“ธนาธร”คารวะน้ำใจ“พงศกร”คืน บ้านหลวง ตอกย้ำความตั้งใจจริงของพรรคในการปฏิรูปกองทัพ

บ้านหลวง | วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ระบุว่า…

“การตัดสินใจของพลโทพงศกร ตอกย้ำความตั้งใจจริงของอนาคตใหม่ในการปฏิรูปกองทัพ

ในวันที่เราเริ่มก่อร่างสร้างพรรคอนาคตใหม่ หนึ่งในความตั้งใจของผม ก็คือเราจะต้องมีตัวแทนของทหารฝั่งก้าวหน้ามาร่วมเป็นแกนนำพรรค เพราะเราเชื่อว่าทหารที่รักความเป็นธรรม รักประชาธิปไตย หวังให้สังคมไทยเท่าเทียมและเป็นธรรมกว่านี้มีอยู่มากมาย เป็นเสียงส่วนใหญ่ในกองทัพด้วยซ้ำ เพียงแต่พวกเขามักไม่อยู่ในตำแหน่งแห่งที่ที่จะได้แสดงออกถึงจุดยืนอุดมการณ์เหล่านี้ และที่สำคัญยิ่งกว่า นโยบายปฏิรูปกองทัพ ยุติรัฐประหาร อันเป็นนโยบายหลักของเรา คงจะไม่สมบูรณ์ หากไม่ได้มีตัวแทนของทหารมามีส่วนร่วมออกแบบ

แต่การจะหานายทหารสักคนมาร่วมลงเรือลำเดียวกับเราไม่ใช่ภารกิจที่ง่ายเลย ในวันนั้นอนาคตใหม่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ไม่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากประชาชน พรรคนี้จะเป็นแบบไหน ทำงานอย่างไร ไม่มีใครรู้แน่ ที่รู้แน่มีอย่างเดียว คือพรรคนี้ “ชนทหาร” จะหาทหารมาร่วมทางกับเราจึงเป็นเรื่องยาก และเราเองก็ต้องแน่ใจเช่นกันว่า ทหารคนนี้มีเนื้อแท้เป็นประชาธิปไตย ไม่มีประวัติด่างพร้อยละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือเห็นดีเห็นงามกับการทำรัฐประหาร

แล้วเราก็ได้รับเกียรติจากพลโทพงศกร รอดชมภู หรือ “เสธ.โหน่ง” อดีตรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มาร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่

เสธ.โหน่ง ไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง ตั้งแต่เข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค ก็ได้ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดทำนโยบายปฏิรูปกองทัพ รวมถึงจัดทำร่างพระราชบัญญัติระเบียบการรับราชการทหาร ฉบับแก้ไข หรือที่รู้จักในนาม “พ.ร.บ.ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร”

ทั้งหมดนี้ เสธ.โหน่งทำทั้งในฐานะทหารผู้ผ่านประสบการณ์ เห็นปัญหาภายในกองทัพที่ต้องการการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ต้องการให้ทหารเป็นทหารอาชีพ กลับเข้ากรมกอง ยุติการแทรกแซงการเมืองซึ่งมีแต่จะลดเกียรติภูมิของกองทัพลง และในฐานะประชาชนผู้รักความเป็นธรรม อยากเห็นการรัฐประหารหมดไปจากประเทศไทย

อย่างไรก็ดี เมื่อเกิดกรณีบ้านพักของ เสธ.โหน่ง กระทั่งทำให้ เสธ.โหน่งตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งการเร่งคืนบ้านพักของราชการภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ผมเองก็คารวะในน้ำใจ ในความรับผิดชอบต่อพรรค สมาชิกพรรค และประชาชนผู้ให้การสนับสนุนการปฏิรูปกองทัพ

ผมในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น้อมรับคำวิจารณ์ และขออภัยพี่น้องประชาชนทุกท่านอีกครั้งต่อกรณีที่เกิดขึ้น ผมหวังว่าการแสดงความรับผิดชอบของพลโทพงศกรจะเป็นการยืนยันความตั้งใจจริงของเราที่จะปฏิรูปกองทัพ ยุติระบบอภิสิทธ์ของทหารระดับสูงและธุรกิจแอบแฝงในค่ายทหาร

พลโทพงศกร รอดชมภู จะยังคงเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของพรรคอนาคตใหม่ในสภา ผลักดันการปฏิรูปกองทัพ ซึ่งมีก้าวแรกคือการยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร ผมหวังว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่อยากเห็นสังคมไทยเจริญก้าวหน้า เห็นกองทัพที่ทันสมัยมีประสิทธิภาพเท่าทันโลก จะเดินร่วมกับเรา ผลักดันการปฏิรูปกองทัพเป็นวาระแห่งชาติให้ได้

เพื่ออนาคตใหม่ที่ดีกว่าของลูกหลานเรา”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

หวานออกสื่อ! ตุลย์-มิว ตอบแล้วเป็นอะไรกัน พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

ตุลย์ ภากร-มิว ศุภศิษฎ์ ตอบแล้วเป็นอะไรกัน ? พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม แถมลั่น หากผ่านแล้วจะมาบอกถึงความสัมพันธ์อีกที

“บทสวดมหาจักรพรรดิ” สวดทุกวัน ชีวิตดีขึ้น เพิ่มบุญบารมี

คาถามหาจักรพรรดิ คาถาศักดิ์สิทธิ์ เคล็ดลับเสริมดวง เพิ่มบุญบารมี ปรับภพภูมิให้เจ้ากรรมนายเวร เปลี่ยนชะตาชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า