‘หญิงหน่อย’ โว หากรัฐบาลทำตาม ‘ยุทธการ 21 วันสยบ โควิด’ ของเพื่อไทย ป่านนี้สยบโควิดจบไปแล้ว

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุเนื้อหาว่า

วันนี้ครบ7 วันของพ.ร.ก.ฉุกเฉินแต่ประเทศไทยยังคงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่หลักร้อยทุกวัน
ดิฉันได้ย้ำแล้วว่าเมื่อนายกฯเลือกใช้ยาแรงคือการใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉินเสมือน”ลงมีดผ่าตัด” ต้องจบเร็วถ้ายืดเยื้อเป็นเดือนอาการของประเทศและประชาชนจะสาหัสทั้งการควบคุมโรคไม่ได้ทั้งพิษเศรษฐกิจ

ดังนั้นรัฐบาลควรใช้มาตรการที่ชัดเจนครบถ้วนทุกมิติควบคุมโรคให้สงบได้ในเวลาสั้นที่สุดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนจนสามารถผ่อนคลายบางมาตรการให้คนกลับมาประกออบอาชีพได้

ดิฉันและพรรคเพื่อไทยเสนอมาตรการ “ยุทธการ 21 วันสยบ COVID” มาตั้งแต่วันที่17 มีนาคม ถ้ารัฐบาลยอมใช้มาตรการนี้ตั้งแต่วันนั้นวันที่ 7 เมษายนนี้จะครบ 21 วันเราจะสยบการระบาดของโรคได้ และจะสามารถผ่อนผันมาตรการการปิดกิจการต่างๆให้คนกลับมาทำมาหากินได้แล้วเพราะหัวใจของการสยบการแพร่กระจายของโรคคือการค้นหาผู้ติดเชื้อเพื่อนำมาเข้าระบบให้มากและเร็วที่สุดคนป่วยอยู่โรงพยาบาลรักษาผู้ติดเชื้อที่มีอาการน้อยนำมากักตัวโดยเช่าโรงแรมให้เป็นที่พักฟื้นประชาชนที่ใช้ชีวิตในสังคมก็จะปลอดภัยมากขึ้นการควบคุมการระบาดก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่ใช่การออกมาตรการปิดเมืองปิดสถานประกอบการต่างๆเพียงด้านเดียวโดยไม่ค้นหาผู้ติดเชื้อและนำมาเข้าระบบให้ได้เร็วที่สุดการระบาดของโรคก็จะยาวนานต่อไปเหมือน”อมโรค” ไปเรื่อยๆสยบการแพร่ระบาดไม่ได้เสียทีและคงต้องปิดกิจการต่างๆไปอีกนาน
ซึ่งมาตรการนี้ที่ทั้งเกาหลี, ไต้หวัน, จีนเขาทำกันจนสามารถสยบการแพร่ระบาดได้สำเร็จตัวเลขนิ่งและประชาชนกลับมาทำมาค้าขายได้ขณะที่ปัจจุบันประเทศไทยมีการตรวจCOVID น้อยกว่าประเทศต่างๆทุกประเทศอย่างเกาหลีตรวจไปถึง300,000 คนซึ่งดิฉันบอกไปแล้วว่าใช้งบไม่เยอะถ้ารัฐบาลไทยตั้งเป้าตรวจ100,000 คนปูพรมทุกหมู่บ้านใช้งบเพียง200-300 ล้านเท่านั้น

มาตรการต่างๆที่รัฐบาลออกมาจึงต้องชัดเจนครบถ้วนไม่ใช่สักแต่ทำไปประกาศทีละมาตรการไม่เป็นระบบครบถ้วนเช่นให้ปิดสถานประกอบการ, ตั้งด่านแถมเมื่อวานนายกฯเพิ่งประกาศว่าอาจจะปิดการเดินรถสาธารณะทั้งหมดจะปิดยังไงคะถ้าสถานที่ทำงานต่างๆยังเปิดอยู่พนักงานก็ต้องเดินทางไปทำงาน มาตรการที่รัฐบาลออกมาแบบไม่รอบคอบครบถ้วนทำให้เกิดผลเสียหายยิ่งใหญ่มาแล้วคือการประกาศปิดสถานประกอบการ28 ประเภทในกรุงเทพฯโดยไม่มีมาตรการรองรับให้ครบถ้วนส่งผลให้คนกว่าแสนเดินทางกลับบ้านทำให้เชื้อแพร่กระจายไปทั่วประเทศจะเห็นได้จากตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วประเทศพุ่งทะลุพันแล้วโดยเฉพาะต่างจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อจนเกือบครบทุกจังหวัด

ดิฉันกลัวเหลือเกินกับวิธีคิดของนายกฯที่บอกว่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินจะยังไม่เลิกถ้าถึงกำหนด30 เมษายนยังหยุดการแพร่เชื้อไม่ได้ก็จะต่อพ.ร.ก.ออกไปเรื่อยๆหมายถึงประชาชนต้องหยุดทำมาหากินอย่างไม่มีกำหนดโรคระบาดก็คุมไม่ได้แล้วเศรษฐกิจก็จะสาหัสมากยิ่งขึ้นหยุดโทษแต่ประชาชน!! แล้วลงมือปรับประสิทธิภาพการทำงานของตัวเอง
พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นเครื่องมือให้ผู้นำมีอำนาจเด็ดขาดในการออกมาตรการที่ดีอย่างครบถ้วนโดยมีจุดประสงค์ให้การแก้ปัญหาเร็วที่สุดไม่ใช่แค่ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินมาบังคับประชาชนให้หยุดทำมาหากินอย่างเดียวแก้โรคระบาดไม่ได้หรอกค่ะ

นายกฯโปรดพิจารณาข้อเสนอ“ยุทธการ21วันสยบCOVID” ที่ดิฉันและพรรคเพื่อไทยได้เสนออีกครั้งเถอะค่ะขอย้ำว่าถ้าทำตั้งแต่วันที่เราเสนอคือ17 มีนาคมวันที่7 เมษายนนี้ก็ครบ21 วันรัฐบาลจะคุมสถานการณ์การการแพร่ระบาดได้ประชาชนปลอดภัยรัฐบาลก็จะสามารถผ่อนปรนมาตรการปิดกิจการปล่อยให้คนกลับมาทำมาหากินได้

โดยเข้มงวดการใช้แมสSOCIAL DISTANCING การไม่อยู่รวมตัวกันการไม่ใช้ของร่วมกันและมาตรการสุขอนามัยแบบที่ไต้หวัน, เกาหลีประชาชนกลับมาใช้ชีวิตเกือบปกติและทำมาค้าขายกันได้บ้างเพื่อไม่ให้

เศรษฐกิจไทยสาหัสหนักจนเกินความสามารถของรัฐบาลในการเยียวยาวางการเมืองลงหยุดการแบ่งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลไว้ก่อนในยามที่ประเทศวิกฤตเช่นนี้เราในฐานะนักการเมืองต้องร่วมมือกันทำงานเพราะ“ชีวิตของคนไทยสำคัญที่สุด” ถ้ารัฐบาลนำข้อเสนอของเพื่อไทยไปทำสำเร็จความดีความชอบก็จะตกกับรัฐบาลเองไม่ใช่ฝ่ายค้านหรอกค่ะ

จบเร็วคนไทยปลอดภัยเศรษฐกิจฟื้นเร็ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า