ประยุทธ์ สั่งเข้มงวด! เฝ้าระวัง ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ ป้องกันเชื้อโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คุมเข้มป้องกัน โควิด-19 สั่งทุกฝ่ายเข้มงวดเฝ้าระวัง ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ ทางท่าอาศยาน พร้อมกำชับถึงเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้จัดงานทุกประเภทในช่วงเทศกาล สิ้นปี ปีใหม่ ให้มีมาตรการเข้มงวดเพื่อความปลอดภัย และให้ความสำคัญตรวจ ATK

จากกรณีในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและคาดว่าถึงสิ้นปีนี้ 2564 คนจำนวนมากจะมีแผนเข้าร่วมกิจกรรม งานรื่นเริง ทำให้มีการรวมกลุ่มของมาก เป็นระยะเวลานาน โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงเชิญชวนประชาชนเห็นความสำคัญในการตรวจ ATK เพื่อเป็นคัดกรองเบื้องต้นทั้งก่อนและหลังเข้าร่วมกิจกรรม หากเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือสงสัย ก็สามารถตรวจ ATK ได้ 2-3 วัน/ครั้ง

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและบุคคลรอบข้าง พร้อมกำชับถึงเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้จัดงานทุกประเภทในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานรื่นเริง งานรวมญาติภายในครอบครัว โดยเฉพาะกิจการและกิจกรรมที่มีความเสี่ยง เช่น ร้านอาหารที่ผู้ใช้บริการสามารถดื่มสุราในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในวันที่ 31 ธ.ค. 64 จนถึงเวลา 01.00 น.

โดยขอให้ช่วยรัฐบาลด้วยการปฏิบัติ COVID Free Setting และยึดมาตรการส่วนบุคคล แบบ Universal Prevention อย่างเคร่งครัด ต้องระลึกตลอดเวลา “อย่าประมาท การ์ดอย่าตก” เพื่อให้เราทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ต่าง ๆ นี้ให้ได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ในนามผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้องด้านสุขภาพและความั่นคง เตรียมตรวจความพร้อมของสถานที่ อุปกรณ์ บุคลากร ซักซ้อมระบบคัดกรอง แยกผู้ป่วย และการรายงานระบบข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง อย่างเป็นระบบ

รวมทั้งให้ ติดตามการเฝ้าระวังสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทางท่าอากาศยานอย่างเข้มงวด เพื่อลดความเสี่ยงการนำเข้าเชื้อไวรัสให้มากที่สุดด้วย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha Suvarnabhumi Airport

ข้อมูลจากทำเนียบรัฐบาล

ผู้ประกันตน เฮ! ประกันสังคม ปี 64 มีเงินหรือรายได้ตามเกณฑ์ ยื่นลดหย่อนภาษีได้

เจ็บจี๊ด! ฉายารัฐบาล 2564 นายกฯ รมว.คนดังติดโผ “นะจ๊ะ” วาทะแห่งปี

วางแผนก่อนเดินทาง! เส้นทางเลี่ยงรถติด ช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2565

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า