การ์ดราษฎร เคลื่อนไหวแล้ว! ชี้แจงกรณี เยล การ์ดราษฎร กุเรื่องถูกอุ้มหาย

เยล การ์ดราษฎร — เฟสบุ๊กเพจ การ์ดราษฎร ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง กรณีที่นายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ถูกกล่าวหาว่ากุเรื่องว่าตนถูกอุ้มหาย ซึ่งผลจากการสอบสวนของตำรวจยังพบว่านายมงคลได้เก็บตัวอยู่ในที่พักบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่หายตัวไป บริเวณถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในช่วงที่อ้างว่าตนถูกอุ้มหาย

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ของการ์ดราษฎร กรณีดังกล่าวว่า เรื่องการ์ดราษฎรที่หายตัวไปเมื่อคืนวันวันที่ 16 มกราคม 2564

หลังมีข้อความโพสต์ว่า “ช่วยด้วย” ตอนเวลาประมาณ 23.06 น. ทำให้สมาชิกในกลุ่มเริ่มตามหากันด้วยความเป็นห่วง เพราะในเวลานั้นมีสมาชิกอีกคนที่อยู่กับเยลเป็นคนสุดท้าย ก็หายไปและติดต่อไม่ได้เช่นกัน ทำให้ทางกลุ่มเกิดความเป็นห่วงว่าสมาชิกทั้ง 2 จะเป็นอย่างไร ปลอดภัยหรือไม่ ในเวลาต่อมาสมาชิกคนดังกล่าวที่อยู่กับเยลคนสุดท้ายก็ติดต่อกลับเพื่อน ๆ ว่าเขาปลอดภัย ไม่ได้หายไปไหน แต่สำหรับเยลนั้น ก็เป็นเรื่องตามที่ปรากฎในข่าว ว่ามีการส่งข้อความทางไลน์หาเพื่อนสมาชิกในทีมคนหนึ่ง เมื่อเวลา 2.21 น. และได้มีการพูดคุยกันมาตลอดจากการสนทนาทำให้เราประเมินสถานการณ์ด้วยชุดข้อมูลที่เรามีตรงหน้า ทำให้เกิดความเป็นห่วง และไม่อาจเพิกเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นได้ ทำให้เราอยากจะหาตัวเขาให้ได้เร็วที่สุด เพราะหนึ่งนาทีสำ​หรับ​สถานการณ์​คับขันเช่นนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามาก ๆ สำหรับมนุษย์คนนึง

เบื้องต้นในการเจรจาบอกว่าจะปล่อยตัวตอน ตี 5.00 แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ กลับมา

เราจึงได้เดินทางไปที่หน่วยงานราชการที่ผู้ติดต่อแอบอ้างว่าพามาที่นี่ เพื่อส่งเสียงของเราให้ช่วยตามหา และดูกรณีนี้อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงและบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้เป็นการแสดงออกทางการเมือง หรือมีนัยยะใด ๆ แอบแฝงทั้งสิ้น

ณ ตอนนั้นเราแค่ต้องการที่พึ่งและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ให้ตรวจสอบและเราจะขอคำปรึกษาเพราะระหว่างที่เราอยู่กับเจ้าหน้าที่ข้อความก็ยังถูกส่งมาต่อรองไม่หยุด

และไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเท็จก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ทราบความจริงกันต่อไป  ซึ่งทางเราเองก็อยากทราบข้อเท็จจริงเช่นกัน

สุดท้ายหากมีหลักฐานปรากฎชัดว่านายเยล กุเรื่องขึ้นมาเองไม่ได้มีการถูกอุ้มไปอย่างที่ให้ข่าว เขาก็จะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เขาทำ และคงต้องหาแรงจูงใจต่อไป ว่าจุดประสงค์คืออะไร

แต่หากไม่ใช่ดังภาพที่ปรากฎในข่าว ก็คงต้องรอทางนายเยล มาแถลงด้วยตัวเองอีกครั้งนึง

จะเท็จจริงอย่างไรนั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลักฐาน

ในส่วนของเรานั้นเราทำดีที่สุดแล้วในภาวะคับขันที่มีผลกับชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง

จึงขอเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพทุกท่าน

การ์ด​ราษฎร

โดนอีก! กองทัพยืนยัน เยล การ์ดราษฎร เป็นทหารหนีราชการ จ่อเรียกส่งศาลทหารเร็วๆนี้

จ่อ! ออกหมายเรียก เยล การ์ดราษฎร แจ้งความเท็จอ้างถูกอุ้ม

เพนกวิน เผยแชต ชายอ้างตัวเป็น กอ.รมน. ขู่อุ้มหายหากแจ้งความ

https://www.facebook.com/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%8E%E0%B8%A3-l-l-l-105112774766203/

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า