เตรียมเฮ! นายกตู่ นันทิดา ขออนุมัติงบ 400 ล้านซื้อวัคซีนฉีด ซิโนฟาร์ม ฉีดให้ชาวสมุทรปราการ

ซิโนฟาร์ม — เมื่อวันที่ (15 มิถุนายน 2564) องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จัดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2564 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ชั้น 4 ไปจนถึงบุคลากรทางการแพทย์ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้จังหวัดสมุทรปราการกลับคืนสู่พื้นที่ปกติโดยเร็ว

 โดยมีนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายสุนทร ปานแสงทอง ดร.พิริยะ โตสกุลวงศ์ นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายก อบจ. หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาอบจ. เข้าร่วมประชุม

  สำหรับระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญมี 2 วาระ คือ

• การอนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2564 เพื่อจัดซื้อวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับฉีดให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวนเงิน 400,000,000 บาท

• การขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โครงการจ้างที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสมและออกแบบศูนย์บริหารจัดการขยะมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

ภายหลังการประชุมนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ที่ประชุมสภาอบจ. อนุมัติจ่ายผ่านเงินสะสมงบประมาณปี 2564 กว่า 400 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อวัคซีนทางเลือกป้องกันไวรัสโควิด 19 อาทิ Modena Pfizer Johnson and Johnson Sinopharm ผ่านกระบวนการตามที่รัฐบาลกำหนด ทั้งนี้เพื่อให้ชาวสมุทรปราการได้รับวัคซีนทางเลือกได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด

นอกจากนี้ที่ผ่านมา อบจ. ยังได้มีการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลสมุทรปราการ สาธารณสุขอำเภอและสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ในจังหวัดสมุทรปราการ รวมไปถึงกระทรวงสาธารณสุข เพื่อผนึกกำลังยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 มีการประสานงานส่งผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล พ่นย่าฆ่าเชื้อตามสถานที่เสี่ยงต่างๆ รวมถึงบริจาคสิ่งของถุงยังชีพอันเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพและบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ป่วยและครอบครัวผู้ป่วยไปจนถึงบุคลากรทางการแพทย์ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้จังหวัดสมุทรปราการกลับคืนสู่พื้นที่ปกติโดยเร็ว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า