กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ยื่น 4 ข้อเรียกร้องต่ออธิการมธ.เอาผิดม็อบ 19 ก.ย.บุกรุกพื้นที่-จาบจ้วงสถาบัน

กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ซึ่งเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดย นายอาณัศ ช้างอินทร์ นิติศาสตร์  รุ่น 09  ได้เดินทางไปยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ในเวลา 14.00น. ที่ตึกโดมมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์ ท่า​พระจันทร์ในวันนี้(9 ต.ค.63)​ เพื่อเรียกร้องเอาผิดกับเหล่าแกนนำที่ร่วมชุมนุมในกิจกรรม 19 กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ที่ผ่านมา โดยมีบรรดาสิทธิ​เก่า​มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ที่ร่วมเข้าชื่อ จำนวน 626 คน

ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อของกลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ประกอบไปด้วย

1. เรียกร้องให้อธิการบดีแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิด เนื่องจากอธิการเคยมีคำสั่งชัดเจน ไม่ให้ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยในการชุมนุมหารเมืองแต่ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้บุกรุกเข้าไปมหาวิทยาลัยฝ่าฝืนคำสั่ง ทำให้ทรัพย์สินภายในมหาวิทยาลัยเสียหาย ดังนั้นขอให้ดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในอนาคต  หากปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินคดีอาจมีความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

2. เรียกร้องให้ สั่งห้ามไม่ใช้ กลุ่มผู้ชุมนุม ใช้ชื่อมหาวิทยาลัยในการชุมนุมทางการเมืองที่เป็นการสร้างความอับอาย และความเสื่อมเสียอย่างร้ายแรง แก่มหาวิทยาลัย และห้ามไม่ใช้ตราสัญลักษณ์และสถานที่ของมหาวิทยาลัย ในการชุมนุมทางการเมืองที่มีเนื้อหา ปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ 

ธรรมศาสตร์ สั่งแบน รุ้ง-เพนกวิน-อานนท์ ขึ้นเวทีครบรอบ 44 ปี 6ตุลาฯ

นัดแล้ว! ธรรมศาสตร์และการชุมนุม-เยาวชนปลดแอก ชุมนุมใหญ่ 14 ต.ค.นี้

3. ขอให้มหาวิทยาลัยลงโทษ นักศึกษาตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ที่ใช้เสรีภาพการชุมนุมต้องไม่ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน และทำลายวัฒนธรรมของชาติเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแต่นักศึกษาคนอื่นๆ

4. ขอให้มหาวิทยาลัย สั่งห้ามไม่ให้ อาจารย์ของมหาวิทยาลัย ที่สอนด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม แฝงไปด้วยวาระทางการเมืองมีเนื้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ เพื่อไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัยต่อไป

ทั้งนี้ นายอาณัศ กล่าวว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเสรีภาพทุกตารางนิ้วจริง แต่ต้องเป็นเสรีภาพที่สุจริต ไม่ละเมิดสิทธิบุคคลอื่น และไม่จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องยึดมั่นสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งกลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ตั้งขึ้นเพื่อปกป้องมหาวิทยาลัย หลังมีคนบางกลุ่มพยายามทำให้ธรรมศาสตร์เสื่อมเสีย

สภานศ. ธรรมศาสตร์ ส่งจม.เปิดผนึก จี้ ผู้บริหาร รับผิดชอบอุบัติเหตุ ม็อบ 19 ก.ย.

พร้อมกับยืนยันว่าทางกลุ่มไม่ได้ถือตัวว่าเป็นเจ้าของมหาวิทยาลัย และเคารพผู้ที่เห็นต่าง อย่างไรก็ตาม กลุ่มเราจะไม่ก่อม็อบมาชนม็อบ หรือชวนทะเลาะวิวาทอย่างแน่นอน เพื่อให้เป็นเงื่อนไขทำให้บ้านเมือง​ไม่สงบสุข

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า