สมชัย หารือเสรีพิศุทธ์ ปมทุจริต-แจกเงินซื้อเสียง เลือกตั้งซ่อมลำปาง

เลือกตั้งซ่อมลำปาง นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เปิดเผยผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวในวันนี้(2 ก.ค.63) ระบุว่าตนได้นัดพบกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เพื่อหารือประเด็นเรื่องการทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง ซึ่งมีทั้งประเด็นที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งซ่อม ก่อนวันเลือกตั้ง โดยให้มีการสัญญาว่าจะสร้างโรงงานผลิตสมุนไพร และสร้างอ่างเก็บน้ำแม่ปะ การที่มีผู้สวมสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งที่วันเลือกตั้งอยู่คนละพื้นที่ ไปจนถึงประเด็นการแจกเงิน 300 บาท ที่ทำเป็นขบวนการ โดยภายในโพสต์ดังกล่าวของนายสมชัยระบุไว้ดังนี้

วันนี้ ผมมีนัดหมายพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อคุยกัน 3-4 เรื่อง

1. เรื่อง ร้อยเอกธรรมนัส รมช.เกษตรลงพื้นที่ ต. แม่มอก อ.เถิน ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปางในวันที่ 17 พ.ค. หลังกฤษฎีกาเลือกตั้ง และพูดต่อชาวบ้านว่าอยากส่งเสริมให้ตำบลแม่มอกเป็นแหล่งผลิตสมุนไพรคุณภาพ หลังจากนั้น วันที่ 15 มิ.ย 2563 นายสุทธิชัย จรูญเนตร ผู้ช่วยรัฐมนตรี ได้ไปประชุมผู้ปฏิบัติงานของกระทรวงเกษตร ที่ ต.แม่มอก และวันที่ 19 มิ.ย.2563 หนึ่งวันก่อนเลือกตั้งนายสุทธิชัยได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า อยู่ระหว่างการของบประมาณสร้างโรงงานผลิตสมุนไพรที่มีมาตรฐานให้ ต.แม่มอก (งบประมาณ 16 ล้านบาท)

2. เรื่อง พลเอกประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ไปตรวจราชการและติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ที่ โรงเรียนสบปราบวิทยาคม อ.สบปราบ ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ในวันที่ 18 มิ.ย. 2563 สองวันก่อนวันเลือกตั้ง โดยเชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจาก 3 อำเภอที่มีการเลือกตั้ง คือ อ.เถิน อ.สบปราบ และ อ.เสริมงาม มาร่วมประชุม หลังจากนั้น มีการสั่งการให้กรมทรัพยากรน้ำจัดทำรูปแบบรายการและงบประมาณ เพื่อก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่ปะ ที่ ต.แม่ปะ อ.เถิน ทั้งๆที่ไม่มีรายการงบประมาณปรากฏในเอกสารงบประมาณปี 2563 และ 2564 โดยคาดว่าจะใช้งบเงินกู้ 400,000 ล้านบาท (มูลค่าโครงการก่อสร้าง 150 ล้านบาท)

3. เรื่องการได้รับรายงานว่า มีผู้ใช้สิทธิจำนวนมากหน่วยละ 50-60 คน ที่ถูกสวมสิทธิโดยมีคนไปใช้สิทธิเลือกตั้งแทนทั้งๆที่วันเลือกตั้งอยู่คนละพื้นที่และไม่สะดวกในการเดินทางกลับ โดยมีผู้ใหญ่บ้านไปสำรวจรายชื่อตามบ้านพร้อมจดเลขบัตรประชาชนไป หลังจากนั้นพบว่ามีบุคคลไปใช้สิทธิเลือกตั้งแทน

4. เรื่องการแจกเงิน 300 บาทที่ทำอย่างเป็นขบวนการแบบเอิกเกริก มีรูปแบบเดียวกันและได้รับรายงานมาแล้ว 4 ใน 5 อำเภอของเขตเลือกตั้งที่ 4 ลำปาง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า