สยบประเด็นร้อน! รุ้ง ปนัสยา แจงดราม่า ทนายอานนท์ ใช้วาจาคุกคามทางเพศ

รุ้ง ปนัสยา – จากประเด็นร้อนการใช้วาจาคุกคามทางเพศของนักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้เรียกร้องประชาธิปไตยหลายคนอาทิ ทนายอานนท์ นำภา ไมค์ ภาณุพงษ์ จาดนอก มิน นักเรียนเลว เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวเน็ตติติงไปถึงการไม่ตระหนักรู้ในการใช้คำพูดที่แสดงออกถึงการคุกคามทางเพศ รวมถึงการเล่นมุกตลกคุกคามทางเพศ

อ้าวเห้ย! ทนายอานนท์ ดังแล้วมีคนนัดยิ้ม เจ้าตัวลั่น ไม่มีอารมณ์ทางเพศ!

อดีตรองอธิบดีมธ.รับไม่ได้! รุ้ง ปนัสยา โพสต์หยาบคายถึงรุ่นพี่ ชวน หลีกภัย

โดยทนายอานนท์ได้ออกมายอมรับคำติเตียนของชาวเน็ต ที่ติงว่าทนายอานนท์ใช้คำพูดไม่เหมาะสมต่อรุ้ง ปนัสยา ระบุว่า ตอนโพสต์ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอมีคนมาเตือนว่ามันผิดหลักการ แล้วกลับมาอ่านอีกที ผมเห็นด้วยกับคำติติงครับ และสัญญาว่าจะระมัดระวังการแสดงออก ช่วยกันติเพื่อให้ผมปรับตัวนะครับ และขอโทษเพื่อนมิตรทุกท่านครับ

ธรรมศาสตร์ สั่งแบน รุ้ง-เพนกวิน-อานนท์ ขึ้นเวทีครบรอบ 44 ปี 6ตุลาฯ

ล่าสุด รุ้ง ปนัสยา ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า เราขอเสริมในมุมมองของเรา เรื่องทนายอานนท์ แซ็วเรา ทั้งเรื่อง “เสื้อตัวเดียว” แล้วก็เรื่อง “แจกควย” นะคะ จะได้ทำความเข้าใจตรงกัน

เรื่องเสื้อตัวเดียว ไม่รู้ว่าจะมีคนสังเกตไหม แต่เพื่อนๆ รอบตัวเรา และทนายอานนท์สังเกตว่าเสื้อสีแดงที่เราใส่ขึ้นปราศรัยวันที่ 10 สิงหาคม เราชอบใส่ไปทุกที่ แทบทุกครั้งที่ออกไปข้างนอกเลยจริงๆ จะมีช่วงนึงที่เราใสแค่เสื้อตัวนี้ เพื่อนๆ เลยแซ็วกันขำๆ

และถ้าดูในคอมเมนท์ใต้โพสต์นั้นก็จะเห็นว่าเราหยอกล้อกันค่ะ เราเองก็ไปคอมเมนท์อยู่ว่า “อย่าแกงน้อง” “คือหนูหาเสื้อสีแดงสวยๆ ไม่ได้” ประมาณนี้ค่ะ ไม่รู้สึกว่าไม่ดีอะไร เพราะก็คิดอยู่เหมือนกันว่าต้องวื้อเสื้อผ้าเพิ่มบ้าง

เรื่องแจกควย สืบเนื่องจากที่เราด่า ชวน กับ สว. ว่า”ควย” ค่ะ ตอนนั้นเราโดนโจมตีหนักเรื่องใช้คำหยาบคาย แล้วก็ปีนเกลียวคนที่อายุมากกว่า ทนายอานนท์เห็นก็เลยมาช่วยเสริมทัพ ที่ทนายอานนท์ใช้คำว่า “ถ้าไม่พอมาเอาที่ผมได้” ก็เพราะว่าเราใช้คำว่าควยนั่นแหละค่ะ ในบริบทนี้เราและทนายอานนท์ทำความเข้าใจกันแล้วค่ะว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะ Sexual Harrassment เราแต่อย่างใด มันเป็นบริบทของคำด่าค่ะ

แต่ทั้งนี้ ในประโยคสองแง่สองง่ามที่สามารถ refer ถึงความหมายเชิงอวัยวะเพศก็ได้ และด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ-สถานะ-เพศ-พื้นที่ และบริบทของภาษา เราเห็นด้วยและเข้าใจดีว่าอาจจะคุยไม่เหมาะสม หากพิจารราดูให้ดีค่ะ

ทำผิดแล้วติติงกันเป็นเรื่องปกติค่ะ ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่คอยช่วยกันเตือน พวกเราจะได้พัฒนาตัวเองขึ้นในทุก ๆ วันนะคะ คนเราสามารถทำผิดพลาดได้ แต่ที่สำคัญคือทำผิดแล้วยอมรับไหม พร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขไหม เราดีใจนะคะที่ทนายอานนท์น้อมรับคำติเตียนเพื่อไปปรับปรุงตัวเองค่ะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า