ฉายารัฐบาล 2564 ออกมาแล้ว โดย วาทะแห่งปี ประจำปี 2564 ได้แก่คำว่า นะจ๊ะ วลีเด็ดนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนฉายาอื่นๆของคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

รัฐบาล / ฉายา ยื้อยุทธ์

รัฐบาลชุดนี้ ถูกมองว่าเห็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม ของประชาชนและประเทศชาติ และถูกมองว่าพยายามยื้อและทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในรัฐบาลต่อไป แม้จะมีการชุมนุมเรียกร้องขับไล่จากประชาชนก็ตาม

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กระทรวงแรงงาน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ / ฉายา รองช้ำ

เป็นปีที่มรสุมรุมซัดใส่พี่ใหญ่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เรื่องการเมืองหรือเรื่องงาน ที่มักต้องเจอกับเรื่องเจ็บช้ำ โดยเฉพาะปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่เกิดความแตกแยก ชนิดเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกน้อง หรือลูกน้อง ที่ต่างก็รักทั้งคู่

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ / ฉายา นายกฯ บางโพล

ได้รับฉายานี้หลังจากการสำรวจความคิดเห็นจากโพล บางสำนักกรณีสอบถามความคิดเห็นประชาชนถึงใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ก่อนที่ผลบางโพลจะยกให้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนนี้ เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์

สุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ / ฉายา มหาเฉื่อย 4D (โฟร์ดี)

ได้รับฉายานี้ จากนโยบาย 4D ที่ออกยังไม่เป็นรูปธรรม วนทางกับการบริหาร แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ที่ยังไม่โดดเด่น ทั้งปัญหาราคาน้ำมันแพง ส่งผลให้สมาคมรถบรรทุกต้องหยุดวิ่งและออกมาประท้วง

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กระทรวงแรงงาน

สุชาติ ชมกลิ่น / ฉายา สุชาติ ชมเก่ง

ฉายานี้ที่ได้รับจะว่าไปก็คงเหมาะสม เพราะจากการให้สัมภาษณ์สื่อมักจะกล่าวชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคตนเอง แทบทุกครั้งเลย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ / ฉายา สายขม นมชมพู

รมว.คมนาคม คนนี้ติดโผหนึ่งในรัฐมนตรีที่ฮอตที่สุดหลังจากเชื่อมโยงคลัสเตอร์โควิด-19 สถานบันเทิงดังใจกลางกทม. รวมถึงปัญหาที่กลายเป็นเรื่องขมคอของหลายหน่วยงานภาครัฐกรณี รถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ ยังหาทางออกไม่ได้ จากภาระหนี้สินก้อนใหญ่

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

พิพัฒน์ รัชกิจประการ / ฉายา ดีลล่มระดับโลก

ภาษาวัยรุ่นก็ต้องเรียกว่าออกตัวล้อฟรีกันไปเลย สำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ท่านนี้ ที่ประกาศดึง ลิซา Black Pink มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 แต่ดีลดันล่ม ซึ่งทำให้รัฐบาลเสียเครดิตไม่น้อยเลย เพราะดันออกข่าวไปแล้วว่าศิลปินลิซ่า มาชัวร์แน่

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

วาทะแห่งปี 2564 / นะจ๊ะ

จากคำพูดติดปากที่หวังจะให้สถานการณ์เมืองในประเทศผ่อนคลาย ในหลายๆเรื่อง แต่ดูเหมือนว่าถ้อยคำ 2 พยางค์ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะดูไม่เหมาะสมหรือเข้ากับกาละเทศะ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ทำจนประชาชนสิ้นหวัง มีผู้เสียชีวิต ได้รับผลกระทบจากการ ตกงาน ขาดรายได้

ผู้ประกันตน เฮ! ประกันสังคม ปี 64 มีเงินหรือรายได้ตามเกณฑ์ ยื่นลดหย่อนภาษีได้

เคาะแล้ว!! ฉายาสภา 64 “อนุทิน” คว้า “วาทะแห่งปี” / ส.ว. ส.ส.ก้าวไกล คู่กัดแห่งปี

เปิดวิ่งฟรี! มอเตอร์เวย์ M6 บางปะอิน – นครราชสีมา เดินทางเทศกาล ปีใหม่ 2565

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า