เรือดำน้ำ ไม่หลุดโผ สุทิน รมว.กลาโหม ส่อแววอัพเกรดเป็นของเยอรมนี

เรือดำน้ำ ยังไม่หลุดโผการสนับสนุนรัฐบาลใหม่ สุทิน รมว.กระทรวงกลาโหม เตรียมหารือทหารเรือพิจารณา เรือดำน้ำจีน เป็น เรือดำน้ำเยอรมนี

จากกรณี เรือดำน้ำจีน ที่ทางกองทัพเรือขออนุมัติงบเพื่อซื้อมาเสริมเขี้ยวเล็บให้กับกองทัพไทย กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายคนมองว่า “เรือดำน้ำ” ไม่มีความจำเป็นสำหรับประเทศไทย อีกทั้งน่านน้ำไทยยังมีความลึกไม่พอที่จะใช้ปฏิบัติการทางการทหาร ซึ่งประชาชนมองว่าหากนำงบจัดซื้อมาใช้อย่างอื่นอาจมีความคุ้มค่ามากกว่า

เรือดำน้ำ-2

ล่าสุด ประเด็นเรื่องเรือดำน้ำกลับมาอีกครั้ง เมื่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุทิน คลังแสง ไปร่วมรับประทานอาหารและหารือกับ ผู้นำเหล่าทัพ เมื่อวานนี้ (3 ก.ย. 66) นายเศรษฐา เปิดเผยว่า เรื่องงบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ที่รัฐบาลก่อนชะลอไว้ ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกันกับกองทัพเรือ แต่อย่างไร ตัวเองในฐานะที่เข้ามารับตำแหน่งตรงนี้ต้องยอมรับว่ายังใหม่ จึงต้องเข้าไปฟังว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพมีแนวความคิดและการทำงานอย่างไรบ้าง

ต่อมา วันที่ 4 กันยายน 2566 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตอนนี้มีการจัดเตรียมเพื่อหารือกับ กองทัพเรือ เพื่อพูดคุยหารือและทบทวนเรื่อง เรือดำน้ำจีน ซึ่งตอนนี้ยังไม่รับปากว่าจะอนุมัติงบประมาณเปลี่ยนเครื่องยนต์จีน ตามที่ทาง กองทัพเรือ ได้เสนอมาได้หรือไม่

เรือดำน้ำ-1

ทั้งนี้ นายสุทิน รมว.กลาโหม ยังมีการกล่าวเป็นนัยว่า อยากให้ทางกองทัพไทย หรือ ทหารเรือ ได้ใช้ของดีไปเลยตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งตนเองพอใจพิจารณา เรือดำน้ำเยอรมนี เพราะเป็นสิ่งหลายคนต้องการ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะพิจารณาของใหม่ หรือ ของมือสอง เนื่องจากมีมูลค่าค่อนข้างสูง ส่วนเรื่องยกเลิกสัญญากับจีน เชื่อว่ารัฐบาลเพื่อไทย สามารถเจรจากับรัฐบาลจีนได้ เพื่อขอคืนเงินที่ผ่อนไปแล้ว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น

เช็กให้ชัวร์! วันหยุดเดือนพฤษภาคม 2567 และวันสำคัญต่างๆ

พาเช็ก! วันหยุดและวันสำคัญ เดือนพฤษภาคม 2567 อากาศร้อนแบบนี้ เตรียมวางแผนลาล่วงหน้า ไปพักผ่อนกันเถอะ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า