เจ้าสัวประทีป เขียนถึง เศรษฐา ชี้ เงินดิจิทัลวอลเล็ต ควรให้ทั่วหน้า

เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เจ้าสัวประทีป ส่งสารถึง เศรษฐา นายกรัฐมนตรี ชี้ โครงการดี ตัดเศรษฐีแล้วให้ทั่วหน้า

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า นายประทีป วัชรโชคเกษม นักธุรกิจด้านยานยนต์ อดีตที่ปรึกษาประธานรัฐสภา เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการสนับสนุน แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของรัฐบาลเพื่อไทย รวมถึงได้มีการนำเสนอแนวคิดต่างๆ ของตนเอง ถึงโครงการ เงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยมีการระบุรายละเอียด ดังนี้ “เรียน ท่านนายกเศรษฐา และ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง” เรื่อง กำหนดนโยบายการเงินดิจิทัล วอลเลต 560,000 ล้านบาท เปลี่ยนเป็น ดิจิตอล “บาท s” และใช้จ่ายผ่านโดยการสแกน QR code เพื่อใช้แทนเงินสดอย่างถาวรในประเทศไทยที่สามารถใช้แทนเงินสด ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

เงินดิจิทัลวอลเล็ต (2)

การแจกเงินดิจิทัลให้ประชาชน เพื่อ ใช้จ่าย ภายใน6เดือน ให้มีผลทางกฎหมาย ใช้หนี้ได้ตามกฎหมายอย่างถาวร ในตลาดการเงินระบบภาษีสำรองเงินตรางบประมาณ ใช้แทนเงินสด และใช้หมุนเวียนในตลาดการเงิน สามารถตรวจสอบได้
1.การมีเงินได้ และใช้เงินสดปัจจุบันนี้ ประชาชนเก็บเงินสดไว้ในบ้านจำนวนมาก ทำให้ไม่เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และธุรกิจ ที่หลบเลี่ยงภาษี ซื้อและขายมีจำนวนมาก ไม่เกิดความเป็นธรรมในระบบเศรษฐกิจ
2.การซื้อขายเงินสดโดยไม่ผ่านระบบภาษี ทำให้รัฐบาลไม่ได้ภาษี และไม่ใด้สร้าง gdp ผลิตภัณฑ์มวลรวมต่อประเทศ ธุรกิจสีเทาพนัน ซื้อขายนอกระบบ พวกนำเข้าไม่ผ่านระบบแล้วมาขายนอกตลาดโดยไม่เข้าระบบเสียภาษีให้ถูกต้อง เป็นต้น ทำให้รัฐเสียหาย จัดเก็บภาษีได้ไม่ทั่วถึงและไม่เป็นธรรมต่อผู้เสียภาที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง

ดังนั้น “บาทs” คือ เงินดิจิทัลที่นำมาใช้แทนเงินสด จะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจและgdp การจัดเก็บภาษี ให้ประชาชนทุกคนเข้าสู่ระบบทุกธุรกิจอาชีพ สร้างความเป็นธรรมต่อสังคม เศรษฐกิจมั่นคง การที่รัฐบาลจะแจกเป็น3ระดับนั้น ควรแจกให้ประชาชน ที่มีรายได้ 60,000บาท ด้วย เพราะคนระดับนี้จะเป็นคนที่เดือดร้อนมากที่สุด เพราะจะอยู่ในช่วงที่เป็นหัวหน้าครอบครัว มีภาระดูและบุตรธิดา การศึกษา ผ่อนบ้านผ่อนรถ ดูแลพ่อแม่ สูงอายุ เจ็บป่วย และเป็นบุคคล ที่มีค่าใช้จ่าย และเป็นข้าราชการทหารตำรวจครู อื่นมากมาย เป็นผู้ใช้จ่ายในระบบภาษี

เงินดิจิทัลวอลเล็ต (1)

โครงการ ทั่วหน้านั้นดีอยู่แล้ว ตัดเฉพาะเศรษฐี กลุ่มซื้อขายหลักทรัพย์ ก็ล้านคน เจ้าของกิจการ กลุ่ม ที่ไปอยู่ต่างแดนถาวร ส่วนที่เหลือควรให้ทั่วหน้า เมื่อมีผู้คัดค้านต่อต้าน ก็ให้คณะกรรมการกฤษฎีกา และออกพระราชกำหนด เพื่อความปลอดภัย ในอนาคต ของคณะกรรมการ ผู้รับผิดชอบทั้งหมด และควรเลยเดือนพฤษภาคม ปี 67 : ประทีป วัชรโชคเกษม

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ฮือฮา! อิงฟ้า ในบท แม่กุหลาบ เสิร์ฟท่าเกี่ยวผู้ชายเข้าหา ในละคร บางกอกคณิกา

ชาวเน็ตสุดฮือฮา เมื่อ อิงฟ้า วาระหะ จัดเต็มในบทบาท แม่กุหลาบ เสิร์ฟซีนร้อนรัก กระตุกผู้ช้ายเข้าหา ในละครเรื่อง บางกอกคณิกา EP.1

สลด! โชเฟอร์หนุ่มดับคาเบาะรถบรรทุก คาดอากาศร้อนเป็นเหตุ

ช่วยไม่ทัน! โชเฟอร์หนุ่มวูบ จอดรถข้างทางให้คนช่วย สุดท้ายดับสลดคาเบาะรถบรรทุก คาดอากาศร้อน-โรคประจำตัวกำเริบ

สายมูร่อนใบสมัคร ต้องมี “คาถาสมัครงาน” สวดไว้อุ่นใจกว่า!

สายมูสมัครงานยังไงให้ผ่านฉลุย! “คาถาสมัคร” สวดก่อนสัมภาษณ์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้

4 วันเกิด ธุรกิจปัง! โชคลาภถามหา แต่มีเรื่องต้องระวัง!

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 วันเกิด ธุรกิจค้าขาย มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แถมมีเกณฑ์ได้โชคก้อนใหญ่

ด่วน! โปรดหลีกเลี่ยง 5 เส้นทาง ถังเก็บสารเคมีระเบิดที่มาบตาพุด

เทศบาลเมืองมาบตาพุดแจ้ง! หลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร 5 เส้นทางจราจรรอบถังเก็บสารเคมี บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า