ทักษิณ เผยไม่ควรใช้คฝ.สลาย ม็อบจะนะ ชี้รัฐบาลมาจากรัฐประหาร ชินแต่การออกคำสั่ง

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2564 นาย ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู๊ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรีได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE คิดเคลื่อนไทย ตอน “Omicron Oh My God ลุงตู่ จักรวาลนฤมิตไปไม่เป็นเลย!”

ในการเสวนาครั้งนี้ นายทักษิณได้มีการพูด และวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลในหลายประเด็น ในช่วงหนึ่ง นายทักษิณ ได้กล่าวถึงกรณีที่ตนถูกกล่าวหาว่าไปล็อบบี้สหรัฐฯไม่ให้เชิญไทยเข้าร่วมการประชุมเรื่องประชาธิปไตย โดยบอกว่า สาเหตุที่สหรัฐฯไม่เชิญไทยไปร่วมประชุม ที่จริงแล้วต้องดูตัวเราว่าเป็นประชาธิปไตยจริงหรือเปล่า ไม่ใช่เลือกตั้งเสร็จจะเป็นประชาธิปไตย เขาให้คะแนนในหลายขั้นตอนเขาอยู่

นอกจากนี้ นายกทักษิณยังได้กล่าวถึงการสลายการชุมนุมชาวจะนะ บริเวณหน้าทำเนียบว่า สาเหตุของการชุมนุมดังกล่าวเกิดความเฮงซวยใน ส.อบต. โดยตอนนั้น ตนยุบเพราะมันไม่เกิดประโยชน์อะไร ขณะนี้ดันให้อำนาจ ส.อบต. มีโรงไฟฟ้า นิยมอุตสาหกรรม ให้ ส.อบต. เป็นเจ้าภาพจัด EIA ในภาคใต้จะไปเปลี่ยนพื้นที่สีเขียวเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม เชื่อหรือไม่ว่าในภาคใต้ความต้องการไฟฟ้าน้อยกว่าการผลิต แล้วยังจะไปทำอีก

ส่วนประเด็นเรื่องการใช้ตำรวจคุมฝูงชน หรือ คฝ.เข้าสลายการชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นนั้น นายทักษิณระบุว่า ไม่ควรใช้คฟ. แต่ต้องยอมรับว่าเขามาจากรัฐประหาร เขาจะชินกับการสั่งการ เพราะฉะนั้น การรับฟังเลยน้อย

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ก็มีการซักซ้อมกันให้มาเชียร์ นายทักษิณกล่าวว่า การไปอุดรฯ เสียคะแนนมากกว่าได้คะแนน ทุกวันนี้มันไม่มีความลับแล้ว คนอุดรฯเขารู้ เพราะอุดรฯถือเป็นเมืองหลวงของเสื้อแดง

นอกจากนี้ นายทักษิณยังได้เรียกร้องให้มีการจัดหาวัคซีน mRNA เพื่อเป็นเข็มกระตุ้นให้กับประชาชน โดยบอกว่า ทั่วโลกต้องเตรียมเลย ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา และเร่งจัดซื้อยาที่ออกใหม่เร็วๆ โมโนพิราเวียร์ ฟาวิพิราเวียร์ ที่ผลิตเอง วันนี้ไฟเซอร์ไม่ให้สูตรผลิตยาเรา รัฐบาลต้องไปเจรจาเขา เพราะกินทีละ 50 เม็ด เดี๋ยวชาวบ้านไม่มีเงิน หายามาเตรียมไว้ การกลัวที่ดีที่สุด ก็คือการเตรียมพร้อม ไหนๆก็กู้มาแล้ว ก็เอามาใช้โควิด ใช้ให้ถูก ไม่ใช่ไปซื้อเสียง

อดีตนายกรัฐมนตรียังได้ เรียกร้องให้คนกลางคืนทำมาหากินได้แล้ว เมื่อไม่ได้ชดเชยก็ให้กลับมาทำมาหากินเถอะ ส่วนใหญ่คนพวกนี้เป็นคนจน กลับไปทำนา พืชผลก็ตกต่ำ วันนี้ผมคิดว่า ถ้ารัฐบาลเข้าใจชีวิตคนดีกว่านี้ จะทำให้เขาอยู่รอดยามวิกฤต พร้อมเสนอให้ต้องมีกติกาว่าผู้เข้าใช้บริการต้อง วัคซีน 2 เข็ม เรียบร้อย ผับก็ต้องซื่อสัตย์ หากเปิดให้แพร่เชื้อเพราะไม่ซื่อสัตย์ คนทำผิดก็ต้องถูกลงโทษ ส่วนพนักงานก็ต้องตรวจเอทีเค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทักษิณ ชี้แจงข่าวลือ! ปฏิเสธให้เงินสนับสนุนขบวนการล้มล้างสถาบัน ขอยืนยันความจงรักภักดี

ทักษิณ ประกาศชัด! ม.112 ไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือคนใช้กฎหมาย สร้างความแตกแยกในสังคม

สมชัย วิเคราะห์ละเอียด ประยุทธ์ กับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชี้เพื่อไทยเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง สร้างความหวั่นไหวให้ฝ่ายต่อต้านทักษิณ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า