ซื้ออาหารในห้างกลับบ้าน — วันที่ 4 ส.ค.2564 เฟซบุ๊กเพจไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เกี่ยวกับการซื้ออาหารจากร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า หลังจากมีข้อร้องเรียนจากประชาชนและผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการให้ผ่อนปรนมาตรการที่กำหนดให้ขายเฉพาะบริการเดลิเวอรี่

ล่าสุด ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) ได้กำหนดมาตรการเรื่อง ให้การซื้ออาหารที่ห้างสรรพสินค้าสามารถทำได้ 3 ลักษณะ คือ

1.หากไปซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วอยากสั่งอาหารด้วย ทางห้างสรรพสินค้าอาจต้องจัดบริเวณใกล้ๆ กับซุปเปอร์มาร์เก็ตให้ร้านอาหารนำอาหารสำเร็จรูปมาวางได้

2.ประชาชนสามารถโทรสั่งอาหารล่วงหน้าแล้วให้ร้านอาหารนำมาวางไว้ให้ที่จุดดังกล่าวได้

3.โทรสั่งผ่านแอปพลิเคชันรับส่งอาหารต่างๆ ซึ่งห้างสรรพสินค้าต้องกำหนดจุดไว้ชัดเจน โดยพื้นที่วางอาหารเป็นจุดที่พนักงานส่งอาหารนั่งรอกันอยู่ก็ได้ แต่ที่สำคัญต้องไม่มีการแออัด หรือรอกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าต้องกำหนดพื้นที่ในจุดรับส่งอาหารอย่างชัดเจน อาจเป็นจุดที่ใกล้กับจุดที่ให้ไรเดอร์รอรับอาหาร หรือถัดออกไปก็ได้ แต่ที่สำคัญต้องไม่ให้เกิดความแออัด อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ประชาชนสงสัยว่าเหตุใดจึงไม่เปิดให้ประชาชนไปยืนรอซื้ออาหารหน้าร้านนั้น เรื่องนี้ ทาง ศบค.จะมีการออกข้อกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจนออกมา เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องว่าสิ่งใดสามารถทำได้หรือทำไม่ได้

ทั้งนี้ มาตรการเรื่องร้านอาหาร/ เครื่องดื่มในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการคล้ายกัน ให้ดำเนินการได้เฉพาะการจำหน่ายในรูปแบบการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านบริการส่งอาหาร ทั้งในระบบออนไลน์ ระบบโทรศัพท์ หรือระบบบริการช่วยเหลือของร้านอาหาร/เครื่องดื่มในการจัดส่ง (ที่ไม่ให้ผู้บริโภคสัมผัา/ติดต่อใกล้ชิดกับร้านอาหาร/เครื่องดื่มโดยตรง) โดยร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้าจะเปิดได้ไม่เกิน 20.00 น.

May be an image of text
May be an image of text
No photo description available.
May be an image of text
May be an image of text
May be an image of text

อ่านข่าวที่เกี่ยว

ศบค. ไม่เปลี่ยนคำสั่ง! ห้าม ซื้ออาหารในห้างกลับบ้าน ให้ซื้อได้ในร้านพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต

ขอบคุณภาพและข้อมูล ไทยคู่ฟ้า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า