‘นายกเศรษฐา’ รีบโต้! โครงการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท แสนสิริ ไม่เกี่ยวข้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รีบโต้! โครงการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท บ.แสนสิริและเอ็กซ์สปริงฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงซุปเปอร์แอปด้วย

วันที่ 17 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ระหว่างมาประชุมที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวว่า รัฐบาลจะจ้างบริษัทในเครือข่ายของนายกฯ จัดทำแอปพลิเคชั่นรองรับการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยใช้งบประมาณมากถึง 12,000 ล้านบาท โดย นายเศรษฐา ยืนยันว่า ไม่มีการจ้างเป็นหมื่นล้านบาท แต่เป็นตัวเลขที่น้อยมาก และไม่ใช่ประเด็นแน่นอน พร้อมยืนยัน ไม่มีเรื่องค่าคอมมิชชั่น ไม่มีการหักเบี้ยใบ้รายทาง หรือถูกหักเงิน 3%

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าเป็นการจ้างบริษัทในเครือข่ายของตนนั้น ขอให้ระบุชื่อมาให้ชัด เพราะแสนสิริไม่ได้ทำแอปฯ แน่นอน ส่วนบริษัทเอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPGX) ที่ตนเคยเป็นกรรมการอยู่ ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน ขอให้บันทึกว่า 2 บริษัทดังกล่าวไม่ได้เข้ามารับงาน

เมื่อถามว่า การกล่าวหาลักษณะนี้เหมือนเป็นการจงใจมากเกินไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าววว่า ไม่เป็นไร เพราะตนเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องพร้อมสำหรับการชี้แจงและตรวจสอบได้ ตนมั่นในว่า นโยบายนี้เป็นนโยบายที่ดี ส่งผลกับเศรษฐกิจไทยโดยรวม และให้ประโยชน์กับประชาชน เรามั่นใจในความโปร่งใสของนโยบายนี้

พร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี มีความมั่นใจในข้อมูล แต่เหตุใดจึงไม่เลือกชี้แจงให้สังคมเข้าใจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนอยากให้คณะกรรมการศึกษาเงินดิจิทัลฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้ชำนาญการจากหลายฝ่าย มีข้าราชการระดับสูง ซึ่งเห็นตรงและเห็นต่างกันบ้าง มีข้อแนะนำต่างๆ ได้มีสิทธิ์พูด เพราะเรามีคณะกรรมการกลั่นกรองอย่างถี่ถ้วน ขอเวลาให้ได้ถกกันให้ดี ซึ่งต้องให้เกียรติกรรมการทุกคน ส่วนการชี้แจงอาจจะช้าก็น้อมรับ ซึ่งไม่อยากพูดอะไรเร็วเกินไป แต่หากมีประเด็นขึ้นมาตนก็พร้อมชี้แจง

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าหากทุกอย่างมีความพร้อม จะทำให้หมดสงสัย ยืนยันว่าทุกๆ ข้อสงสัย ทุกๆ คำแนะนำ จะถูกนำไปพิจารณาและปรับปรุงเพื่อให้เป็นนโยบายที่ดีที่สุด ปราศจากเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบ ส่วนความชัดเจนจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าว

เศรษฐา-แสนสิริ-min

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องสาว นักเตะสโมสรดัง เปิดใจครั้งแรก หลังพบศพพี่ชาย ลอยกลางแม่น้ำ

ช็อก! วงการลูกหนัง พบศพ ‘สุขุม สิมะขจรเกียรติ’ นักเตะสโมสรดัง ลอยกลางแม่น้ำบางประกง – น้องสาวคาด พี่ชายตัดสินใจจบชีวิต เพราะปัญส่วนตัว-เงิน

ตร.เรียกสอบคนใกล้ตัว หลังเศรษฐีนี ถูกขโมยของมีค่ากว่า 40 ล้านบาท

เค้นสอบคนใกล้ตัว! หลังโจรบุกบ้าน ขโมยทรัพย์สินเศรษฐีนีรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ตร.หวั่น อาจเป็นที่รู้จักกันด

เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง! 6 ลัคนาราศี ก้าวสู่ความสำเร็จ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ ดูดวงไพ่พระพิฆเนศ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 6 ลัคนาราศี ฤกษ์ดีได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ก้าวสู่ความสำเร็จ

รถจนท.ดับไฟป่า พลิกคว่ำ บาดเจ็บ 14 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

หวิดโศกนาฏกรรม! รถลาดตระเวนดับไฟป่า พลิกคว่ำที่บ้านห้วยขนุน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 14 คน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือส่งรพ.

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมพอเพียง ชาวเน็ต จวกเละ !?

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมความพอเพียงในทอล์กโชว์ ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ งานนี้ชาวเน็ตไม่ขำ ออกมาจวกเละ ทัวร์ลงฉ่ำ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า