ธนาธร ชี้นี่คือความทะเยอทะยาน ให้รู้ไปว่างบ 16,000 ล้าน จะเปลี่ยนปากน้ำไม่ได้

คณะก้าวหน้า ลุยท้องถิ่น สมุทรปราการ ธนาธร เผยนี่คือความทะเยอทะยานที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ให้รู้ไปว่างบ 16,000 ล้าน จะเปลี่ยนปากน้ำไม่ได้ !

ก้าวไกล จัดหนัก! กองทัพบก ทำตัวVIP ใช้งบสุรุ่ยสุร่าย ส่งทหารฝึกจนติดโควิด

คณะก้าวหน้า จัดกิจรรม “อนาคตเมืองสมุทร ในมือคนสมุทรปราการ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม ที่ แอท เลค สตูดิโอ (At Lake Studio) อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมาถึง โดยมีทีมผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรปราการทุกระดับและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า ภารกิจของ คณะก้าวหน้า มี 3 ส่วนสำคัญ คือ

1.รณรงค์ทางความคิดเรื่องวาระที่ก้าวหน้า นโยบายสาธารณะที่แหลมคม เช่น รณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ รณรงค์ปฏิรูปกองทัพ

2.สร้างเครือข่ายเชิงพื้นที่ เครือข่ายเชิงประเด็นที่พร้อมผลักดันให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย เราจำเป็นจะต้องมีประชาชนจำนวนมากเป็นแนวร่วม

3.ทำงานการเมืองท้องถิ่น

โดยที่ จ. สมุทรปราการ ถ้าเอางบประมาณของท้องถิ่นทุกระดับ 50 กว่าท้องถิ่นมารวมกัน ตกปีละ 16,000 ล้านบาท และถ้าอยู่ในตำแหน่ง 4 ปี ก็จะตกเป็นงบประมาณ 64,000 ล้านบาท ซึ่งสามารถทำให้สมุทรปราาการดีขึ้นได้

แต่ที่ผ่านมาทำไมเราไม่เคยรู้สึกว่ามีความเปลี่ยนแปลง เหตุสำคัญส่วนหนึ่งนั่นเพราะเราไม่สนใจการเมืองท้องถิ่น เพราะถูกบอกกันมาว่าการเมืองท้องถิ่นยิ่งสกปรก อย่าไปยุ่ง เพราะเราเชื่ออย่างนี้เลยไม่ไปยุ่ง พวกเขาก็อยู่ในอำนาจต่อไปเรื่อยๆ เขาพูดอย่างนั้นเพื่อตัวเองจะได้อยู่ในอำนาจและใช้งบประมาณเหล่านั้นโดยที่เราไม่เคยสงสัย ไม่เคยตั้งคำถาม ซึ่งทุกบาททุกสตางค์มาจากภาษีของเรา จึงชวนให้ทุกคนกลับมามองอีกครั้งว่าการเมืองท้องถิ่นมีความหมายมากแค่ไหน

“นี่เป็นเวลาของการเปลี่ยนแปลง นี่เป็นเวลาที่ดีที่สุด เพราะการเมืองท้องถิ่นไม่ได้เลือกมา 10 ปีแล้ว ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ การเมืองใกล้ชิดกับตัวเรา และสังคมของเรา หันมาใส่ใจการเมือง ทำให้เป็นเรื่องสร้างสรรค์ อย่าให้ใครมาหลอกเราอีกต่อไปว่าการเมืองเป็นเรื่องสกปรก การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งหน้า อำนาจอยู่ในมือท่านว่าจะให้ใครบริหารเงินงบประมาณนี้แทนท่าน หยุดการเมืองท้องถิ่นแบบเดิมๆ เปลี่ยนมาเป็นการเมืองท้องถิ่นที่พูดถึงเรื่องนโยบาย เรื่องคุณภาพชีวิตของผู้คน เอางบประมาณนั้นมาทำให้จริงจัง โดยไม่มีการทุจริต ให้มันรู้กันไปว่าเงิน 16,000 ต่อปี มันจะทำให้ จ.สมุทรปราการดีขึ้นไม่ได้” ธนาธร กล่าว

อัยการสั่งไม่ฟ้อง! ปิยบุตร วิจารณ์ศาลรธน. ยุบไทยรักษาชาติ

ปิยบุตร อัด ส.ว. อาจจะหน้าบาง-มียางอายมากขึ้น หวังสังคมกดดันแก้รัฐธรรมนูญ

“นอกจากนี้ยังไม่เคยมีใครทำการเมืองท้องถิ่นให้เป็นเรื่องระดับประเทศมาก่อน นี่คือความทะเยอทะยานทางการเมืองที่ไม่เคยเกิดขึ้น เป็นครั้งแรกที่เราจะส่งผู้สมัครท้องถิ่นในชื่อเดียวกัน แคมเปญรณรงค์แบบเดียวกันทั่วประเทศ” ประธานคณะก้าวหน้า ทิ้งท้าย

โดยในช่วงสาย ธนาธรและแกนนำคณะก้าวหน้าได้ไปสำรวจสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่หลังเพิ่งผ่านวิกฤตโควิด-19 ที่บริเวณ ตลาดบางบ่อ ตลาดเสริมสุข พ่อค้าแม้ค้าและผู้คนที่มาซี้อของในตลาด หลายคนต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนนี้เศรษฐกิจแย่มาก ทำมาค้าขายลำบาก หากให้เปรียบเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ จากเคยเต็ม 100 ตอนนี้รายได้หายไปถึง 80 เปอร์เซ็นต์ พร้อมฝากอีกว่าอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันจับตาการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างโปรงใส ไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น เพี่อที่จะได้คนที่เป็นตัวแทนของชาวสมุทรปราการอย่างแท้จริงมาทำงาน

#คณะก้าวหน้า #ท้องถิ่น #ยุติรัฐราชการรวมศูนย์ #เลือกตั้งท้องถิ่น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า