาพที่ดี(ไม่ต้องถึงขั้นติดแอร์ก็ได้) ราคาเข้าถึงได้ หรือเป็นรัฐสวัสดิการที่ประชาชนทุกระดับเข้าถึงได้ ระบบตั๋วร่วม ล้อ ราง เรือ

ไม่ใช่ รถเมล์คันเก่า เส้นทางเก่า คนขับเก่า เลขสายใหม่ ที่ติดอยู่ข้างรถแล้วนึงว่า เลขสูตรวิชาคณิตฯ 4-21(120-8)

จะเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าสายเก่าที่ประชาชนผู้ใช้บริการ เป็นประจำอยู่ทุกวันให้ใช้เลขสายเดิม ส่วนสายใหม่ก็ รันต่อจากเลขสายเดิมในระบบ เพราะเส้นบางเส้นทางที่กำหนดขึ้นมาใหม่ บางสาย มีอักษรภาษาอังกฤษต่อท้ายด้วย เช่น 4-23 E (เลขสายเดิมคือ 140 อู่แสมดำ – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – ทางด่วน) ซึ่งผมเข้าใจความหมายของ E ครับว่าเป็นรถทางด่วน แต่ถ้าคนที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษหละครับ

ปฏิรูปรถเมล์ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ ในส่วนที่ดี ดีมากๆก็มี แต่อย่าไปเปลี่ยนเลขสายใหม่เลย ยิ่งเส้นทางเก่า บางคนอาจไม่ค่อยได้ใช้รถเมล์ ถ้ามีโอกาสกลับมาใช้คง งง ว่าสายที่เคยขึ้นหายไปไหน

หรือคนต่างจังหวัดเข้ามา หมอชิต สายใต้ หัวลำโพง เคยจำว่าขึ้นสาย 3 สาย 7 สาย 40 คง งง แล้วก็งง คุณลง คุณป้า อาม่า อากง จะไปเยาวราช เคยไป สาย 1 อยู่ๆเปลี่ยนเป็น 3-35 โอ้โห้ ไม่อยากจะคิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

จริงๆประวัติศาสตร์ของรถเมล์ เรื่องเล่ารถเมล์สายแรกของประเทศไทยเรา ก็คือสาย 1 ถนนตก – ท่าเตียน นะครับ ประวัติศาสตร์ เหล่านี้มันต้องหายไปแน่ ถ้าพวกเราชาวผู้ใช้บริการรถเมล์ ไม่คิดจะส่งเสียงเรียกร้อง อย่างทีมงานรถเมล์ไทยแฟนคลับก็ มึน! เหมือนกันครับ ที่จะต้องมานั่งจำเลขสายรถเมล์ใหม่ทั้งหมด แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว ในส่วนของหน่วยงานที่คิดเรื่องเปลี่ยนเลขสายใหม่ เราก็ไม่รู้ ว่าจะเปลี่ยนเพื่ออะไร ถ้าทำสำเร็จ อาจจะเป็นความภาคภูมิใจ เป็นเรื่องเล่าให้คนรุ่นหลังได้ฟัง ว่าผมนี่แหละที่เป็นคนเปลี่ยนเลขสายรถเมล์ใหม่ทั้งหมด

หยุดคิดสักนิดครับ ว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่ ประชาชนผู้ใช้บริการรถเมล์ได้ประโยชน์อย่างไร กับการเปลี่ยนเลขสายรถเมล์ ประชาชนจะเดือนร้อนหรือป่าว ลองลงไปสอบถาม เสียงจากประชาชนดูครับ

1-,2-,3-,4- คือการแบ่งโซนรถเมล์สายนั้นๆ เลขพวกนี้ ผมเชื่อนะครับ ว่าประชาชนผู้ใช้บริการรถเมล์ ไม่ได้อยากรู้หรอกครับ ว่ารถเมล์คันนี้วิ่งมาจากโซนไหน สิ่งที่ประชาชนต้องการคือ หลัง 2 ทุ่ม ให้มีรถเมล์วิ่ง มีรถกะสว่างวิ่ง มีระบบขนส่งที่ดี แค่นี้ พวกท่านก็ชนะใจประชาชนแล้วครับ

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

(ครม.) เห็นชอบเคาะวันหยุด เตรียมตัวลางาน วันหยุดยาวเดือนกรกฎาคม 2565 และ เดือนอื่นๆ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขึ้นเวทีเพื่อไทย จ.ศรีสะเกษ จวกเละรัฐบาลประยุทธ์ 8 ปี

วินาทีดีใจ! รังสิมันต์ โรม เผยคลิปหลังร่างพ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ผ่านวาระแรก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า