ศิโรตม์ โดนคดีฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน หลังลงพื้นที่ทำข่าวม็อบ ล่าสุด ตร.บุกถึงบ้าน

วันที่ 27 พ.ย. 63 นาย ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระและผู้สื่อข่าวช่องดัง ได้เปิดเผยว่า สน.พหลโยธินยัดคดีผมเป็นผู้ต้องหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน หลังตนไปทำข่าวให้ Voice TV เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เรื่องการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว กิจกรรมที่ทำมีแค่จับไมโครโฟนออกทีวี, ถ่ายคลิปชุมนุม และมีผู้ชุมนุมขอถ่ายรูป ไม่มีอย่างอื่นเลย

เล่นใหญ่! โตโต้ ปิยรัฐ เผย เหตุการณ์นอกเครื่องแบบจับกุมตัว ไล่ล่าเหมือนในหนัง

ราษฎร ประกาศรวมตัวนัด “ซ้อมต้านรัฐประหาร” ที่ห้าแยกลาดพร้าว เย็นนี้

ทั้งนี้ศิโรตม์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อหยิบหมายเรียกของตำรวจ สน.พหลโยธินฉบับวันที่ 23 พ.ย.มาอ่านแล้วยิ่งมั่นใจว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะครั้งเดียวที่ผมไปห้าแยกลาดพร้าวในรอบเดือน คือวันที่ 17 ตุลาคมเท่านั้นเอง อีกทั้งยังกล่าวว่า “ถ้าผมไปตามหมายเรียกวันที่ 30 จะมีใครไปเป็นเพื่อนมั้ยครับ”

ล่าสุดศิโรตม์ได้เปิดเผยผ่านโซเชียลมีเดียอีกว่า “วันนี้ 10.39 มีตำรวจบุกบ้านผมสี่ราย นอกเครื่องแบบ3 แม่ผม 93 ไปยุ่งแม่ผมทำไม พยายามหลอกให้น้องบ้านผมเซ็นรับเอกสารด้วย ต้องการอะไร? จะหาเรื่องยัดคดีอื่นนอกจากทำข่าวชุมนุมอีกหรืออย่างไร?”

หัวหน้าการ์ดปลดแอก โต้ โฆษก บช.น ไม่รู้จักมือยิง “การ์ดไม่ได้ทะเลาะกันเอง”

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ศิโรตม์ ก็เคยกล่าวถึงประเด็นดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 25 พ.ย. โดยระบุว่า “โดนยัดคดีอีกแล้ว คราวนี้เป็นผู้ต้องหาไปแล้วครับ ไม่ไปในวันที่ 30 โดนหมายจับทันที เดือนตุลาคมโดน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ร่วมชุมนุมเกิน 5 คน กับหมอทศพรและพวก วันนี้โดน สน.เดิมออกหมายเรียกในฐานะผู้ต้องหาอีกครั้งแล้ว ผู้ออกคำสั่งคือ พ.ต.ท.นพดล ดรศรีจันทร์ รองผู้กำกับฝายสอบสวน ระบุหากไม่ไปในวันที่ 30 โดนหมายจับทันที

ผมไม่เข้าใจว่าผมไปชุมนุมแถวพหลโยธินตอนไหน ครั้งสุดท้ายที่ไปก็ตอนรายงานข่าวชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว ไม่มีวินาทีไหนที่ไม่ถือไมโครโฟนหรือโทรศัพท์สำหรับถ่ายงาน คลิปและภาพถ่ายที่สำนักข่าวอื่นสัมภาษณ์ผมก็มีเยอะไปหมด คุยกับหมอทศพรสักครั้งก็ไม่มีเลย มีแตะแขนทักบ้างตอนแกเดินมาใกล้จุดที่ผมยืนจัดรายการครั้งเดียว

หมายเรียกใช้คำว่า นายแพทย์ทศพรและพวก แปลว่ารอบนี้คงมีคนโดนยัดข้อหาแบบผมนี้อีกเยอะ แต่ยัดข้อหาแบบนี้เกินไปครับ ผมไปทำหน้าที่เหมือนสื่อคนอื่นทั้งประเทศ ทำงานแบบนี้ในพื้นที่อื่นเยอะแยะ แต่ทั้งประเทศมีผมคนเดียวที่โดนคดี

ผมได้หมายในวันพุธที่ 25 โดนบังคับให้ไปในวันอาทิตย์ที่ 30 แบบนี้คือการแกล้งเรียกให้กระชั้นเพื่อหาเรี่องจับแล้วหรือเปล่าครับ งานการผมมีทำ จะเอาเวลาที่ไหนไปทัน แค่จะกินจะนอนก็แทบไม่มีอยู่แล้ว ตกลงห้ามคนพูดไม่ได้ก็เลยใช้วิธียัดคดีปิดปากหรือไง

ทำแบบนี้ความขัดแย้งในประเทศถึงไม่จบ ยิ่งนานยิ่งลุกลามขึ้นทุกวัน นี่หรือคนที่อ้างว่าเข้ามาเพื่อสร้างความสามัคคีให้ประเทศ ยิ่งอยู่คนยิ่งขัดแย้ง ยิ่งนานคนที่โดนยัดคดียิ่งท่วมประเทศจนเรื่องลามไปหมดอย่างปัจจุบัน #รัฐบาลคุกคามสื่อ #ไปทำข่าวแต่โดนยัดคดี”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากไม่อยากเหงา แถมคิดภาพแต่งงานไว้แล้ว ?!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากกลางรายการ วอดอวอแว ไม่อยากเหงาแล้ว! แถมยังเผยสเปกชายในฝัน และจินตนาการงานแต่งไว้แล้ว ?

หนิง ปณิตา เปิดใจถึงเรื่องสรสุมรัก ยอมรับไม่เคยคิดถึงเรื่องหย่า ?!

หนิง ปณิตา ออกมาเปิดใจแบบไม่หมกเม็ด ถึงเรื่องมรสุมหัวใจ ยอมรับไม่เคยคิดเรื่องหย่าในหัว เป็นห่วงความรู้สึกลูกสาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า