ทักษิณ จวกรัฐบาลต้องตื่นตัว-เร่งกระจายวัคซีนมากกว่านี้ พร้อมอาสาเจรจาปูตินเรื่องวัคซีน

ทักษิณ — เมื่อวันที่ 20 เม.ย. เมื่อเวลา 20.00 น. กลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้จัดเปิดคลับเฮ้าส์ เชิญผู้ชมร่วมรับฟังและสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดในการฝ่าฟัน วิกฤตโควิด-19 ระลอก 3 (หรือระลอก ‘เมษายน’) กับ Tony Woodsome หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายดวงฤทธิ์ บุนนาค ผู้ประสานงานกลุ่มแคร์ และ ธีรัตถ์ รัตนเสวี พิธีกรข่าว Voice TV ร่วมดำเนินรายการ

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีได้ยกตัวอย่างสถานการณ์การระบาดของโควิด19ในดูไบว่า ยังมีการตรวจพบราว 2,000 -3,000 คน แม้ว่าประชาชนกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นปกติ แต่สิ่งสำคัญคือการ เปิดเศรษฐกิจ และฉีดฟรีให้กับนักท่องเที่ยว

ส่วนผู้ติดเชื้อที่เป็นกลุ่มคนเปราะบาง เช่น ผู้สูงวัยมีโรคประจำตัวต้องเข้าโรงพยาบาลดีกว่า เพราะมีความเสี่ยงที่เชื้อจะลงปอดไวกว่า ส่วนคนปกติ ให้อยู่รักษาตัวในบ้านจะดีกว่า

ทักษิณ ยังได้แนะรัฐบาลว่า รัฐบาลเราต้องเลิกใช้กฎหมายนำ แต่ใช้ความรู้นำดีกว่า เพราะการใช้กฎหมายจะทำให้คนไม่ใส่ใจ ตัวผู้ปฏิบัติเองก็เครียด ประชาชนก็เครียด ดังนั้นจึงต้องเร่งให้ความรู้ผู้คน ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจว่าไวรัสนั้นเหมือนกันทุกตัว แค่ว่าตัวนี้เมื่อมันเข้าไปยังเซลล์ของเราแล้วจะกินกล้ามเนื้อ ตอนที่ผมเป็นก็น้ำหนักลดอย่างรวดเร็ว กล้ามเนื้อหายหมด

เมื่อถูกถามว่าไทยฉีดวัคซีนช้ามาก ทั้งที่บอกว่าตามแผน ทักษิณว่า ก็แผนใครกันล่ะ แผนจะเขียนยังไงก็ได้ คือ หากเป็นแผนและนิ่งไว้ ไม่ได้เกิดอะไรขึ้น สรุปกรณียูเออี วัคซีนมีทุกยี่ห้อแล้วให้ฟรี ทำไมเขาทำได้ ทำไมเราไม่สั่ง เราทำไมต้องจำกัดแค่ 2 ยี่ห้อ

หากศึกษาจริงๆจะเห็นว่า แอสตร้าเซเนก้า มีผลข้างเคียงมากกว่ายี่ห้ออื่น ขณะที่วัคซีนของไฟเซอร์ และโมเดอร์นา มีปัญหาน้อยสุด ส่วนวัคซีนของจีนนั้นซิโนฟาร์ม ที่มีการใช้ค่อนข้างใช้อย่างกว้างขวาง แต่เรากลับเลือกซิโนแวค

วันนี้ปัญหาคือวัคซีนคือต้องมีเพื่อกระตุ้นภูมิต้านทานถ้าเกิดผลข้างเคียง ต้องนึกถึงอันตรายว่าใครเหมาะ ระยะยาว ผลข้างเคียงเราไม่รู้ ผมไม่เลือกซิโนฟาร์ม แต่วิธีของซิโนฟาร์มเป็นแบบเดิมที่ใช้กันมานาน เลยเลือกก่อน แล้วดูว่าเพิ่มไว้ได้แค่ไหน แล้วก็กินอาหารเสริม เพิ่มภูมิคุ้มกัน

ทักษิณยังได้กล่าวต่อว่า ทำไมรัฐบาลถึงไม่เอาวัคซีนดีๆ และจำนวนเยอะๆมาให้ประชาชน งบประมาณที่กู้มาก็เอามาแจกแล้วไม่ได้ผลทางเศรษฐกิจ บรรเทาไปได้ 2-3 มื้อ ไม่ได้บรรเทาทั้งหมด โดยอยากให้รัฐบาลคิดองค์รวมของการแก้ปัญหาด้วย


หมอวรงค์ เผย ทักษิณโผล่ถี่ช่วงนี้ หวังโจมตีรธน.60แต่ไม่เป็นผล

จากนั้น นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการแพทยสภา ถามว่าทักษิณ่า อยากบริจาคหรือเจรจากับบริษัทวัคซีนเพื่อช่วยคนไทย เพื่อไม่อยากให้เกิดภาพแบบอิตาลี ที่ปล่อยผู้ป่วยรอความตายท่ามกลางการรองรับไม่พอหรือไม่ โดยทักษิณตอบว่า

“ผมว่าต้องไปร่วมกับหลายประเทศ นักธุรกิจหลายคนมีขีดความสามารถที่จะไปเจรจากับบริษัทผลิตวัคซีน เช่น จีน สิงคโปร์ รัสเซีย อย่างตะวันออกกลางใช้ซิโนฟาร์มเยอะมาก นักธุรกิจชั้นนำของไทยมีคอนเนกชั่นมากมาย ขอให้แต่ละคนช่วยกันเจรจาสิครับ เช่น เจ้าสัวธนินท์ ขอให้ท่านไปช่วยเจรจากับประเทศจีน เจ้าสัวเจริญ ไปเจรจากับสิงคโปร์ หรือจะให้ผมไปช่วยคุยกับ ปูติน รัสเซียก็ได้ สรุป คือ รัฐบาลเองจะต้องตื่นตัวมากกว่านี้ พอได้มา ก็รีบกระจายวัคซีน ไม่ใช่กระจุกอยู่ที่เดียว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและร้านอาหารต้องฉีดก่อน”

อังคณา ร่วม แอมเนสตี้ รำลึก 17 ปี ทนายสมชาย ถูกอุ้มสมัยทักษิณ

ทักษิณ ชวนคนจ้อ Clubhouse! บอกเล่าชีวิตที่เคยล้ม-ให้คำปรึกษาธุรกิจSMEs

นอกจากนี้ ทักษิณ ยังได้วิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ของประยุทธ์ เป็นข้าราชการทหาร อยู่กับระเบียบวินัย ไม่ใช่คนเก่งเศรษฐกิจ ไม่ใช่คนหาเงินเป็น ต้องคนเชี่ยวชาญที่พูดแล้วเขาฟัง ถ้าเอาวัฒนธรรมของประยุทธ์มาทำเศรษฐกิจ มันทำไม่ได้

ทั้งนี้ ทักษิณยังได้แนะนำให้คนไทยช่วยเหลือตัวเองดีที่สุดคือ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง อารมณ์ไม่ขุ่นมัว รับประทานยาที่เพิ่มภูมิคุ้มกัน ไปไหนใส่หน้ากาก พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือส่วนเรื่องคนรุ่นใหม่ นี่เป็นโลกดิจิตัล ไปค้นหาตัวเอง จะนอกประเทศก็ได้ เพราะในประเทศตันหมด หวังว่ารัฐบาลจะเปิดเศรษฐกิจเร็วขึ้นกว่านี้ รัฐบาลจะกู้ไปกู้ไป มีแต่พังหมด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า