นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ว่า ในการประชุมร่วมกันของประธานสภาผู้แทนราษฎร วิปรัฐบาลและฝ่ายค้าน นายสมพงษ์ ยังได้มีการระบุว่า ไม่สบายใจกับญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีข้อความ “ไม่ยึดมั่นและศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำลายและเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน นำสถาบันเป็นข้ออ้างเพื่อแบ่งแยกประชาชน แอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเกราะปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของตนเอง” และจะขอแก้ไขในที่ประชุมด้วยซ้ำไป แต่เมื่อออกจากห้องประชุมไป กลับมาตระบัดสัตย์ไม่แก้ไข ตนไม่มั่นใจว่า เป็นเพราะมีคำสั่งมาจากคนนอกที่อยู่แดนไกลที่โทรมาสั่งการให้ทำ แบบที่ ส.ส.เพื่อไทย พูดกันใช่หรือไม่

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ตนอยากจะฝากถึง นายสมพงษ์ ด้วยว่า พฤติกรรมจาบจ้วงของท่านในวันนี้ ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ประเทศไทย ตั้งแต่มีรัฐสภา ถือเป็นยุคที่ตกต่ำ และเสื่อมมากที่สุด สุดท้ายแล้ว คนที่รับผิดก็คือท่าน ไม่ใช่คนที่ออกคำสั่งให้ท่านทำ ไม่ต่างจากคดีรับจำนำข้าวที่ต้องติดคุก ใช้กรรมแทนคนสั่ง

“ในหลวงทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายสมพงษ์ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ตำแหน่งนี้ถือว่ามีเกีรยติ มีศักดิ์ศรี ถือเป็นผู้นำฝ่ายค้านในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่พฤติกรรมที่จาบจ้วงของนายสมพงษ์ เช่นนี้ ยังมีความเหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ คุณดึงสถาบันพระมหากษัตริย์มาเล่นการเมือง วันนี้คุณยังเป็นคนไทยอยู่หรือป่าว ที่กล้ามายุ่งกับสถาบันที่ปวงชนชาวไทยรักและเทิดทูน นายสมพงษ์ต้องตอบคำถามเหล่านี้กับประชาชน ถ้าตอบไม่ได้ ก็ลาออกจากตำแหน่งไป เพราะท่านขี้ขลาด ไร้ความกล้าหาญ ขาดคุณธรรม จริยธรรม ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง ก็ควรกลับไปส่องกระจกมองว่า ยังควรเป็นผู้นำใครต่อไปอีกหรือไม่ เพราะญัตติที่เซ็นนี้ เป็นประตูเปิดทางให้ฝ่ายค้านมาจาบจ้วงสถาบัน และล้มล้างสถาบัน ท่านจะรับผิดชอบอย่างไร”นายสิระ กล่าว

นายสิระ อีกว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านตั้งใจจะอภิปราย คือการนำสถาบันมาแบ่งแยกประชาชน ไม่ใช่การกระทำของรัฐบาล แต่คือพฤติกรรมของพวกคุณที่แสดงความเถื่อน ถ่อย มาโดยตลอด หวังสร้างความแตกแยกให้กับคนไทยในสังคม โดยเอาสถาบันมากล่าวอ้าง ทั้ง ๆ ที่สถาบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในเมื่อฝ่ายค้านหวังจะใช้เวทีสภามาบังหน้า เพื่อหวังโจมตีสถาบัน ตนก็จะขอเป็นองค์รักษ์พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รัก เคารพ เทิดทูนเหนือหัวของคนไทยทั้งประเทศ

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง กกต.สอบ สิระ แจกข้าวสารหมื่นถุงช่วงโควิด มูลค่าเกินกำหนดหรือไม่

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ออกโรงไล่ แอมเนสตี้ ยุยงความวุ่นวายการเมืองในประเทศ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า