วานนี้ (15 ต.ค. 63) นาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กต่อกรณีการสลายการชุมนุมของรัฐบาล เนื่องจากการเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกและปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งรัฐบาลอ้างว่าอาจกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ โดยระบุว่า

รุ้ง ปนัสยา ขอให้ทุกคนอย่าเสียขวัญ หลังถูกจับ และให้ทุกคนพร้อมใจสู้เพื่อประชาธิปไตย

เปิดจดหมาย เพนกวิน ถึงเพื่อนร่วมอุดมการณ์ เผย 3 แนวทางต่อสู้หลังจากนี้

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 ในการพิจารณาแก้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 วาระที่หนึ่ง (ที่ถูกเตะถ่วงไป) ผมได้เคยอภิปรายไว้ว่า หากในภายภาคหน้ามีการจัดทำรัฐธรรมนูญเพื่อสร้างข้อตกลงใหม่ในระบอบประชาธิปไตยที่พระมหากษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญเกิดขึ้น แล้วมันไปทำให้ผู้ที่เคยได้ประโยชน์จากระบอบแบบเดิมไม่พอใจ จนออกมาหาทางใช้อำนาจรัฐต่างๆ เพื่อฉุดดึงหน่วงรั้ง หรือถึงขั้นก่อรัฐประหารขึ้นมาอีกครั้ง…

ม็อบ 15 ตุลา แยกราชประสงค์ แกนนำประกาศยุติชุมนุม นัดใหม่ที่เดิมพรุ่งนี้

ผมก็ขอเรียนต่อท่านประธานรัฐสภา ให้เชิญชวนทุกคน ทุกองค์กร ทุกสถาบันในสังคม ออกมาร่วมปกป้องรัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชนด้วยกัน

ในวันนี้ การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ที่ว่านั้นยังไม่เกิดขึ้น ประชาชนยังคงชุมนุมเพื่อเรียกร้องมันไปพร้อมๆ กับที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก และให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

แต่รัฐบาลก็ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์เพื่อหาเหตุในการสลายการชุมนุม และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง รวบอำนาจไว้กับตัวเอง ออกข้อกำหนดที่ลิดรอนเสรีภาพ ปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร ส่งตำรวจเข้าไปจับกุมคุมขังประชาชน ส่งทหารเข้าไปตรึงกำลังในสภา

บรรยากาศคลับคล้ายคลับคลากับการโหมโรงไปสู่การรัฐประหารอีกครั้ง มันจึงน่าจะถึงเวลาแล้ว ที่ ส.ส. ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้แทนของประชาชน กินเงินภาษีของประชาชน จะต้องออกมายืนเคียงข้างประชาชน ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และป้องกันมิให้เกิดการหวนคืนสู่ระบอบเผด็จการเต็มรูปแบบอีกครั้ง

ผมจึงอยากขอชวนเพื่อน ส.ส. ทุกท่าน ไม่ว่าจากพรรคใด ฝ่ายใด ทำตามมโนธรรมสำนึกของตัวเอง ใช้อำนาจหน้าที่และทุนทางสังคมที่พวกท่านมีเหนือคนทั่วไป ช่วยกันในทางที่ท่านช่วยได้ นี่คือความเป็นความตายของประเทศ อย่าปล่อยให้ประเทศไปอยู่ในเงื้อมมือของอำนาจนอกระบบอีกเลยครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า