หมอชลน่าน รับผิดชอบคำพูด ลาออกแน่ แต่ขอทำภารกิจให้เสร็จก่อน

หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมรับผิดชอบคำพูด “ลาออกแน่” แต่ขิทำภารกิจหน้าที่หัวหน้าพรรคให้เสร็จก่อน

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 ที่อาคารรัฐสภา ชั้น 1 พรรคเพื่อไทย แถลงจัดตั้งรัฐบาล โดย พรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองรวม 11 พรรค จำนวน 314 เสียง ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกลเข้าร่วมรัฐบาล ทั้งนี้ ได้มีมติร่วมกันเสนอชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยต่อรัฐสภา เพื่อให้ความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา

หมอชลน่าน1

ภายหลังแถลงข่าวระหว่างเดินออกจากวงแถลง ผู้สื่อข่าวสอบถาม หมอชลน่าน ว่า พรรคเพื่อไทยจะชี้แจงอย่างไรในการดึงพรรคลุงร่วมรัฐบาล นายชลน่าน กล่าวว่า ไม่ต้องชี้แจง เพราะในแถลงการณ์ก็ชัดอยู่แล้ว เรามีความจำเป็นที่ต้องเอาพรรคพลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ มาร่วมรัฐบาล เหตุผลที่เราต้องเอา 2 พรรคนี้มา เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าไม่เอามา จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน

ในส่วนประเด็นที่ตนจะลาออกหรือไม่ “ผมตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออกนะครับ ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค เป็นกรรมการบริหารพรรคที่ต้องจัดตั้งรัฐบาลในส่วนพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อในส่วนคณะรัฐมนตรีหรือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสร็จ ผมประกาศอย่างเป็นทางการทันที”

พรรคลุง-1-1

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พรรคเพื่อไทย ได้มีการดีล 2 พรรคลุง คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ (อดีตพรรคของลุงตู่) และ พรรคพลังประชารัฐ (พรรคของลุงป้อม) ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในช่วงตอนหาเสียง ทางเพื่อไทยได้มีการนำเสนอว่าจะปิดสวิตช์ 3 ป. และ ปิดสวิตช์ สว. แต่หลังเลือกตั้งเสร็จกลับพบว่าเพื่อไทยทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม ซึ่งเคยมีอยู่บนเวทีดีเบตรายการหนึ่ง ทางหมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แสดงวิสัยทัศน์ว่า เพื่อไทยจะไม่เอา 3 ป. หากเพื่อไทยผิดคำพูดตนเองยินดีลาออก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า