ศรีสุวรรณ ร้องอีก! ปม หมออ๋อง ใช้งบเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภาฯ

ร้องวนไป! ศรีสุวรรณ ยื่นตรวจสอบ ปม หมออ๋อง ปดิพัทธ์ ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภาฯ ลั่น ใช้เงินภาษีประชาชนเพื่อ PR ตัวเอง

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 18 ส.ค. 66 หมออ๋อง หรือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 พร้อมด้วย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะทำงานของนายปดิพัทธ์ จัดเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านอาคารรัฐสภา และหารือแลกเปลี่ยนความเห็นในการทำงานร่วมกัน จำนวน 370 คน ที่ร้าน Factory หมูกระทะ ตรงข้ามสถานีดับเพลิงบางโพ

โดยเวลา 17.25 น. แม่บ้านและเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา ทยอยเดินทางที่ร้าน Factory หมูกระทะ บางโพ ร้านห่างจากรัฐสภา 900 เมตร เพื่อร่วมประทานหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ในราคา หัวละ 269 บาท

โดยทุกคนที่มาถึงร้าน จะต้องแสดงคูปองที่ระบุว่า เป็นกิ๊ฟว้อยเชอร์ โดยมีชื่อของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 กำกับเอาไว้ ซึ่งจากการสอบแม่บ้านที่เดินทางมา ระบุว่า ได้รับการแจกคูปองเมื่อช่วงเย็นวันนี้ โดย การเลี้ยงบุฟเฟ่ต์หมูกระทะในครั้งนี้ เป็นการเลี้ยงรับรอง โดยใช้งบประมาณ ของรองประธานสภาคนที่ 1 นอกจากรับประทานอาหารแล้ว วันนี้จะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆด้วย

ขณะที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 กล่าวว่า จากการที่มีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการเกี่ยวข้องกับการดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ ประชาชน และสื่อมวลชน จึงเห็นว่ากลุ่มคนที่เราหลงลืมมากที่สุดคือแม่บ้าน ซึ่งมีแม่บ้านเฉพาะฝั่ง สส. 370 คน มีทั้งแบบจ้างเหมา ประจำ และอัตราจ้าง พูดคุยกันและแทนที่จะนั่งประชุมพูดคุยกันเครียดๆ ก็เปลี่ยนมานั่งกินหมูกระทะดีกว่า รวมถึงหลายคนที่หมดสัญญาจ้างด้วย จะได้มาพูดคุยหารือ

และเราจะได้รู้จักด้วยว่ากลุ่มแม่บ้านในสภามีกี่กลุ่มส่วน จะเป็นการเลี้ยงแม่บ้านนอกสถานที่ครั้งแรกหรือไม่นั้น ตนไม่แน่ใจ เพราะไม่ได้คิดอะไรเยอะ และไม่ได้มีการหารือกับใครก่อน เพราะเป็นงานของรองประธานสภาอยู่แล้ว และงบประมาณที่ใช้ก็เป็นงบรับรองที่เขาจัดสัดส่วนให้รองประธานสภา ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้อะไรนอกจากใช้รับรองแขก ในการพาไปกินข้าวหรือที่ต่างๆ โดยกลุ่มแม่บ้านชุดนี้ก็เป็นแขกของตนเช่นกัน

ศรีสุวรรณร้องเรียนหมออ๋อง

ล่าสุด นักร้องชื่อดังอย่าง นายศรีสุวรรณ จรรยา ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา โดยแจ้งว่าจะยื่นหนังสือตรวจสอบกรณีนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า

จันทร์ที่ 21 สิงหา 66 เวลา 10.00 น. องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จะไปยื่นคำร้องต่อ ปปช. ขอให้ไต่สวน ตรวจสอบ วินิจฉัยว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 บัญญัติห้ามไว้ หรือไม่ เพราะกระทำการที่อาจขัด รธน.เกี่ยวกับผลประโยชน์ขัดกัน ประกอบมาตรฐานจริยธรรมฯ

ศรีสุวรรณ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า