นันทิวัฒน์ ลั่นอย่าเอา ตัวตลก มาเป็นผู้นำ ระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

นันทิวัฒน์ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ชี้อย่าเอา เด็กอมมือ หรือ ตัวตลก มาเป็นผู้นำ ประเทศไม่ใช่สนามเด็กเล่นเพื่อลองวิชา

เมื่อวันที่ (17 ม.ค. 65) เฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Nantiwat Samart ซึ่งเป็นของ นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คิดกันให้ดี เสียงเหมือนแข็งกร้าว 8 ปีแล้ว พอได้แล้ว คนเบื่อลุงตู่ ปากกล้าแต่ขาสั่น. กลัวลุงตู่เอาจริง สู้ไม่ถอย ทีผู้มีบารมีเหนือพรรคส่งญาติพี่น้องผลัดเปลี่ยนกันมาเป็นนายก ทำไมไม่พูด มันยิ่งกว่าผูกขาดอำนาจ

นันทิวัฒน์-1
ขอบคุณภาพ Nantiwat Samart

ความจริงประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาแบบตะวันตก. ไม่มีประเทศไหนมีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญห้ามเป็นนายกเกินกว่าสองสมัยหรือแปดปี. ดูตัวอย่างของหญิงเหล็กแทรตเชอร์ เฮลมุด โคลห์หรือแองเจลา แมเคิล. ล้วนเป็นนายกมามากกว่า 8 ปี. ความจริง คนทำงานดี ทำงานเก่ง จะอยู่บริหารกี่ปีก็ได้ ยกเว้นคนคดโกง ทุจริตคอรัปชั่น ปีเดียวก็นานเกินไป

8 ปีที่ผ่านมา นานพอที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเรียนรู้ทางการเมืองไม่รู้ว่าลุงตู่ต้องมาล้างแผลเน่าที่คนเก่าไข่ทิ้งไว้ให้ นับจากเรื่องสิทธิทางการบิน ICAO ที่จะตัดสิทธิสายการบินไทยไม่ให้บินเนืองจากไม่ได้มาตรฐาน หรือปัญหาการส่งออกสินค้าประมง IUU ที่รัฐบาล้ก่าปล่อยปละละเลยไม่แก้ไข รวมทั้งปัญหาสิทธิมนุษยชนที่ไทยถูกกดดัน ประการสำคัญ. ใหม่สดซิงๆ ลุงตู่สามารถรื้อฟื้นความสัมพันธ์อันดักับซาอุดิอารเบียที่หมางเมินกันมากว่า 30 ปี และจัดการประชุมสุดยอดเอเปคที่สำเร็จอย่างดีเลิศได้รับการชมเชยจากทั่วโลก ที่เหลือต่อไปคือ. การขยายผลและเดินหน้าจากความความสำเร็จเหล่านี้ให้เป็นรูปธรรมทั้งด้านการค้าและการลงทุนนโยบายขายฝัน ประชานิยม นโยบายเราทำได้โกงดี. ลูกน้องติดคุก เจ้าของพรรครวย พรรคไหนใครช่วยบอกที

นันทิวัฒน์-2
ขอบคุณภาพ Nantiwat Samart

พ.ศ.นี้ สถานการณ์โลกน่าเป็นห่วง หากการสู้รบในยูเครนยังไม่มีหนทางยุติการสู้รบและหันมาเจรจา ความอดทนของผู้นำแต่ละฝ่ายมีจำกัด การตัดสินใจใช้นิวเคลียร์อาจเกิดขึ้นได้ทุกนาที นอกจากนั้น เศรษฐกิจถดถอยตกต่ำทั่วโลก เกิดภาวะเงินเฟ้อรุนแรง ค่าเงินตกต่ำ กำลังซื้อหดตัวทั่วโลก แม้แต่มหาอำนาจยังต้องกู้เงินขนานใหญ่เพื่อหาเงินงบประมาณมาใช้ ในทางตรงกันข้าม. ต่างชาติมองไทยอย่างอิจฉา ผ่านพ้นวืกฤตโควิดมาได้อย่างดีได้รับการยกยองจากทั่วโลก เมื่อเปิดประเทศ ไทยกลายเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆของโลกที่นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่กันนำเงินเข้ามาใช้สอย

ผู้นำใน พ.ศ.นี้ จึงต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ มีความรอบรู้ มีการตัดสินใจที่ดี เพื่อหลีกเลี่ยงการตกไปอยู่ในสถานการณ์วิกฤต ไทยจำเป็นต้องมีผู้นำที่สุขุม ต่างชาติให้การยอมรับ ไม่ใช่เอาคนที่ไม่มีประสบการณ์มานำประเทศไปเสี่ยงภัย หรือต้องคอยเงี่ยหูฟังคนบอกบทจากหลังเวที

นันทิวัฒน์-3

อยากจะพูดว่า อย่าเอาเด็กอมมือหรือตัวตลกมาเป็นผู้นำเด็ดขาด ประเทศไม่ใช่สนามเด็กเล่นเพื่อลองวิชาการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมา บางพรรคการเมืองถูกฐานเสียงที่เคยเลือกทิ้ง เทเสียงให้พปชร. ไม่ใช่เพราะรักชอบผู้สมัคร แต่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายก ระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า